Sa makalawa na ang uwi nila Mama sa probinsya kaya sinusulit ko ang mga oras na kasama ko ang kambal.
Alama na nilang isasama sila nila Mama, natuwa sila dahil finally makakarating na sila sa dating kwento ko lang sa kanila.
Ngunit agad din silang nalungkot nang malaman nilang hindi ako sasama.
Ipinaliwanag kong mabuti ang lahat sa kanila.
Mature ang kambal ko kayat naintindihan nila ang naging pasya ko.
Nagsimula na kaming magtaping para sa teleserye nila Julia.
Si Joao ang natanggap sa audition na magiging kapareha ko kaya natuwa ako atleast maaga ang loob ko sa kanya.
Madalas din siyang magtext o tumawag saakin, hindi naman nakakainis dahil puro waley na jokes lang naman ang natatanggap o mula sa kanya.
Ngayon ay papunta kami ni Mayora sa conference para movie ng LizNiel.
Kinakabahan ako dahil after ilang araw ay hindi na nga nagpakita o nagparamdam si Daniel, medyo nakaramdam ako nang lungkot ngunit alam kong ito ang makakabuti saamin.
"may get together ang mga fans mo bukas, umattend ka para mameet mo sila Kath."
"anong oras po?"
"alas sais ng gabi. Sinabi ko na sa kanila na pupunta ka kaya tuwang tuwa sila. Dito sa mundong ito sila ang magiging kaibigan mo kaya pakisamahan mo sila ng mabuti."
Tumango tango ako kay Ate hanggang sa makarating kami sa conference room.
Agad kong nakita si Daniel.
Nang makita niya ako ay umayos siyang upo ngunit hindi na niya ako tinignan.
"Good morning po..." magalang na bati ko sa mga tao na narito.
Someone's POV
Binati rin pabalik si Kathryn ng mga taong nandoon. Ngunit hindi niya mabilang kong nakailang buntong hininga siya, ipagtabi kaba naman sa mga sikat na artista plus makatabi si Daniel Padilla, anu ang mararamdaman mo?
Nag umpisa ang story con, ngunit walang lumalabas na salita mula sa bibig niya. Nasa bente ata silang nasa loob pero tangin si kathryn at daniel lamang ang hindi nagsasalita. Kong magsasalita man yun ay sumasagot lamang sa mga katanungan nila.
Masama ito. Bulong ni Kathryn.
Hindi niya gusto ang magiging role niya sa movie na to. Tila isa siyang obssessed at psycotic na babae na pilit sisirain ang relasyon nina daniel at liza.
Geez kailangan ba talagang maging panina ako sa relasyon? Tanong ni kathryn sa kanyang isipan.
Nagsulat sa maliit na papel si Daniel at inabot niya ito kay kathryn nang walang nakakakita.
We need to talk? Pagbasa ni kathryn sa nakasulat sa papel.
Dahan dahan niyang tinignan si Daniel, ngunit hindi ito nakatingin sa kanya.
Anu naman kaya ang pag uusapan nila? Matapos siguro nang magbatangas sila ay hindi na niya alam kong anu ang sasabihin niya kay Daniel lalo nat pinagsalitaan niya ito ng hindi maganda.
Bakit ba? Pati rin naman siya ay nasaktan sa sinabi niya dahil alam niyang walang katotohanan ito.
Matapos ang meeting ay tinanong niya si Mayora kong may schedule paba siya sa araw na ito.
She badly needs a rest.
Akala niya ay gaya nong nakaraan ay maabutan niya si daniel sa loob ng van ngunit wala. Nadismaya siya sa isiping iyon.