Chapter 15:Enemy

607 18 0
                                    

Rein's POV.

Tinakpan niya ang mga labi ko gamit ang kanang kamay niya.

"Anong ginagawa mo dito?"

Kunot noo niyang tanong sa 'kin.

I can't speak,natatakpan ang bibig ko.

*tring.tring.tring.

Nagulat ako nung tumunog ang phone ko.

Agad ko namang sinara ito.

Biglang lumaki ang mga mata namin nung lahat sila ay nakatingin sa dereksyon namin.

"Sino ang nandiyan!"sigaw ng lider ng isang grupong may maraming kasama.

Lumalapit siya sa dereksyon namin.

At kami naman ay nagtago ng mabuti.Pumunta siya sa likod ko.Takip pa rin ng kanyang kanang kamay ang aking labi.

"Siya ba ang Premo niyo,DUWAG" palapit ng palapit ang lalaki.

"Shit" singhal ng Premong  sinasabi nila.

Premo?Ano yun?Sino yun?

Blaze's POV.

Nararamdaman kong may masamang mangyayari.I can feel it.Papalapit ako ng papalapit sa likod ng University.The fact that its just my second time here.

I know this place is dangerous where fights is happening.

All students are prohibited to go there.Its not part of our school anymore because of some instance.

Rein's POV.

"Just stay here" he whispered.

Hindi na ako naka angal at lumabas na siya sa pinag tataguan namin.

Nakikita ko ang gulat nila nung lumabas siya.

"What do you need"

"I-i-kaw?"gulat na sabi ng lalaki.

"Premo!" tawag ng pinangalanan nilang Zeus.

Nakabawi naman sa pagkagulat ang lalaki.Ngumisi ito.

"Tignan mo nga naman ang pagkakataon.Your a gangster!Sabi ko na may tin baho ka rin.My father always compares me to you then hahaha.Where just the same."

Im shocked.What?Gangster fight ba tong napasukan ko?

Swear Im shaking because of fear.

"Premo bakit ka nag iisa.Nasaan sina Dos?"pasigaw na sabi ni Zues.

Bigla namang napatingin si Premo kay Zeus.

"Tell me Dyes,What is the problem?" walang ekspresyon niyang sabi.

"Gang fight" singhal nito.

He knodded as a response na narinig niya ang sinabi ni Zeus.

He smirk as like nothing is happening.

"14 vs 7?"tumawa siya ng mahina.

"Bakit?takot ka bang mabahiran ang gwapo mong mukha"sabi ulit ng lider ng madami.Parang naawa,saracastic way ba?basta alam niyo na yun.

"Dami mo mong arte Jaguar,makipaglaban ka naman ng patas"sigaw ni Zeus.

"Come on Zeus,nagpapakahigh school ka ba?Gangster have their own strategy.Ang akala ko pa naman may hinanda kayo.Pero sa nakikita ko ngayon.I will enjoy this fight"

"Asa ka"mahinang sabi niya.

Pagkatapos niyang sabihin yun.Sinuntok na niya si Jaguar.Na ikinagulat naman nito.

Hinawakan naman ng Jaguar na yun ang kanyang panga at susuntukin na sana niya siya pero nasalo neto ang kamay ni Jaguar.

Pagkatapos nun namalayan ko na lang na nag aaway na silang lahat.

I cant move.Habang nanonood ako sa pangyayari may bigla na lang humigit sa kamay ko.

Nabigla ako pero tinakpan niya ang bibig ko.

"Anong ginagawa mo dito?"

Same question from different persons.

"A-no"utal kong sabi.

"Si-si"sabay turo ko sa mga nag-aaway.

"Shït"singhal niya.

"Magtago ka lang dito"

"Sandali where are you going?"kunot noo kong tanong.Huwag niyang sabihing.

"Aldrei needs me"

Tumakbo at tumulong sa pakikipaglaban.

Mamaya ay may bigla ulit humigit sa kamay ko.

"Jaguar,I found something interesting" sabi nung ugok na humahawak sa kin.Pilit akong bumibitaw but he's strong...

Di kaya ng powers kuno.

Bigla namang napatigal sa paglalaban si Jaguar at Ran at napatingin sa direksyon naman.

Saya ang nakita ko sa mga mata ng chaka na Jaguar na yun at gulat naman si Ran.

"Let go of me.Bitawan mo ko" pilit kong tinatanggal ang kamay niya pero wala talaga.Malakas eh.

"This is kinda fun" -Jaguar.

A/N

Long no Update po ako.Sorry po.

Hindi ko po nareach ang minimum ko but for now happy naman po ako dito.Kaya iisipin ko muna talaga yung sunod para naman maganda yung kalalabasan.

For some reason wala talagang pumasok sa utak ko kung ano ang susunod na pangyayari.

Reading other watty stories inspires me pero sadly yung magkasunod na binasa ko.Nakakaiyak hindi happy.Puros naghiwalay kaya yan tuloy inis ako.

BTW.

Next update po next week try ko.

Bago po matapos to comment naman kayo kung nagugustuhan niyo yung story kasi baka nagsusulat lang ako dito tapos wala palang nagbabasa.Baka napatingin lang kayo...

Hoping for the best.

God Bless us.🙏

Join po tayo sa Twitter Party.

Tagline: LOINIE LucySeven

Now na po.

Sudden Us (On GOING) (Under Major Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon