CLYDE'S POV
andito parin ako sa bar.. siguro 10 o'clock na.. pero kahit ang dami dami ko ng nainom.. hindi parin ako nalalasing.. nakakainis! bakit ba kasi gnito tong nararamdaman ko? nakita ko lang na magkayakap sila kanina at naghahalikan parang gusto kong bumaba at pagsasapakin si jean!
*RRRRRRRIIIIIIIIIIIIIIIIINNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNGGGGGGGGGGGGGG*
tss!! speaking of the devil...
anong problema neto? bakit tumatawag? kainis!
"hello" ako
(nasan ka?) jean
"bakit mo tinatanong?" ako
(kailangan nating magusap) siya
"ano namang pag-uusapan natin?" ako
(yung ngyari kanina) siya
psh!! sabi ko na nga ba? bakit? di pa ba siya kuntento sa halikan nila kanina? ano namang paguusapan namin?? kainis!
"dito ako sa isang bar.. tetext ko sayo address.. di ko rin alam kung san to eh.. nadaanan ko lang tatanungin ko muna" tapos binabaan ko na siya..
nung natanong ko na sa isang waiter kung anong lugar to tinext ko naman sakaniya agad.. wala pa sigurong 15 minutes nandito na siya..
umupo siya sa tabi ko at umorder ng iinumin niya...
"bakit mo ginawa yun?" tanong niya tapos tumungga.,.
"ang alin?" painosente kong tanong..
"pwede wag ka ng paligoy ligoy?" siya
"so bastusan na pala ngayon?? wala ng leader leader??" sabi ko
"tss!! usapang magkaibigan to.. wala muna yang banda banda.. pwede?" siya
ano ba ipinagpuputok ng buchi neto?
"bakit mo pinahiya si reign kanina?" siya.. ayun!! si reign nanaman!! kaya nga ako pumunta dito para makalimutan yung babaeng yun tapos bigla bigla nalang niyang babanggitin yung pangalan niya??
"trip ko lang..." sabi ko
napatayo siya sa sinabi ko .. "trip mo lang?? pare!! trip mo lang?? yun lang yun?" sigaw niya sakin.
"oh eh bakit ba sobrang affected ka jan ha?" ako
"eh gag* ka pala eh!!" sabay hila niya sakin hawak ang kwelyo ko.. marahas ko namang tinanggal yung kamay niya
"bakit ba ganyan ka makareact? ha?? bakit?? di ba crush mo lang naman yun?? bakit naman ganyan ka kaaffected?? di ka naman ganyan sa ibang naging crush mo ah.. " ako
"dahil hindi ko lang basta crush si reign!! mahal ko siya!!! mahal ko si reign!! narinig mo??! ha?? mahal ko yung babaeng pinahiya mo kanina!!"sigaw ni jean sakin.. hindi ko napigilan ang sarili ko.. sinuntok ko siya..gaganti sana siya kaso may mga taong pumigil sakniya.. kanina pa pala kami nakaagaw ng pansin ng mga tao..
sinuntok ko siya hindi dahil sa sinigawan niya.. sinuntok ko siya kasi andali niyang aminin na mahal niya si reign.. pero ako??? SHIT!! oo na!! mahal ko na yung babaeng yun!! pakinshet lang! bakit pa sa babaeng yun ko naramdaman to!
iniwan ko na siya dun.. umalis ako sa bar na yun na gulong gulo ang isip ko.. bakit siya pa? kainis! siya pa na gusto ng kaibigan ko..
*flashback*
"HOY STUPID!! sinabihan ka lang ng crush eh mas lalo kang naging stupid jan!! um-order na kayo... pwede?" ako
"PAKI MO BA?!!" stupid
"EH DI KUNG SINABIHAN KITA NG MAHAL KITA BAKA NAHIMATAY KAPA JAN!!!" ako
nagulat ako ng nakita kong bumagsak siya sa sahig.. hinimatay nga??
nagalala ang lahat sakniya.. ewan ko ba pero biglang gumalaw ang katawan ko at binuhat ko siya.. nagalala ako talaga.. akala ko na kung anong nangyrai sakniya.. dinala ko sa ospital na malapit.. mejo nakahinga naman ako ng maluwag ng sinabi ng doctor na nagfaint lang daw siya.. hindi niya inexplain kung bakit kaya tinanong ko dun sa isang nurse na nag-assist sakaniya.. sabi nung nurse pagod at gutom daw.. tss! kala ko pa naman nagulat ko talaga siya sa sinabi ko..
nakita ko namang hindi mapakali tong si jean.. parang gusto niya akong tanungin kaya nilapitan ko siya.. umupo ako sa tabi niya..
"kung magtatanong ka about sa sinabi ko kanina.. kung totoo yung sinabi ko.. my answer is............ NO.. wala akong nararamdaman ni katiting sakniya.. pero kayang kaya ko siyang paibigin.." biro lang yun pero mukhang sineryoso nitong lokong to.. tumayo siya tapos inilahad ang kamay niya sakin..
"may the best man win..." sabi niya.. kinuha ko naman ang kamay niya at nakipashakehands.. ulul talaga yun.. biro lang naman eh.. wala naman akong gusto dun..
-end of flashback-
ang birong yun.. nauwi sa totohanan.. pero baliktad nga lang.. ako ang napunta sa sitwasyon na dapat kinalalagyan ni reign..................................
AKO YUNG NAPAIBIG NIYA.
_____________________________________________________________________________
AYOOON!
UMAMIN DIN SA WAKAS SI CLYDE!!
(^^,)
abangan ang susunod na kabanata! ^_____________^
comment..
vote..
share..
fan na rin?
hehehe.. salamat readers!
^__________________^
>>>>>>>>>>>>>ghielyn
BINABASA MO ANG
The more you hate, The more you love?
Teen Fiction<edited description> ang istoryang ito ay susubukang patunayan ang kasabihang THE MORE YOU HATE, THE MORE YOU LOVE.. anong mangyayari sa buhay nila kapag ang pangit ng una nilang pagkikita? magkakasundo kaya ang dalawa sa huli? o mas lalong ma...