OMASF Chapter 15 - The Breakdown

59 4 0
                                    

CHAPTER 15 : THE BREAKDOWN

A L E X A N D R A

Napabangon ako sa aking higaan at agad napahawak sa ulo ko.

Napatingin ako sa clock na nasa gilid. 5:03AM.

Hindi ako nakatulog ng maayos kagabi. I was bothered by my thoughts..

Tumayo ako at Dumeretso sa walk in closet ko. Yes, I have one. Mom said just in case mag dalaga nako.

Pagka pasok ko sa loob ay bumungad sa akin ang repleksyon ng isang babae mula sa salamin. Napaka gulo ng kanyang buhok. Namumula at namamaga ang kanyang mga mata. Napaka dungis niya. Nakakaawa siyang tignan..

Napahawak ako sa isang upuan upang magsilbing alalay ko dahil nanginginig na namang muli ang aking mga tuhod. Ba't ang sakit parin? A week had passed pero ba't ganun?

Biglang uminit muli ang magkabilang gilid ng mga Mata ko.

2 days had passed and in those 2 days, I was in my room. Hindi ako pumasok dahil pakiramdam ko bibigay ako pag nakita siya. At baka pag nakita ko siya di ko alam anong magagawa ko sakanya..

And I don't want them to see me weak.. Not now, not ever..

Xander? He tried to ask me what's happening but I didn't let him come in my room. And he didn't bother to force me. And I'm thanking him for understanding.

Pasalamat sila hindi ko sinabi kay Xander ang totoo. I know how Xander Value his and Tres's friendship. I don't want to be the reason why they will break up. Ayaw kong masaktan ang kakambal ko because of protecting me..

Napatigil ako sa pag iisip at Napatingin ako sa babae. She's nearly crying. Nakakawa siya. Nag iisa lang siya. Ano bang nagawa niya para pahirapan siya ng ganito?

Hindi ko na namalayan na humihikbi na pala ako.

"Bakit? Ano bang nagawa ko at pinapahirapan ako ng ganito?"  I slowly said kahit na nahihirapan na.

Napaupo ako at napasandal sa upuan habang hinahayaang tumulo ang mga luha sa aking mga mata.

Sinabi ko na sa sarili ko na hindi na ako iibig pang muli, diba? Pero bakit ito nangyayari ngayon?

Napahilamos ako sa aking mukha. True Love...

Pathetic!

Letseng pag ibig na 'yan..

Bakit ang galing niyang mapaniwala ang lahat ng tao na masarap ang magmahal?

OPERATION: Make Alexandra Santiago Fall (TLS #1)Where stories live. Discover now