Zodiac - Sát Nhân Hoàng Đạo

1.4K 75 3
                                    

 Zodiac hay còn gọi là Hoàng đạo. Kẻ sát nhân với độ tàn bạo chỉ đứng sau Jack The Ripper. Danh tính của hắn vẫn chưa được xác định ( chưa bị bắt) ngoài nhận dạng mô tả hung thủ là một người đàn ông 25 đến 30 tuổi. Nước da trắng, cao 1m8 rất khỏe mạnh. Mái tóc nâu ngắn vào đeo gọng kính màu đen. 

Zodiac là tên giết người hàng loạt khét tiếng sống ở Bắc California vào cuối năm 1960 và đầu những năm 1970

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Zodiac là tên giết người hàng loạt khét tiếng sống ở Bắc California vào cuối năm 1960 và đầu những năm 1970. Cái tên Zodiac của hắn được biết đến khi hắn gửi những lá thư không rõ nguồn gốc đến thời báo để xác nhận mình đã giết những nạn nhân này. Những lá thư gửi chứa đựng 4 mật mã đánh đố nhà báo và bên dưới mỗi lá thư đều có ký tên Zodiac. Cho đến giờ, chỉ một trong số bốn đoạn mã được các nhà chức trách phơi bày ra ánh sáng . Một số người ( hiện nay) đã tự nhận rằng bản thân giải mã được cái bức thư của tên sát nhân này, đã có rất nhiều người tự nhận mình là tên sát nhân này và tôi nhớ không lầm thì có một người phụ nữ già nhận cha mình chính là Zodiac, bà đang giữ cái kính của ba mình. Khi một số điều tra viên, nhà báo đề nghị bà cho xem để xác nhận thì bà không đồng ý.

Tên sát nhân hoàng đạo này có đặc điểm gây án là mỗi khi ra tay với một nạn nhân nào đó xong sẽ gửi một bức mật thư đến cảnh sát và tòa báo địa phương miêu tả cụ thể cách ra tay của mình và cảm xúc lúc đấy. Hầu hết nạn nhân không giống như Ted Bundy hay Jack The Ripper đều là gái ngược lại nạn nhân của Zodiac trai có, gái có. Không phân biệt độ tuổi nghề nghiệp - một trong số là là tài xế taxi. Đặc biệt nạn nhân khi chết không có bất kì dấu hiệu bị xâm hại tình dục nào, hay bị mất tiền bạc đồ đạc. Mỗi lá thư của hắn đều chứa hình ngôi sao.

Một số vụ án của hắn như sau:

Cheri Jo Bates ( 18 tuổi): Bị giết trong khuân viên trường đại học, ví tiền còn nguyên và không có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Được kết luận từ cảnh sát là kẻ giết người không có ý định hãm hiếp hay cướp. Cô bị 3 nhát dao rạch trên ngực, 1 nhát ở lưng và 7 nhát ở cổ. Vết thương ở cổ sâu đến mức đầu gần như rơi lìa khỏi cổ. Những gì cảnh sát thu được chỉ là giả thuyết hung thủ là bạn trai nạn nhân, và xung quanh hiện trường xuất hiện cái đồng hồ nam, vài vết giày, máu và tóc nạn nhân. Ngay sau đó 2 bức thư nặc danh được gửi đến với chủ đề thú tội.

- David Arthur Faraday và Betty Lou Jensen ( cặp tình nhân): Họ rẽ vào con đường nơi lí tưởng của các cặp tình nhân và bị giết bằng nhiều phát đạn của hung thủ. Một người phụ nữ đã thấy chiếc xe Chevrolet màu sáng của hung thủ, nhiều người khác cũng khẳng định thấy nó. Tác giả Robert Graysmith trong quyển sách của mình với tựa đề ZODIAC, nhận xét: "Đây là một vụ án không có nhân chứng, không có động cơ và không có kẻ tình nghi". Tôi đồng tình với ý kiến này của tác giả, bởi vì khu vực đó quá vắng vẻ là nơi thuận lợi cho kẻ sát nhân. 

Tâm Thần Học - Tâm Lý họcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ