Chapter 5

906 21 0
                                    

: 'Wag ako

Rein's POV

"What the heck was that" galit kong sabi.

I lose my temper.I totally lose it.How dare them.How dare her.

I know she's laughing at me including her friend.

Sa pagtingin ko palang I know na nagsisimula na siyang inisin ako.

"Well.You deserve it!.BASURA"sabi ni Julie.

Ano daw basura?I stand up at dinuro siya.

"Why?Do you blame me sa nangyari sa inyo ng EX fiancee mo?"diniinan ko talaga ang pagkakasabi ng ex.

"How dare you" galit na sabi ni Julie

Sasampalin na nga niya ako pero nahawakan ko ang braso niya.

"So inamin mo rin Ms. Transfferee.Na ikaw ang nagsabi kay Mago?"

"Why?May ebidensiya ka ba?Yan ang problema sa 'yo eh ako lang ba ang taong makakakita ng kalokohan mo ng lalaki mo?hindi diba?Di ka nahiya,di mo ba kayang iabot sa bahay niyo ang kalandian mo?"malakas kong sabi

Lalong lumakas ang mga singhap na tao. Kung sa loob ng room di nila naiintindihan ngayon parang nagsisink in na rin sa utak nila.

'Grabe nagawa yun ni Julie'

'Sino yung lalaki?'

'Imposible pano niya yun nagawa?'

'Kaya pala ganun si Mago sa kaniya,now I know'

'Burn'

Ilan pang yan sa narinig kong mga bulungan.

"At sa behavior mo pinapakita mo lang na totoo ang nalaman ni Mago tungkol sa 'yo." tuloy ko pa.

Alam kong super natamaan siya sa sinabi ko.

"You lier,hindi mo alam kong sino ako.I will make your life miserable..Insecure ka lang.Nagpapapansin ka lang kay Mago!"

Itutuloy na niya sana ang pagsampal sa mukha ko pero diniinan ko ang pagkakahawak.

Napatingin ako sa left side nandun si Riza and she's whispering and saying STOP to me but no.

Diniinan ko ang pagkakahawak ng braso niya at sinabi ng malakas.

Well marami kasing nanunuod eh.Kaya I will give them the best scene...

"I know you Ms. Gaile.Your a childish brat.Your company is in danger,right?Dont blame me for what your ex fiancee knew.Kung maglagay kaya ang Zi's ng CCTV sa loob ng cr saka mo ako sisihin.Pero kung sinabi ko naman talaga kay Mago atleast I did him a favor right?" sigaw ko,ghad yung utak neto nahangin na ata.

"Owwwww"narinig ko naman na sabi nga mga students.

"Inamin mo na rin.!"

Kung sabi ko nga diba?in english if.

Sinakayan ko na lang ang trip.Sige ba!Kahit hindi ako ang nagpaalam sa di ko naman kilalang si Mago kung ipipilit at ipipilit niya.Why not?I can manage to escape.

"Yes,I told him.Oh ano masaya ka na?"

"May panahon karin"

Tinabig na niya ang kamay ko at umalis.

Tumigil siya sa exit ng cafeteria at nakatalikod na sinabi.

"YOU DONT KNOW KUNG SINONG KINAKALABAN MO.BINALAAN NA KITA.JUST WAIT FOR IT"

Sudden Us (On GOING) (Under Major Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon