Kath POV
Distributions of newspapers succeed. It's sold out. Every student in the campus was reading it. Julia becomes popular. Even 'Chandrella' is now a famous without knowing who the person behind that name is. We are on the way to canteen, everyone greets Julia.
Boy: Hi, Julia. (julia just smile)
Julia: Bes, Grabe ah, lahat nakangiti sa akin, sumikat ako dahil sayo, Thanks! Ano ba ang meron sa newspaper?
Kath: Haha, Ikaw ang nakasulat doon, ung talagang ikaw, Isunulat ko lang kung ano ang meron ka.
Julia: Thanks talaga bes!
Diego: Hi cous, hi, Julia, sikat ka na ngayon ah. Everyone who read about the article adores you. Dadami ang manliligaw sayo nyan.
Julia: Di naman, saka di ako papaligaw no, baka magselos ka pa. Hahaha
Diego: Dapat lang. Haha
Ganyan silang dalawa, sweet sa isat isa, may mutual understanding na ata e. Haha. Nakaupo na kami tapos dumating sila Ej. Close na kaming lahat, kami ang bagong barkada ngayon, even Julia and Diego.
Neil: Hi guys! Tingnan nyo, each student reading the newspaper. Mukang sucess na naman tayo.
Kiray: Syempre no, ang gagaling kaya natin.
Nagtawanan kami lahat, nagbibiruan, magkatabi kami ni Dj sa upuan, may sariling mundo. Naglalaro kami sa phone. Nagpapagalingan. Haha
EJ: Guys! Dapat magcelebrate tayo. Sama natin sila Julia at Diego.
Aria: Oo nga, tagal natin naghirap dapat may celebration.
Neil: Teka, tanungin nyo yung dalawang love birds dyan. May sariling mundo, nagsasarili. Hahaha
Tumingin sa amin ang barkada, mga nakangiti pa.
Daniel: Bakit? Ano meron?
Daniel POV
Daniel: Bakit? Ano meron?
Nakatingin sila sa amin, ewan kung bakit, may pinag-uusapan lang sila kanina. Busy kami ni Kath sa pagpapagalingan sa paglalaro.
Neil: Sabi nila celebration daw, ano masasabi nyo?
Daniel: okay sige, ano bang celebration gusto nyo?
Kiray: Nood na lang tayo ng movie, sa big screen. May showing na horror movie, mukang nakakatakot.
EJ: Oo nga, trailer pa lang mapapahiyaw ka na.
Aria: Game ako dyan, Kayo guys?
Julia/Diego: Game.
Kath: Game. Kelan?
Kiray: Sa Saturday na lang, para makapagmall na rin tayo. Free ba kayo sa Saturday?
Everyone nod. May lakad ang barkada sa Saturday. Excited na ako. Nagring na yong bell. Nagpunta na kami sa kanya kanyang classroom. I'm with Kath and Julia.
BINABASA MO ANG
Heart of a writer
FanficHow could you show your love to he person that so special to you? If that someone hates you? Ano ang kaya mong gawin para sa kanya? Mainlove sa istorya ng pag-ibig ng isang writer.