Chương 3. Hai đứa trẻ cô độc

2.3K 125 0
                                    

Cơn mưa mãi vẫn không ngớt, một cậu bé mái tóc xanh vừa chạy vừa thở dốc ra khỏi căn nhà thân thuộc của chính mình. Chẳng bao lâu nữa, cảnh sát sẽ đến nhà nó. Vì người mà nó vừa giết. Chỉ cần nghĩ tới cảnh đó, đầu óc cậu ta trống rỗng, chỉ biết chạy về vùng trời âm u trước mắt. Chạy ngang khu ổ chuột bốc lên một mùi máu mà cả cơn mưa này cũng không gột rửa được, quá sợ hãi và mệt mỏi, Kuroko ngồi xuống ngủ thiếp đi bên dưới những tấm bìa các tông cứng cáp.
- Này, cậu là ai? Bỏ nhà đi bụi à?
Giọng nói trầm ấm của cậu bé tóc đỏ làm Kuroko choàng tỉnh.
- Tớ... Tớ...
Đôi mắt màu xanh biếc to tròn long lanh của đứa bé trước mặt ngước lên nhìn mình khiến Akashi thoáng đỏ mặt.
- Cậu tên gì? Bao nhiêu tuổi?
Kuroko bối rối :
- Kuroko Tetsuya, 7 tuổi.
- Vậy là bằng tuổi tôi. Tôi là Akashi Seijuurou. Cậu làm gì ở đây?
- Tớ không có bố mẹ. Không có nhà.
Kuroko buộc phải nói dối.
- Thế cậu có muốn ở chung với tôi không? Bố mẹ tôi mất rồi, tôi ở một mình.
- Được thôi, cảm ơn cậu.
Kuroko không hiểu tại sao mình lại đồng ý, cũng như Akashi không hiểu tại sao mình lại mời một cậu nhóc mới quen về ở chung.
- Thế tại sao Akashi-kun(*) lại ở đây?
- Gọi tôi là Seijuurou là được rồi. Tôi... chỉ là đang đi dạo ngắm mưa thôi.
- Ở khu ổ chuột này á?
- ...Không quan trọng! Về nhà thôi nào, Tetsuya!
- Vâng...
..........
9 năm sau.
- Nhìn này Tetsuya! Chúng ta được xếp cùng lớp kìa!
- Ừm Akashi-kun.
- Mà cậu giỏi thật đấy, thi vào được điểm tối đa, lại còn được bầu là hội trưởng hội học sinh nữa. Đúng là suốt ngày cắm mặt vào sách có khác.
- Đừng nói thế chứ.
Hai người đi chung với nhau trong ngôi trường mới. Lần đầu tiên, Akashi cảm nhận được một cảm giác khác ngoài thù hận. Và cũng là lần đầu tiên, Kuroko cảm nhận được một cảm giác khác ngoài cô đơn.
Hai đứa trẻ cô độc, giờ đã không còn cô độc nữa.

(*) kun là cách gọi tên một người con trai theo kiểu bình thường

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

(*) kun là cách gọi tên một người con trai theo kiểu bình thường. Thường cho vào sau tên hoặc họ.
----------End chương 3--------------

[ Fanfic Kuroko no Basket ] Sát thủ đáng yêu (FULL)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ