Daniel POV
Pagkauwi ko sa bahay, naghahapunan na sila Mommy, Daddy at Kuya RJ.
Daniel: Hi guys! (kiss kay mom)
Mommy: Hello DJ, umupo ka na, tara ng kumain
Umupo ako, apat lang kami, pero may kahabaan yon table namen, nasa tabi ako ni Mommy nasa tapat nya si Kuya then si Daddy sa master chair.
Kuya RJ: Ano nangyayari sa mukha mo? Pulubi ka na ngayon? haha
Daniel: Nagbiruan lang kami nung co-writer ko.
Daddy: Sinong classmate? Sinisira ang gwapo mung mukha na namana mo sa akin.
Hahaha, dyan ako nagmana. Well ano pa nga ba? Like Father like sons, Gwapo rin naman si Kuya at maganda si Mommy.
Mommy: Hay nako, hon. Puro ka kayabangan.
Daniel: Wala po ito, ink lang ng pen, nagkabiruan lng kame ng co-writer ko.
Kuya RJ: Si Neil ba DJ?
Daniel: Hindi no, si Kath, bagong writer
Mommy: Hmm, sound interesting, nagkakainteres ka na ngayong makipagfriend sa mga girls.
Daddy: I'm proud of you anak, Ipagpatuloy mo yan, maganda ba?
Daniel: It’s nothing Ma, Dad. It’s just a friend.
Wala akong magagwa, ganun talaga sila ka excited kapag may ikinikwento ako sa kanila., This is the first time na nagkwento ako about sa babae. They know how much I hate girls na naghahabol sa mga guys.
Kuya Rj: Sinong Kath? Yon girl na nasa laptop mo?
Nanlaki mata ko, yes may picture ako ni Kath sa laptop, actually madami, nakuha ko sa facebook nya o kaya mga stolen shot nya gamit ang phone ko. Pero paano nalaman ni Kuya yon?
Daniel: Hindi no...ba...bat mo alam yon?
RJ: Hahaha, easy bro! di kita aagawan, nakita ko lang pagnagsusulat ka tinititigan mo yong picture.
Daniel: Tumigil ka nga, Kuya.
Mommy: Nako, kayong dalawa tama na yan, kain na tayo (pero nakasmile sya)
Daniel: Ma oh! (pointing to his brother)
Mommy: Okay lang yon Baby, wala kaming nakinig, wala kaming alam. (smile)
Kuya RJ still laughing, nakangiti naman si Daddy, ako naman kumakain na lang, baka itsismis pa ako ni Kuya. tsk, sikreto lang yon bat alam nya.
BINABASA MO ANG
Heart of a writer
FanfictionHow could you show your love to he person that so special to you? If that someone hates you? Ano ang kaya mong gawin para sa kanya? Mainlove sa istorya ng pag-ibig ng isang writer.