Chapter 15: DATI

15 5 0
                                    

                               DATI…





                                     ---



Lisa's POV:

Nasa cafeteria ako ngayon.







Mamaya.Ichi-chika ko 'tong babaeng 'to.






You know why? Dahil nung hinabol siya nung EX crush niya.







Yup! EX crush niya nga.Matagal niya ng crush yun.Si Jimin, nakuuuuu babaero kaya yun.Ewan ko ba kung bakit yan yung nagustuhan niya.


Pero malaki din ang pinag-bago ni Jimin after 2 years








Alam niyo kasi.Matagal ng crush yan ni Rose.Simula grade school pa lang.Siguro mga 8 years old?

Tama! 8 years old! Yun nga! Pero ngayon? Naka move on na siya.







2 years ago din nung naka move on na siya.Wala pa nga siyang nagiging crush na iba eh.







Tanging first crush niya lang talaga si Jimin.






Loyal daw HAHAHAHA charaught 😂









"Oii.Anong nangyari kahapon? Bakit ka hinabol nung lalaking yon? Wag mong sabihing may gusto siya sayo? Sabihin mo? Baka mamaya lokohin ka lang nun? Nililigawan ka na ba? May nangyari na ba sa inyo---"agad na tinakpan ni Rose yung bibig ko







"SSHH!! Ano ka ba?! Hindi yun mangyayari! Loko ka talaga" sabi ni Rose kaya tinanggal yung kamay niya sa bibig ko.






"Mag-kwento ka" sabi ko






"Hephep! Anong meron!?"

"Oops! Ano din'g meron! Chika!"







Loko talaga 'tong dalawang 'to =__= agad agad ba namang susulpot








"Kahapon ah? Rose may humahabol sa iyo..." kantsaw ni Jisoo







"Oo nga! Nakita ko din yun.Di'ba si jimi---" hindi na natuloy ang sasabihin ni Jennie ng takpan naman ni Rose yung bibig niya at pinatahimik "Oo na.Mag-kwento ka" sabi ni Jennie







***

Napa 'woah' nalang kami sa kwento ni Rose.Akalain mo? Hindi niya sinasadyang matisod yung EX crush niya?







WAAHAHAHAHAHAHAHAHA








Pagkatapos naming kumain ay bumalik na kami sa room.






O'nga pala.Hindi ko pa pala nak-kwento sa inyo mga readers







Bagong lipat lang kami dito.






Sa school na 'to.Alam niyo ba kung paano naging crush ni Rose yang si Jimin?







Ganito kasi yan..



















Ehem.


























Ang dating school namin at ang school na 'to ay magkatabi lang.








Pero syempre.Hindi yung tabing tabi talaga.May distance din naman na malaki







Pangarap din naming maka pag-aral dito noh!







Sa'ka, si Rose naman ang ayaw dahil nga nandito ang EX crush niya.







Nakilala lang ni Rose si Jimin nung 8 years old pa lang kami.Pinakilala kaso ng magaling kong panget-- este gwapong pinsan na si Naethan si Jimin kay Rose.







Hanggang ka BOOM!! Dun na nag-simula.Pero hindi yon pinapaalam ni Rose at wala daw siyang balak na sabihin







Ewan ko ba sa babaeng yan.








At kaya din siya nag-move on nung nalaman niyang may girlfriend na daw yang si Jimin.Kilang babaero or Casanova ng school.







Ka-banda din ni Naethan yang si Jimin.Ay hindi mali.Kalaban nila sa banda.








At ayun na nga.Sa susunod na yung iba.Nakakatamad mag-kwento.






Ano nalang gagawin namin kung bumalik na naman yang feelings niya kay Jimin? Nakuuuu malaking problema 'to.







Saka nag-kukulong yan sa kwarto.Or hindi niya kami papansinin at parang hangin lang kami sa kanya kapag dadaan yan sa harapan namin







Hayst.Mahirao na.Hindi dapat 'to nangyari eh.


















Rose POV:


Hindi ko talaga makalimutan yung nangyari sa 'min ni Jimin.








Yung hinabol niya ko at simula sa music room hanggang sa likod ng building.






Hindi ko naman kaso inaasahan na mangyayari ULIT yun.Oo ULIT.









Si Jimin ay naka laro ko na dati.Actually, lagi kaming magkalaro niyan.







Pero ngayon? Wala na eh.






Bwiset kasing feelings 'to








NATATAKOT AKO BAKA BUMALIK NA NAMAN ANG NARARAMDAMAN KO SA KANYAN DATI.
















                                    ---

Useless din naman kung ipipilit niyo 'ko sa mga gusto niyo di'ba? Eh ano pang maisasaya ko? WALA NAMAN DI'BA? Bakit? Sa tingin niyo ba yun yung gusto ko? HINDI.Ayaw ko ng pinipilit ako, ang gusto ko.YUNG SINUSUDAN ANG MGA PANGARAP KO.Ang hirap kasi sa inyo hindi tinatanggap ang pangarao namin.PALIBHASA KASO HINDI NAMAN KAYO YUNG NANGANGARAP.



                       -A.R.M.Y fritzy




-asawa ni Taehyung

Do..girls Fall Inlove? Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon