FL: Chapter 13

7 3 0
                                    

[Keiza]

-----

I happily strolled the halls of the school with Alika beside me. Xero, Sync and Hunter were glancing at me at times while Alika did nothing but laugh at my happy mood.

"Hihi! Ang saya ko." I smiled, skipping by Alika.

"Hindi halata." Sync sarcastically remarked. Kaysa mainis, mas lumawak lang ang ngiti ko.

"This..." Xero gestured to me. "...is seriously freaking me out."

"Hihi!" I giggled, clinging unto him.

Nakanganga niya akong tinignan bago tumingin ulit sa iba. "...like, really." Tinawanan naman siya nila Sync at Alika while Hunter put on an emotionless face.

Lumakad kami papuntang classroom ng ganon: me clinging to Xero, Sync and Alika laughing at him, and Hunter with his poker face.

Padaan kami ng Section C, the room before ours, nang matanaw ko sa may Section A si Xyrus. Tatawagin ko na sana siya nang makita ko si Micah na inaakbayan at kangitian niya.

My once all-smiles and happy face turned upside down, a frown forming on my face. Akbay pa more. Kayo lang talaga ang tao dito, kayo lang. Litsi, like ohemgee.

Mas sumimangot ako nang bulungan ako ni Hunter sa tenga. "Selos ka naman?"

Inirapan ko siya. "Piss off, dude." He smirked at me and cockily put his arm around me, pulling me closer to him. "What the--"

He leaned closer and whispered, once again. "Just play along." I heaved a deep sigh in irritation. I heard a soft squeal behind me and I mentally rolled my eyes. Alika.

"If looks could kill, I'd already be dead." Mahinang sabi niya habang nakangisi pa rin. Tumingin siya sa likod namin at mahinang tumawa. "Double dead."

I raised a brow at him just as we arrived in front of the room. "Pinagsasabi mo dyan?"

He chuckled slightly, removing his arm that's around me and ruffled my hair. He, in turn, recieved a glare from me. "Hey!"

He shook his head. "Stupid dense girl." He commented before walking to his seat. Naiwan naman ako doong naka-nganga. Wha - Did he just call me stupid and dense at the same time? That guy.....ugh!

Padabog akong umupo sa upuan ko. Halos lahat ng taong madaanan ko ay nakatanggap ng irap mula sa akin.

"Oh? Busangot ka naman dyan?" Pati si Ylana, hindi ko pinalampas ng irap. "Luh? Moody, teh?"

Hindi ko siya sinagot at humalukipkip lang. Naiinis pa rin ako sa nakita ko kanina. Maka-akbay, wagas! At isa pang dumadagdag sa inis ko yang si Hunter! Peste siya!

"Luh siya. Bipolar, teh?" Asar ni Alika nang maka-upo sa tabi ko.

"May nakita kasi kanina..." Hunter trailed off, teasingly which earned him a glare from me.

"Shut up, jerk."

He smirked at me, leaning closer as he sat on his chair in front of me, sitting down facing me. Yung tipong nakabukaka siya, yung sandalan sa pagitan ng legs niya, at nakapatong yung mga braso niya sa sandalan ng upuan. "Jerk? I thought it was my pri--"

Forbidden LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon