'Chapter 16 WHAT TO DO??

1.9K 26 1
                                    

after that.. sumakay na siya sa sasakyan niya at umalis na siya..

ako...

nastack na ako dito sa labas..

hindi ako makagalaw sa knitatayuan ko..

infairness!!

am i enchanted?

----------end of flashback-------------

hindi lang yung worried expression niya ang hindi nagpapatulog sakin.. pati yung

pati yung kiss na yun!!!

anong ibigsabihin ng kiss na yun??

ahh.. alam ko na!! a thank you kiss!!

yun lang yun reign!! matulog kana...

WAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!! HINDI TALAGA AKO MAKATULOG!!!

"Sweetdreams gorgeous..."

isa pa yun!! yung mga salitang yun!! gorgeous? ako? eh halos ipagsigawan nga niya sa campus na pangit ako sa paningin niya eh!!

ayoko na!! gusto ko ng matulog!!

2:30 AM na!!!

May pasok pa ako bukas!! hindi ako pwedeng malate dun kasi late ako kahapon!! please magpatulog kang bakulaw ka!!!!

zZzZzZzZzZzZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

---- _____ ----

*rrrrrrrriiinngggggg... rrrrrrriiiinnnnggggg...rrrrrrinnngggggg*

-_-

O_O

bangon!!! hindi ako pwedeng malate ngayon!!

pagtingin ko sa oras.. 7:00..

kailangan kong umabot!!

wala pang 5 minutes tapos na ako a lahat ng ritwal ko.. grabe!! ang bils ko naman?

di bale! kailangan ko na talagang magmadali...

hindi na ako nagalmusal.. nagpaalam nalang ako kina dad at mom tapos takbo na ako palabas ng village.. dahil nga wala pa sin Mang Andoy  eh magbabus na ako.. hindi na ako magaabang ng taxi kasi naman parang walang napapadaang taxi dito... pumunta na akong bus station di nagtagal may bus ng dumating.... after ilang minutes may bus na..

WOOOHHHH!! Sana naman wag ako malate... please Lord!! mamang driver..bilisan niyo magdrive!!!

ok!! nandito na ako!! 

7:27 AM

ok.. tatakbuhin ko nalang to.. for sure aabot ako...!

takbo..

takbo..

takbo..

"Goodmorning Reign! ^___^" paglingon ko.. si Jean pala..  ganda talaga ng smile ng isang to! 

Hahahaha! nkikitakbo rin siya?!

"Late kana din ba?" siya

"Oo eh!" ako

"tara!! bilisan natin!!" bigla niya ba namang binilisan pagtakbo niya!

"wait!!" ako

"Whuuh... gra-ha-beh.. pahghod akho dhun hhuh.." sabi ko habang hingal na hingal na nakaupo dito sa room.. yah! dito na kmi sa room... classmate pala kmi ng gwapong to!

"ho-O ngah eh.. ka-hapahaghod..!" hingal na hingal din siya..

takbuhin mo ba naman mula gate hanggang dito sa room namin eh nasa 4th floor kaya kami!! grabeng exercise yun!!

dumating naman na yung prof namin.. napagalaman ko kay Jen na absent din pala siya nung first day of class sa subject na to.. ang aga naman ksi.. 7:30!! hirap kaya gumising ng maaga..

Sabi ng prof namin lahat daw ng absent last meeting eh mgpapakilala parin daw kasi unfair naman yun sa iba.. gulat nga ako eh.. halos half of the class ata absent kasi andami naming nagpakilala.. hahahaha!!

after nun.. nagdiscuss na and after 1 hour and 30 minutes!! dismissal na!! 

"sige jean.. may pasok pa ako eh.. ingat ka!"

"sige sige.. kaw rin.. see you sa next class.. di ba classmates tayo?? ^_^"

"ahy! oo nga pala.. sige.. see yah!" ako

tumakbo na ako papunta sa room ko..

WAIT!! napastop ako sa may hallway.. 

O_O nakita ko si bakulaw pumasok dunsa room ko! napapalo naman ako sa noo ko.. nako naman! stupid ka reign! classmate ko nga pala yang isang yan ngayon!! nakoo!! hindi ako ready na harapin siya.. aabsent nalang ako..

"Ms. Soriano.. why are you still standing there? the class will start in a  minute.. i don't want late students.. remember?" sir

Naku naman!! nakita pa ako ng teacher ko!! hindi naman ako malelate eh.. aabsent kaya ako!! kainis!! nakita na niya ako e.. kaya hindi na ako pwedeng umabsent.. pagpasok ko na room.................................

LECHUGAS!!! katabi ko nga pala siya nagyon!!! ANONG GAGAWIN KO NAGYON??

HINDI KO ALAM KUNG PANO KO SIYA HAHARAPIN!!

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

sleep na ako!! antok much na ako eh...

goodnight readers!! 

vote. like. comment!!

thank you!!

The more you hate, The more you love?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon