Chapter 29: Birthday Boy

27 3 0
                                    

                         Birthday Boy

Lisa's POV:

"It's not that easy to accept your apologize!" Sabi nito dahilan para pumatak ang luha ko.

Punyeta kasi yang lalaking yan! NAPAKA-TANGA MO! BOBO! Nagawa mo pang mag-taksil sa asawa mo.

"I-I'm sorry.." sabi nito at yumuko.

Patuloy pa rin ako sa panonood at kumuha muli ng tissue.

"SORRY?! WALA NANG MAGAGAWA YANG SORRY MO!" AYAN.Ako na ang sumagot sa away nilang dalawa.

Maya-maya may nag-pop na naman sa cellphone ko.Kanina pa kasi yan, hindi ko naman pinapansin.

Nang matapos na ang palabas ay sa'ka ko chineck ang phone ko.
Hindi ko nalang pinanasin ang message ng iba dahil ang dami ko nang miss calls kay kuya.

Tinawagan ko ulit ito at sinagot din niya agad.

:|FINALLY! Napatawag ka din.Ano? Nasaan na kayo?|:

"Coming.." sabi ko at binaba na ang phone.Psh.Yun lang pala ang kailan ×__×

"TANG*INA POKAPAAAAAAK!!!!! BUMANGON KA NA DIYAN SA HIGAAN MOO!!!!!" Punyetang boses yan.

Huta.Nakakainis naman 'tong si Jisoo.Ang sarap na nang panaginip ko eh.Ang ganda na sana eh.Tsk! Bitin! Aga-aga--- mali.Gabi na pala =___= nakatulog kasi ako eh.Bumawi lang ako sa puyat ko kahapon.Tiningnan ko ang oras at nakita kong 6:69 PM pa lang.Nakakairita.

Bumangon ako at nilingon ang maliit na mesa sa harapan ko at nakitang may pagkain ito.Kinain ko ito at pagkatapos ang nag-toothbrush ako.Pagkatapos 'kong maligo inihanda ko na ang mga pang-ayos sa sarili ko.

Sinuot ko ang gold cocktail dress at umupo sa upuan kaharap sa salamin.Nag-lagay lang ako ng onting poweder at nag-lagay ng light brown lipstick.Light brown and dark brown naman sa mata.Nag-lagay din ako ng mascara and done! Tapos na 'ko sa mukha ko.Ang susunod naman ay ang buhok ko.Nag-lugay lang ako at nag-lagay ng gold head band na may maliliit na palamuti't kumikinang.

Nag-suot ako ng gold high heels at gold shoulder bag.Ba'ka mamaya nakawan ako nito =__=

Pagktapos ay lumabas na 'ko.

"Late ka ng 38 minutes huh?" Sabi nitong si Jisoo na naka-pamewang.Naka white cocktail dress ito, yan ang pinili niya.Hindi niya daw kasi type yung una niyang sinukat don.Naka white high heels din ito at naka white shoulder bag at naka ponytail na white ang tali.

"Sorry..hehe" sabi ko.

"Tara na?'' Sabi ni Rose.Naka-red cocktail dress naman ito at naka eed high heels din at naka-shoulder bag.Naka ponytail din ito na kulay pula ang tali.Pareho lang silang dalawa,kulay lang ang pinag-kaiba at mukha +__+

"Litsgu!!" Masayang sabi ni Jennie.Naka-black cocktail dress ito at naka black shoulder bag.Black high heels.Mala Ariana Grande ang ipit nito.Naks!

Sabay-sabay na kaming lumabas at sumakay sa kotse.

Bumaba na kami ng kotse at tinignan ang hotel.Malaki ito kumapara sa dati.Mas lalong lumaki ito't gumanda pa.

Nang makarating kami sa loob ay agad na nilapitan kami ng isang guard at tinuro kung saan ang way papunta sa birthday na yan.

Nang buksan na ang malaking gate ay agad na naagaw namin ang kanilang atensyon.Ako ang nasa unahan.Nasa gilid ko si Jennie at Rose at nasa likod ko naman si Jisoo.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 08, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Do..girls Fall Inlove? Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon