Chương 32: Jehovah chi quang, Tín Ngưỡng chôn vùi
"Ta có tiên tri diễn giải chi năng, cũng minh bạch các dạng huyền bí, hơn nữa có thể nói vạn vật ngôn ngữ, còn có toàn bộ bị Tín Ngưỡng, của ta không gì làm không được, vẫn còn ngươi phía trên ah, Jehovah, ngươi cùng người khác sinh vĩnh hằng ước định, chính là thập giới luật, lại có thể nào tựu cho ta mặc lên gông xiềng đây này."
Thương Khung nhẹ cười nhẹ, tiến nhập thập giới luật bên trong cuối cùng một cái không gian, tại đây pháp tắc, tuy nhiên là không thể tin ngưỡng những thứ khác thần, hơn nữa bị Jehovah ý chí, vặn vẹo trở thành chỉ có thể tín Jehovah, Thương Khung y nguyên không chút do dự tiến vào.
Mượn pháp tắc, Jehovah chân thân phủ xuống nơi đây, còn đem không gian mở rộng đến vô biên vô hạn, huyền chỗ trên không trung, trên người tự phát lấy quang, phảng phất tinh kim, chung quanh đều có hỏa hình dạng, trên mặt không chút biểu tình, nhìn xem Thương Khung xuất hiện ở trong không gian, đã nói nói: "Dưới ánh mặt trời, chỉ có một dạng trí tuệ, theo ta xem chính là Tín Ngưỡng, đều nhớ kỹ ta Jehovah tên, tiên thiên hậu thiên, có cái gì không đồng dạng như vậy đây này!"
Thương Khung cười to nói; "Chiếu sáng phía dưới, chạy mau chưa hẳn có thể thắng, dốc sức chiến đấu chưa hẳn đắc thắng, trí tuệ chưa hẳn được lương thực, người sáng suốt chưa hẳn được tài hàng, linh xảo chưa hẳn được vui sướng, chỗ hàng lâm đến chúng sinh đấy, là ở hồ ngay lúc đó cơ hội, là số trời, ngươi không phải Hồng Quân, càng không thể duy nhất, lại có thể nào tựu nói chỉ có thể tin ngươi Jehovah đây này."
Jehovah nói ra: "Tín người của ta, trong miệng nói ra chính là ân nói, bọn hắn có thể cùng ta cùng tồn tại, không tin người của ta, trong miệng nói ra chính là ngu muội, bọn hắn đều thôn tính tiêu diệt chính mình, ngoại bang ah, ngươi cũng có được quốc, ngươi dân nếu là không có tin ngươi, không có nhớ kỹ ngươi ân, ngươi bây giờ đã có họa rồi, lại có thể nào mà nói ta đây này!"
Thương Khung thở dài nói: "Người trên mặt đất, một đời đi qua, một đời lại đây. Mà lại thủy chung không thay đổi; ngày trên trời. Đầu đông đi ra, tây dưới đầu đi, thiên lại thủy chung như một, vạn vật đến cuối cùng, thủy chung là hư không. Jehovah ah, ngươi được đại trí tuệ, lại vẫn còn dùng con người làm ra kính, đến chiếu khán ngươi sự hiện hữu của mình, rồi lại có thể nào thấy ta Tiên Thiên đại đạo đã đến cao đâu này? Ta cái kia phương đông thế giới phàm nhân, còn biết rõ cưỡng cầu không có kết quả tốt. Huống chi ngươi lừa gạt, dù cho thập giới chính là vĩnh hằng mà ước định. Nhưng này ước định mà một phương chính là là phàm vật, chính bọn hắn đều không thể vĩnh hằng rồi. Là được dựa vào ngươi thương cảm Lai Ân trạch, một khi thế giới hủy diệt, tựa như như vậy, lại sao có thể đủ vĩnh hằng đâu này? Cái này chẳng phải là lừa gạt sao?"
Jehovah cười lạnh nói: "Đem ngươi phong ấn tại tại đây, làm ta thế giới nguồn năng lượng hạch tâm. Ta há không phải là có thể cứu chúng sinh, để hoàn thành ước định của ta sao?"
Thương Khung cười ha ha, nói: "Đáng thương ngươi suy bụng ta ra bụng người, chỉ biết Hậu Thiên Tiên Thiên một lý, nhưng lại không biết phân hai môn, chắc chắn sai biệt, đã ngươi đã sớm động như thế ý niệm. Không hài lòng hơn nửa câu. Sẽ đem ngươi trong lồng ngực học thức giãn ra một hai, ta với ngươi chung quyết sống mái."