Chương 44: lượng cướp chung chiến, bốn tiên phản giáo chi nguyên
Là Nhân Hoàng tại Tây Chu, xiển, đoạn hai giáo lại còn muốn phân ra thắng bại, tốt điều khiển hoàng coi như khôi lỗi, lúc này Xiển giáo tuy nhiên chiếm cứ ưu thế, Tiệt giáo lại cũng không phải là không có phiên bản khả năng.
Mọi người chúc mừng qua Võ Vương, trở lại Khương Tử Nha trong lều, Khương Tử Nha dựng lên hương án, mặt hướng Côn Lôn Sơn cầu nguyện, một canh giờ về sau, cách làm hoàn tất, đứng dậy viết: "Lão sư có lệnh dụ, Ân Thương trước tại Vạn Tiên Trận bị diệt, tình tiết có chút tiểu sửa đổi, bốn thánh muốn tại ba ngày sau, cùng Thông Thiên giáo chủ tại tron Vạn Tiên Trận nhất quyết thắng bại, tan vỡ Tiệt giáo, mới khởi Phong Thần nghi thức, hoàn tất cái này một lượng cướp."
Mệnh Thương Khung: "Đạo huynh, thầy của ta nói muốn ngươi đi đem Phong Thần đài mang tới nơi đây, Tiếp Dẫn trên bảng chính thần Chân Linh, không biết huynh. . . ?"
Thương Khung gật đầu, nói ra: "Ngày xưa ta thề, muốn thay thế quỷ tộc hết sát kiếp, tuy nhiên hôm nay thân ta không ngại, cuối cùng muốn rơi vào trên người của ta, đà đến Phong Thần đài nỗi khổ, cần ta đến thụ, chư vị mà lại chờ đợi tựu là, chư thánh solo trước khi, nhất định gấp trở về."
Khương Tử Nha nói ra: "Làm phiền đạo huynh rồi." Lấy rượu cùng Thương Khung tiễn đưa, rượu qua về sau, Thương Khung ha ha cười cười, hỏa chui ra khỏi doanh trướng, hóa cầu vồng bỏ chạy, một lát đi vào kỳ núi đỉnh, Phong Thần đài bên cạnh.
Phong Thần đài giống như đỉnh bằng Kim Tự Tháp, toàn thể hoàng Kim Luyện chế mà thành, chiều cao 300 trượng, giống như theo như Tam Tài; ngọn nguồn mặt độ rộng 365 trượng trượng, theo như Chu Thiên 365 độ; trên đỉnh rộng rãi có 24 trượng, biểu tượng 24 khí, chính giữa treo một trương Phong Thần bảng, trục trên mặt một chuyến chữ vàng, viết thần tục danh, kim quang lưu chuyển, thay phiên xuất hiện, thỉnh thoảng có oán khí quá lớn chính thần, từ đó giãy dụa đi ra, tại giữa không trung sâu kín nghẹn nghẹn, xoay tròn không ngớt, chỉ là danh tự biến mất về sau. Lập tức đã bị lôi kéo đi vào, biến mất không thấy gì nữa, chờ đợi tiếp theo thay đổi liên tục rồi.
Tình hình này, Thương Khung đã tới bái kiến một lần, ký kết mấy trương sách lậu Phong Thần bảng, cũng không thấy quái, chỉ là đem thân nhoáng một cái, biến hóa Chúc Dung hình tượng, càng làm còn hữu lực khí Cộng Công, Xa Bỉ Thi hóa thân phóng xuất. Ba cái Kim Tiên, đều là lực lớn vô cùng, ôm lấy Phong Thần đài, loạng choạng đem hắn nâng lên tại giữa không trung, Thương Khung tâm thần khẽ động, thập nhị phẩm hoa sen máu nắm tại phong dưới bệ thần, càng làm Hỗn Độn Chuông đứng ở Phong Thần đài chi đỉnh, lại tế lên Thần Ma Thái Cực Đồ, đem những...này đều thu đi vào, mới đem sức nặng cởi đi.
Phong Thần đài thụ có đại pháp tế luyện. Không cách nào bị pháp thuật giảm bớt sức nặng, cũng không thể bị thần thông thu nhỏ lại hoặc phóng đại, hơn nữa miễn dịch hết thảy pháp thuật thần thông, cái kia thật sức nặng. Còn muốn Thương Khung biến hóa hình tượng, dùng ba cái Kim Tiên cấp Tổ Vu mới có thể đem hắn nâng lên, có thể thấy được lốm đốm.
"Hừ, nếu như ta không nghĩ tới dùng nhiều như vậy kiện siêu cấp pháp bảo đến sắp xếp hồ sơ sức nặng. Hiện tại chẳng phải là muốn như ngưu kéo xe như vậy, từng bước một lôi kéo Phong Thần đài đi Triều Ca? Trên đường đi bị người 騒 nhiễu xuống dưới, làm trễ nãi thời gian. Nguyên Thủy Thiên Tôn muốn giết ta cũng có viện cớ." Thương Khung vụng trộm cười lạnh. Nếu như Thương Khung thật không ngờ điểm ấy. Nhất định phải nghĩ biện pháp đem mười hai tôn Tổ Vu hóa thân khôi phục pháp lực, sau đó dùng hóa thân nâng Phong Thần đài. Chạy vội hướng Triều Ca, đồ nhắm trúng hắn người chê cười.