Author's Note: Sa hinaba haba man daw ng panahon, nagkaroon din ako ng time mag-update. HAHAHHA! Di ko na maalala kung kelan yung huling update ko neto pero sigurado ako that more than 4 years ago. So here it is my favorite persons in the world, your new chapter. Happy reading guys!
REIGN'S POV
Inuwi na ako ni Jean after namin mag-dinner sa bahay nila. Nasa sasakyan palang kami ay napapa-isip na ako kung sasabihin ko na ba talaga sakaniya ng diretso ang nararamdaman ko o I should break it to him gently. Haaay, Ang hirap naman Lord!
"So, good night na?" sabi ni Jean sakin. Nasa harap na kami ng gate ng bahay and here I am still debating on what to say and do. Bumaba ako ng sasakyan niya. He followed me.
"Ahm, Jean.." umpisa ko, di ko naman alam kung anong sunod na sasabihin.
"Yes?" he asked.
"Sa tingin ko kasi karapatan mong malaman....." sagot ko, I looked into his eyes, pakiramdam ko alam niya ang mga susunod kong sasabihin because I saw pain on how the way he looks at me patiently waiting to what will I say next.
"ang totoo kasi niyan, si Clyde kas-----------" hindi ko natapos ang sasabihin ko ng biglang nalang niya akong hinawakan sa braso at hinila payakap sakaniya.
"I know, just don't say it" he said.
"You knew?" tanong ko.
"Yes.."he answered as he hugged me tighter. I can't help but hug him back.
"But, we're still friends, right?" tanong ko.
"Depende.." sagot niya.
"Depende saan?"
"Depende kung di magbabago feelings mo, baka after nitong hug na ito i-kiss mo ako bigl---------aaaraaay!" kinurot ko nga sa tagiliran.
"Alam mo abnormal ka talaga!" nakatawang sabi ko sakaniya.
"HAHAHAHAHAH!! to naman! ang sakit nun ah! sinaktan mo na nga ako emotionally, pati ba naman physically sinasaktan mo ako?"
Nawala ang ngiti sa mga mukha ko. Palong palong pangongonsensya yun eh.
"Huy joke lang!" sabay gulo niya ng buhok ko.
"Alis na ako.. wag mo isipin yung sinabi ko. okay lang ako, okay?" sabi niya.
Di na ako umimik hanggang sa nakaalis na siya, nag-wave pa siya sakin bago pinaandar ang sasakyan niya. Haaaaay. At least di ko na siya pinapaasa diba?
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
continuation lang nung part 1 but the real next chapter is the next chapter. LOL
BINABASA MO ANG
The more you hate, The more you love?
Teen Fiction<edited description> ang istoryang ito ay susubukang patunayan ang kasabihang THE MORE YOU HATE, THE MORE YOU LOVE.. anong mangyayari sa buhay nila kapag ang pangit ng una nilang pagkikita? magkakasundo kaya ang dalawa sa huli? o mas lalong ma...