(chapter 11) Dream!!!!.....

19 4 0
                                    

Hala.....kailangan ko nang malaking pera...
Kailangan ko ito kasi babalik na ako sa.................…………………….

—pag aaral.....whaaaaaaaaa!!! Excited na ako.....dun ulit ako sa DESTINY INTERNATIONAL ACADEMY...

well...kahit naman na tumigil ako ng isang sem at babalik ako ng third year college...ee........nasa tamang edad pa naman ako...duh...! Im already 18 palang naman..mag na-nineteen sa October 16...

At di naman siguro big deal na kung makikita ako ng mga datihan kong classmate third year college ulit ako at sila'y forth year college na ngayon... Ok lang..ate at kuya naman talaga dapat ang turing ko sa kanila..sila twenty na...twenty one...mga ganun yung edad nila ako lang naman ang pinakabata sa klase namin datii..

Sobrang nagulat talaga ako sa.mga sinabi ni mama na babalik ako sa pag aaral...yes..mas lalo akong nagsipag sa pagtatrabaho ko...

Sobrang saya ko talaga nang biglang sabihin ni mama na ...

"Sponsor ka na daw kasi ni auntie Merla mo..."sabi ni mama sa akin...

Siyempre masaya talaga ako ngayong araw na ito....

"Ok lang ma....thankyou ma ....pasabi na lang din kay tita...."sabi ko kay mama..

"Yes makakapag aral na ulit ako..."bulong ko...

"Sabay na nga daw kayo ni Tan sa pag e-enroll sa school ...dadaanan ka na lang daw nung driver daw na si...Romino.?Ramoni.,?ewan basta yung driver ng tita mo..sabay na daw kayo ni Tan."sabi ni mama.nang may pagkalito sa pangalan ng driver ni tita..

"Ma..Romano po..sabi ko kay mama...ahh sige po..sabay na po ako.."sabi ko kay mama..

"Alam mo naman pala ee..Romano...pala yun.."pagtatakang sabi niya...

At nang magtatanghali na..nag handa na ako ng pagkain na kakainin namin ngayong tanghali.

At kami ay kumain na sa hapag kainan..sinimulan namin ito sa isang mataimtim na pagdarasal..bago kami kumain..

At sinimulan na namin kainin ang pagkain na nasa lamesa na niluto ni dada..wala rin kasi siyang pasok...kaya siya ang nagluto..

Ang saya kasi nalaman ko na babalik ako sa pag aaral , buo pa kaming pamilya ngayon sa hapag kainan..at ang isa pa sa masaya ay..wala nang argument sina mama,tita at dada.....

At nang matapos na kaming kumain ..nilinis ko na ang pinagkainan namin..naghugas na ako...at nang wala akong mag gawa...nagsulat ulit ako sa diary ko....

"Dear diary, nagpapasalamat ako sa araw na ito. Na nabigyan ako nang bagong oppurtunity. Nagpapasalamat din ako at nag kaayos-ayos na sila mama at tita... Nagpapasalamat ako sa lahat ng saya na meron ako ngayon...na nararanasan ko..at isa pa...nabalik ka narin sa akin....akala ko ikaw diary,mawawalay ka nadin sa akin..buti na lang at isinauli ito ni Tan.. Lahat ng ito ay ipapasalamat ko sa Diyos...pero sobrang saya ko ngayon ...di ko maipinta ang mukha ko sa sobrang kakaiba ang reaksyon... Halo halong tuwa..ang nadarama ko...isang malaking THANKYOU..."

"One Girl Who's Waiting For A Right Man"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon