Chapter 41 The Confession Part 2

1.3K 20 6
                                    

--away scene--

nasa classroom daw sila mike at keb ng dumating si jean..

KEB'S POV

 "tol, musta?" tanung ni mike

"di na muna ako papasok ngayon..pumunta lang ako dito para sabihin sainyo" jean

"huh? bakit biglaan naman ata yan?" keb

"ayoko munang makita si clyde kasi----" jean

"tss.." napalingon kaming lahat sa may pintuan at nakita kung kanino ang boses na yun  "ikaw pa talaga ang ayaw akong makita..wag kang magalala..ayaw din naman kitang makita..magkakaiba na tayo ng class schedule..di mo na ako kailangang iwasan..ako na ang gumwa ng paraan..." si clyde...

nakasandal siya sa may pintuan.. ung expression ng mukha niya... alam niyo.. kahit lalake ako.. kahit nakakabading sabihin pero...creepy talaga facial expression niya..para siyang mangangain ng buhay kahit anung oras niya gustuhin..

napatayo naman si jean.. lumapit siya kay leader.. nako! lagot!! nangangamoy away ata.. nagkatinginan naman kami ni mike.. tingin palang namin ngkaintindihan na kami agad.. mukhangmay magaganap kasing boxing..at gagawing arena tong room namin..so kailangan ng referees.. aba! refereetalaga dapat.. nakakatakot kaya magwala si leader.. tapos si jean?? nakoo.. kahit mabait yan basagulero  kaya yan..

(,~~) --kuryente-- (~~,)

leader ------------ jean

"talaga lang ah? oh..bakit mo ako iniiwasan? guilty ka ba sa panunulot?" jean

"panunulot? ahhh.. si reign ba tinutukoy mo?" leader

"ahy... hindi.. si vice ata.." jean

"tsk tsk tsk.. wala akong sinusulot sayo jean.. hindi mo pag-aari si reign.. hindi mo siya asawa..ni hindi mo nga siya girlfriend eh.. ako ang boyfriend so panu ko susulutin ang talaga namang akin?" leader.. nakooo!! kita ko naman sa mata ni jean na napuno na siya.. at aambangan na niya ng suntok si leader.. buti nalang mabilis tong si mike..nahawakan niya agad ung kamao ni jean.. at inawat na ito...

"ano ba mike? wag kang makialam dito kung ayaw mong madamay.." jean

"sige..bitawan mo yang isang yan ng makatikim sakin.." sabi naman ni leader.. naman! mas lalo namang pinapainit ni leader si jean eh..

"leader tama na.." sabi ko sakniya sabay lapit skniya...

kaso bago pa ko nakalapit kay leader nakawala pala si jean kay mike at naambangan niya na ng suntok itong si leader.. sapol sa panga si leader pero di to natumba.. naku! kala nio sa leader namin? malaking tao kaya to..di basta basta babagsak sa isang suntok lang.. 

"tsk.. un lang?" pang-aasar ni leader kay jean.. sabay punas sa dugong galing sa pumutok na labi niya..

"leader..wag mo na patul-----" ok.. wala na akong sinabi..

bago ko pa kasi tapusin kung anu pa man ung sasabihin ko susunggaban pa ulit sana siya ni jean kaso nasangga ni leader ung suntok niya at si leader naman ang bumawi ng suntok.. at un! bagsak sa sahig si jean.. malaking tao din naman si jean..un nga lang mas malaki si leader at mas fit.. although parepareho kaming nagggym.. 

lumapit naman si leader kay jean na bagsak sa sahig at pinagsusuntok di naman nagpatalo si jean.. kaya nagbubugbugan na sila ngayon.. kaya naman bilang referees eh pinigilan namin sila ni mike..

"leader..tama na.. ano ba?" ako..habang nilalayo ko siya kay jean..

"jean.. tumigil na nga kayo.." si mike habang pinipigilan din si jean..galit na yan... nakooo!! bat ba kasi ako nagkaroon ng mga kaibigan na bayolente..tong si mike pag to napuno sasali na to... 

The more you hate, The more you love?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon