The Picture
(Andrew's POV)
Dude! You gotta go online! Watch your wall! Nako! Viral!
In-open ko yung laptop ko. Laking gulat ko lang na may babae akong nakita sa page ko.. its.. its...
*Kriiing*
May tumawag. Napa lingon ako sa phone kong nakahiga sa higaan ko.
"Hello?"
"Andrew??"
"Yes? Sino to?"
"Totoo ba yung nakita ko sa wall mo?"
"I-i can explain! Wait-
"No.. I thought your different. But you're just the same."
Kin-all end niya agad. Tinawagan ko siya ulit pero ayaw niyang sumagot. Abi... sorry.. naisipan ko siyang puntahan sa bahay nila kaya nag bihis ako ngayon.
***
*The number you have dialed is out of service. Please try your call later*
Ahh! Out of reach parin!? What if I barge in? Nope! Baka palayasin ako sa Tita niya. Tsk! Takteng na buhay nato oh!?
"Abigail Gomez! Its me! Andrew! Please!! Im sorry! Hindi-
"Kuya! Tumahan ka. Wala rito si Ate Abigail. Ewan ko kung saan siya basta-basta nalang siyang nag sabi na lalabas siya. Pero.. di pa naka balik." Sabi ni Kelly. Nako!? San na kita hahanapin ngayon? Hays!
"Wala ba siyang sinabing iba?" Alala kong tanong.
"Wala eh. Ay! Yes! May trabaho siya pang night. Hm.. mga pang 8pm to 10pm yun eh." Singit sa mommy ni Kelly.
"Alam nyo po ba ang address?" Tanong ko.
"Oo. Sa may gilid sa supermarket. Yung may restau. Oo dun. Bago pa lang siya dun. Nako masipag yun!" Pa alala niya.
"Okay. Si-sige!!" Ba't ang hirap mag thank you!? Agh!
At umalis na ako. Hindi kaya???
****
Bakit dito siya nag ta-trabaho!? Bakit pa dito?? Diko ma express yung feelings ko na nakita ko siya. Diko maintindihan kung bakit?
"Abi..." tawag ko sakanya. Lumingon ito. Tama ngang hinala ko. Andito nga siya.
"Andrew?" Gulat niyang tanong. Kitang-kita ang mga bakas ng pawis niya sa kanyang mukha.
"Dito ka nag ta-trabaho??!' Gulat kong tanong. Nabigla ata siya?
"B-bakit? May mali ba?" Tanong niya.
"W-wala naman. Haha!" At nginitian ko siya.
"Oh? Ba't ang lapad ng ngiti mo dyan??" Inosenteng tanong neto. Cute niya.
"Nothing. Its just that... magkakatrabaho pala tayo." Ngumiti ulit.
"Ha!?" Parang di niya maipinta ang mukha niya ah?
(Abi's POV)
Pagkatapos kong tinawagan si Arki para manghingi ng sorry. Sa totoo lang na gi-guilty ako sa.. na gawa ko kanina. Nakaka-inis lang kasi siya eh! Basta! Diko mapaliwanag kung ano??
"Ate kakain na raw. Tawag ka ni Mommy." Bilin ni Kelly.
"Okay. Sabihin mo kay Tita na susunod nalang ako." Sagot ko. Tumalikod na si Kelly. Palakad labas sa kwarto ko. "Uy! Tirhan niyo ko ha!?" Pahabol ko sa kanya. At tumawa naman ito.
Haaay... maka higa nga sa kama. Grabe ang araw ko ngayon.. napa ka-UNEXPECTED talaga. Ho! Kamusta na kaya siya ngayon? Ano na kaya ang ginagawa niya ngayon? *evil smiles*
**
"Andrew Evanns." Bulong ko sa sarili. At yun.. na research ko siya. Yep! Sinu-stalk ko siya bakit? Aangal kayo!? Joke lang! Hihi.
Yun na nga.. nakita ko na yung wall niya. Kabago palang kami naging friends. Oh? May bago siyang pinost! Ano kaya 'to?
*gasps*
Hindi ako makapaniwala sa larawan nato!? Teka? Parang kilala ko yung babae ha? Kini-close up ko yung pic. Tama nga! Siya si...
YOU ARE READING
The Sex God Is Inlove
RomanceThis story is about love. But.. MOSTLY, it has sex scenes. Okay. So a simple woman. Finding her true love to be. And.. Meets a man. Not just a ordinary man. But a SEXGOD. Who loves sex. But he too searching for someone to love him also. Will both of...