Jack the ripper ( kẻ phanh thây, kẻ sát nhân đồ tể ) nhân vật mà những ai yêu thích tâm lý học tội phạm không thể nào không biết.
( bài viết chứa nội dung kinh dị vui lòng cân nhắc trước khi đọc )
Jack the Ripper là tên gọi được biết đến nhiều nhất , hắn đã hoạt động trong khu vực nghèo khó trong và xung quanh vùng Whitechapel của vào năm 1888. Cái tên "Jack the Ripper" có nguồn gốc từ một bức thư được viết bởi một người tự xưng là kẻ giết người đã được phổ biến rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Lá thư này được nhiều người tin rằng là một trò lừa bịp, và có thể đã được các nhà báo viết với nỗ lực để tăng sự quan tâm đến câu chuyện và tăng số lượng bán báo. Trong hồ sơ tội phạm cũng như trên báo chí đương thời kẻ giết người cũng đã được gọi là "Murderer Whitechapel" và "Leather Apron".
Hầu hết các nạn nhân đều liên quan đến gái mại dâm, sống và làm việc tại các khu ổ chuột nghèo nàn. Họ bị bị cắt cổ họng và bụng dưới bị đâm nát. Việc loại bỏ các cơ quan nội tạng từ ít nhất ba trong số các nạn nhân dẫn đến đề xuất rằng kẻ giết người có kiến thức giải phẫu hoặc phẫu thuật. Và từ đó tin đồn cũng bắt đầu lan ra nhanh chóng
- Trong khoảng 3 năm từ năm 1888, hắn là nỗi khiếp đảm với người dân London và sự xấu hổ của cảnh sát nước Anh khi lần lượt 11 nạn nhân, trong đó đa phần là phụ nữ, bị sát hại một cách tàn bạo và bệnh hoạn.
Có 5 vụ án tôi đã đọc qua và ám ảnh chúng một thời gian:
1. Mary Ann Nichols: 42 tuổi, được tìm thấy ở phố Bucks Row (nay là phố Durwald).Mặt mũi nạn nhân bầm tím và cổ họng bị cứa hai vết sâu, bụng của Nichols cũng có vết rạch lớn. Nichols sau đó đã được công nhận là nạn nhân đầu tiên của Jack the Ripper.
2. Annie Chapman: 47 tuổi, một phụ nữ sống bằng nghề "ăn sương" (ý chỉ gái mại dâm).
Thi thể của cô được tìm thấy trên một lối đi bộ phía sau phố Hanbury. Một số tài sản cá nhân vương vãi xung quanh. Cũng giống như Nichols, hầu như không còn phần nội tạng nào của Chapman còn nguyên vẹn.
3.Elizabeth Stride: là một trong hai người phụ nữ không may mắn đó. Xác của cô gái điếm này được tìm thấy ở phố Berner vào lúc 1 giờ sáng. Hiện trường xung quanh cho thấy dường như đã có một cuộc vật lộn dữ dội giữa nạn nhân và thủ phạm
4.Catherine Eddowes: 43 tuổi, không ai có thể kìm nén được lòng thương cảm khi chứng kiến thi thể . Và nạn nhân này được phát hiện chỉ 45 phút sau đó trên một con hẻm chỉ cách phố Berner vài phút đi bộ.
5.Mary Jeanette Kelly: một cô gái 25 tuổi xinh xắn.
Thi thể của cô được tìm thấy trong phòng trọ tại khu nhà Millers ở phố Dorset Street (ngày nay là phố Duval Street). Cảnh tượng trong phòng vô cùng kinh khủng. Người thu tiền nhà trọ phát hiện ra thi thể của Kelly, nói: "Tôi sẽ bị ám ảnh từ nay đến cuối đời".
Năm nạn nhân: Mary Ann Nichols, Annie Chapman, Elizabeth Stride, Catherine Eddowes và Mary Jane Kelly, tất cả đều bị giết từ 31 tháng Tám và 09 tháng 11 năm 1888, được biết đến như là "năm vụ án kinh hoàng của Jack đồ tể".
28.1.2017
BẠN ĐANG ĐỌC
Tâm Thần Học - Tâm Lý học
Misterio / Suspenso- Dành cho bạn nào muốn tìm hiểu về môn học này hoặc cần 1 số thông tin để viết truyện. Bởi vì thông tin tìm trên mạng khá ít ỏi và mình đã phải trans từ một vài trang nước ngoài thì mới ra, mọi thông tin trong đây đều do tìm kiếm và chỉnh sửa, học...