*chapter 7; IDK(i dont know)

22 1 0
                                    


Nakatingin lang ako sa sahig habang nakikinig sa sermon ni kua Al . Gusto kong sanang sumabat pero natatakot ako sa awra na meron sya ngaun.

" susurpresahin sana kita pero ako yata ang nasorpresa..
I gathered all your school document and puro bad impression and negative comments ang nababasa ko.. Nakick out kna ng makailang ulit.
Is this the reason why you choose to stay here in the Philippines huh.?? Para mgawa mo ang mga kalokohan mo Aya..?? What's wrong with you. ?? Ganyan kba pinalaki nmn. Pra maging Outcast at barumbada ha..?? For God sake Aya. !! When will you grow Up. !"

Nagsimula ng maglaglagan ang mga luha ko. Ansakit lng kasi na sa kua mo pa mangangaling ang salitang iyon. Tumayo na ako para umalis.

"Saan ka pupunta. ?"

".. Away from You.. I hate you kua..." Doon ko lang nya napagtanto na umiiyak na ako.

"AYa. ."

"Ang sakit kasi Kua. Na sabihin mo na I am someone who is not accepted by other people .. Outcast din ba ang tingin mo sa akin kua?? .. Kua.. Ginawa ko nmn ang mga iyon pra Hindi ako magmukhang mahina.. I thought it was okay to be like that kaya di ko na magawang tumigil.. Ayokong inaapakan ako ng ibang Tao.. Ayokong matulad kina mommy at daddy.. I want to protect myself.. I want to be strong para makapaghiganti sa mga taong may kasalanan sa atin.. "

"You don't have to Aya.. Ako ang lalaki sa pamilyang to.. All I want is the best for you. So please.. Aya ..stop this... Hanggang maaGa pa.. " lumapit si kua sa akin at niyakap ako. " pro-protektahan kita, no matter what happen. Nandto lang ako para sayo. " I hug him back, iyak lang ako ng iyak..

"Mianhae.. I promise magbabago na ako"

Maaga akong gumising at dumiretso sa kusina. Saktong nandun si nanay at nagluluto ng agahan..

"Magandang umaga nanay.. Pwedeng tumulong..? " ani ko rito

"Hmmm... Maganda yata ang tulog mo.. Ikaw na ang mag balat nyan.. " ani nto at inabot ang basket ng gulay.

"Good morning... " nilingon ko Ito at sinalubong ng morning hug.

"Gusto mo ng kape kua. ? Igagawa kita.. "

"Segi nga. .. Let's try if same paring ang timpla mo ng kape.. "

"Oo nmn kua.. Dba nanay.. ?"

"Hahaha.. Ganito din kau dati.. "

" nay... Ahmn. ! We're moving., " napahinto ako sa ginagawa ko. " maybe it's the best for all of Us.. For aYa.. "

" at saan nmn iho? " panu n tong bahay.. ?" Ask ni Nanay.

"May caretaker nmn po nanay..,And uuwi ndin ng pinas si Jenri.. Sayang nmn YuNg house n binili nmn Dba.. ?"

Ah right..! Si Jenri yung Fiance ni Kua. Pero Hindi ko pa sya namemeet in person.. We talked once in a Video Call. Half din sya Like Us. Pero sa Korea nkabase YuNg Family Nya..

" are you okey with it Aya.? " tanong nto sakiN.. Nagnod lang ako.. Total wala na akong mapapasukang SChool dto.. So why not dBa.? New house.. new Life Ndin bA.?? Maybe YEs.. Just to gain his trust again..

A ScHool FuLl OF GANGSTER'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon