Chapter 9:The Sovereignty

18 0 0
                                    

Kyla's Pov

'' i want you to take care of her., gusto ko na mapabago mo ang kapatid ko., na spoiled kasi masyado kaya naging cold and may pagka sama ng ugali., hope na sana mapagtiisan mo ang pag-uugali n meron sya., short tempered ang kapatid ko., mabilis syang mainis at ayaw nyang naapakan ang pride nya kaya sya napapaaway... ilang beses n syang nakick out ng schools dahil sa ugaling merun sya.. ''

Yan ang bilin sakin ni Sir.Andrew ., brother ni Ms. Aya.. Pero naiintindihan ko naman si Aya.For now,. I'm looking forward kung hanggang saan ang pasensya nya kung lahat ng kasamaang pinagagawa nya noon eh gawin din sa kanya ng mga bullies sa school na'to. Sabi kasi ni mama, bully si Aya kaya napapatalsik sa mga school na pinapasukan nito. Kung walang koneksyon si Sir.Andrew sa School na'to malamang hindi sya makakapasok..

And now here we are.! .. Nagtatago. Panu ba naman.. ! Habulin yata ng gulo si Aya. -_-

"tss.. anung klaseng school ba'to," tanong ko nito habang inaayos ang sarili nya.

" it's not the type school that you're thinking.."..

Yun lang ang sagot ko.

"Excuse me lang Kyla..! Ive been through a lot of school's during my entire year as a high school student.. And I bet everything is the same.. " kahit kailan talaga may paka Presko ang isang to.. Di mawalan ng yabang eh...." And Fyi..! I can take care of myself I don't need your help.. "

"Cgue lang Ms. ewan ko na lang kung Hindi ka ipatapon sa Korea ni sir Andrew pag nalaman nyang gulo agad ang napasok mo ngaung unang araw mo sa school na'to.." Nakita ko ang pag arKo ng Kilay nya. Nagtataray na naman sya

. " and isa pa..! Ito yung huling beses na tutulungan kita.. Kaya kung pwede.. Iwas-iwas na lang sa Gulo ha. "

"Dami mong sinasabi...! Ani nito at naglakad na palayo.. Tss..! Takot ka lang na ipatapon ng Korea Eh.. ako nga gustong-gusto kong pumunta dun. Tao nga naman.. -^-

Sabay kaming pumasok ni Aya sa Room and as I Expected. Sobrang gulo nila.. Isa lang ang nakita Kong bakante n upuan sa likod .. Magiging okey kaya sya.?

" ahmm miss. Yun lang yung upuan n bakante..? Okey lang Ba.? " ask ko dto.

Without a word.. , naupo n sya sa upuan n tinuro ko.. Feeling ko tuloy isa akong Babysitter.. Ay Mali.. TEensitter pla. .

The bell ring at inayos kuna ang Upo ko.. And there's IVy with her look like she's throwing a dagger on me.. Like the F*** I'm in trouble.. Tss..! Never p nmn akong sumali sa away ng mga stupidyante dto.. As in knina n lang.. I know, kaya ni Aya n ipagtanggol ang sarIli nya.. But in her situation she can't.. Yung kaya lang nya sa ngaun eh umiwas..

It's her Brothers Rule..

So here I am.. AcTing as Her Saviour. Lol..! Sounds funny right.?

" today we Have a transfer student, please introduce yourself .",nilingon ko si Aya to hear her intro

" I'm Ayami Park, ."

".............................."

" what else?? " ask ni Ma'am.

"Yun lang . " she said then umupo.. Syempre nagbulungan nmn ang mga bubuyog

"Oke~y.. Let's start the discuss-------.. "

"Morning Ma'am.. Sorry were late.. ^^" meet Bryce..

" and why.?? "

" Just that.. " Drey answered..Meet the SOVEREIGNTY. sI Bryce na sobrang makulit at pasaway, si Clyde na abnormal.. Di Joke. ! Sya yung tipo ng Tao n minsan mabait then nagiging masungit.. Ang genius n si Drey ang angel ng group si Drake syempre ang dancer ng buhay Ko.. LOl.. Si Kenneth *Ken* for short.. Super bait kaseeee. Hmmp saan n kaya ang Leader ng mga to.

"Ms. PArk.. After class meet me at the office.. " ani ni Ma'am, nag nod lang Sya. Curious ako bgla..

Aya's POV

After ng class ay lumabas n ako at need kUng pumunta ng office. Pra saan naman Kaya.? Tinatamad pa nmn aKong maglkad. Mabuti nalang at may Elevator sa Building na'to. Pumasok n ako dun at pinindot ang button. Nsa 3rd floor ang office ng teacher nmn.. Saktong pasara n ng elevator ay may biglang pumasok.. Then hinarang niya ang right foot nya kaya Hindi masara ang elevator..

Kinuha ko n lang ang Cp at headset ko sabay nag patugtog .Ewan ko ba kung anung trip nto at inalis nya yung head set ko.

"Hindi ka ba lalabas?? " tanong nito kaya napakunot nlang ang noo ko. Gusto Kong magmura pero nagpipigil ako. S***

"Tss. "

"Hindi moba ako kilala ha?? Siguro transfer kalang anu.. ? "

"Excuse me lang Ha.? Nagmamadali ako kaya Pwede..! Alisin mo Yang Paa mo dyan" baliin ko yan eh.. Nagpipigil n tlga ako pramis.. !!

"What if ayoko..! " f*** him.. Makakapatay n yata ako.

"The hell I care.. " inirapan Ko lang Ito at binalik ang tingin sa phone .

" so bago ka nga.. Hahaha.. For your information ako an-----"

"Aalisin mo yan o babaliin Ko? Kairita kna eh..! Pakialam ko kung sino ka. " badtrip eh.. Napapagod n aKong tumayo..

sisipain kona sana yung paa nya pero inalis nya iyon kaya sumara n ang pinto ng elevator . Tss.. Kung Hindi lang ako tamad maglakaD Hindi ko ipagsisiksikan ang sarili ko sa elevator Nato

"Hinahamon mo tlga ako.?.. Pagsisihan mo ang araw NaTo .." Nakangisi nitong wika..

Saktong bumukas ang elevator kaya lumabas na ako

"The hell I care... " sagot ko dito. Para ipaalam ko sa'yo pumapatol ako sa lalaki..

A ScHool FuLl OF GANGSTER'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon