REIGN’S POV
“ano na kayang nangyayari sa baba?” alalang alalang tanong ko.. nakasandal ako sa may headboard ng higaan ko..habang hawak ung baba ko..
“ai nako bhe..wag mo ngang pasakitin ang ulo mo sa kaiisip..it’s a boy thing, you know..mamaya mabaliw ka pa jan..oh ayan!!! Pusoy dos!! Hahahahaha” tawa ni mich ng manalo sa laro nila..
Eh pano? Habang worried na worried ako ditto, nagawa pa nilang maglaro ng baraha.. kainis!!
“napakasupportive niyo, sobra!thank you ha?” sabi ko
“you’re welcome!!!” sabay sabay naman nilang sabi na may pang-asar na tono.. psh! Kainis!
Nakakailang round na rin sila ng laro nila.. si mich ata lagi nananalo..ewan ko..wala kasi sa kanila yung isip ko eh..naiwan ata sa baba.. naman!
Maya-maya may narinig akong kumatok sa kwarto ko.. OH EM!! Baka si daddy na yan.. sunod na ba akong isasalang sa kamtayan.. WAAAHHHHHH!!!
Napatingin naman sakin ang chicas..tinignan ko naman si mich na parang sinasabi na.. “buksan mo” tapos ung tingin nya naman sakin parang sinasabi na.. “bakit ako? Kwarto mo to eh!”
So ayun! No choice ako.. huminga muna ako ng malalim bago ko binuksan ang pintuan… nakapikit pa nga ako nun eh.. nung tuluyan ko ng nabuksan, inaantay ko ang bulyaw ni daddy sakin na “you have lots of explaining to do young lady!!!” kaso iba ung narinig ko..
“anak..bakit ka nakapikit?”
Hm?
Parang si….
Nagmulat na ako nun.. “MOM!!!!” waaahhh!! Parang nagdiwang ako nung nakita ko si mommy! I’m saved! Thank you Lord!!!
^________________^
“hala ka….” Sabi ni mom..matatakot sana ako kaso nakangiti siya..kaya alam ko it’s under her control… na-tame nanaman niya ang leon..hehehe…
“thanks mom!” sabi ko sabay hug..
“bumaba na kayo..pagmeryendahin mo na sila mich at si clyde sa baba..” mom
“hmmm..si Clyde lang? napakabias mo mom..” sabi ko
“huh?” mom..napakunot ng ulo si mom
“I mean..bakit si Clyde lang..pano si Jean??” sabi ko..
“si Jean? Hindi ko siya nakita sa baba..”
“ano po? wala po si jean sa baba?” napalingon ako sa nagtanung.. si airs.. napatingin kaming lahat sakniya..
“oh…what I mean is bakit wala siya sa baba…” paglilinaw nito..
“ahh…” chicas at mom..
Ako?parang may naamoy akong malansa..hehhehe…pero baka guni guni ko lang yun..
“tara na..magmeryenda na tayo…gutom na ako eh..” ana..sabay hawak sa tiyan niya..
“oo nga.,” sabi naman ni mich at nauna ng lumabas…
Nagsunuran naman na ung iba.. ay nako! Mga PG talaga tong mga to..
Pero nasan naman kaya si Jean..?
Pagkababa naman naming ay andoon parin si Clyde,nakatayo siya..parang tinitignan niya ung mga pictures sa cabinet.. gosh! Bakit ngayon ko lang napansin? Ang HOT niya..pgwapo siya ng pgwapo sa paningin ko.. waahhhh! Ano ba to nangyayari sakin? Napailing nalang ako.. baka sakaling mawala ung iniisip ko.. kaso tinignan niya ako.. WAAHHHH!! Ung PUSO ko baka mamaya maging PUSA.. may DAGA kasi eh.. sarap kainin!! Hahahahha.. nababaliw na ako..kung ano ano ng naiisip ko..
BINABASA MO ANG
The more you hate, The more you love?
Teen Fiction<edited description> ang istoryang ito ay susubukang patunayan ang kasabihang THE MORE YOU HATE, THE MORE YOU LOVE.. anong mangyayari sa buhay nila kapag ang pangit ng una nilang pagkikita? magkakasundo kaya ang dalawa sa huli? o mas lalong ma...