biglang bumukas yung pintuan............................
Siya na ba yan??
"YOung master.. pasok na daw po kayo sabi ni Mr. President" sabi nung mejo nasa mid-40s na lalakeng lumabas mula sa pintuan.. phew!! akala ko pa naman siya na yun... back out na ko! AYOKO NA! kaso............................hila mode ulit ginawa ni bakulaw sakin eh.....
eto na... sesentensyahan na ako.... T____________________T
nung nasa loob na kami.. wooW!! ang laki ng opisina niya..... ung dad naman niya.. for sure siya na yun noh.. siya nagiisang tao dito eh..
"Good evening son... and... who is she?" daddy ni bakulaw
O_O bigla ba naman niyang hinawakan yung kamay ko...
"this girl.. in front of you is my GIRLFRIEND.." bakulaw
"REALLY??" daddy niya
"yes! and she's the reason why i can't go with you tonight for that damn dinner date of yours.. you go alone and explain to them why.. we need to go.." ehhh? un n un?? kailangan niya lang pala ng may maiprepresent sa daddy niya eh.. sana humingi nlang siya ng picture ko noh!!!
"not so fast...... son" nakooo!! di ata kami nakalusot!!
lumapit sakin yung daddy niya.. uh-oh! anung gagawin ko?? LORD!! HELP ME!!
"SO, what's your name hija..?" daddy niya
"X-Xhareign po.. Xhareign Soriano po sir" shet!! sabi ko na eh,. dapat kanina pa ako nagback out!!
"So... gaano na kayo katagal ni Clyde?" tanung niya
"B-bago lang po sir..." gusto ko sanang sabihing kanina lang at magbbreak na din kami mamaya..
"Oh.. i see.. so, since the girlfriend is here.. i might as well invite you personally sa birthday party ko next saturday.. if that's ok with you.. wala naman siguro kayong lakad ni clyde by that time.. right son? besides.. kung wala si Xhareign dun.. nandun si Lorice..."
hindi pwede!! once ko lang to gagawin noh! hindi na...!
"Oh.. ofcourse she'll come.." bat ka pumayag?? di ba once lang to!! tinignan ko siya ng masama!
(,~~) (,--)
umiwas lang siya ng tingin sakin.. nagstay pa kami dun ng mga 1 hour tapos nagpaalam na din kami.. wow! bait ng daddy niya ha?! malayong malayo sa pag uugali ng anak niya.
Dito na kami sa harap ng bahay namin.. hinatid niya ako.. dapat lang noh!! hello!! kinaladkad niya kaya ako!!
"thanks for doing me a favor.. goodnight!"
pagod na ako kaya di na ako sumagot sakniya kaya tumango nlng ako at tumalikod pero hinila niya ako ulit paharap..
"i owe you my life.. if it's not because of you.. baka napilitan na akong maengage sa iba.."
Lumapit siya sa... yung malapit na malapit..
"Sweetdreams gorgeous..." bulong nia and
kiss me on my forehead!!!
BINABASA MO ANG
The more you hate, The more you love?
Teen Fiction<edited description> ang istoryang ito ay susubukang patunayan ang kasabihang THE MORE YOU HATE, THE MORE YOU LOVE.. anong mangyayari sa buhay nila kapag ang pangit ng una nilang pagkikita? magkakasundo kaya ang dalawa sa huli? o mas lalong ma...