Chapter 17

233 2 0
                                    

Anyeong! Sorry kung palagi akong nag ski-skip. Para lang ma thrill kayo eh. And.. expected na ngayon ako mag u-update. So.. yun nga.. pasensya din na hindi mataas yung mga chaps ko. Ang hirap kasing mag-isip eh. I have so many obligations. Kaya yun. Pasensya ulit. Kung nabigo ko kayo!! Try ko best ko. Babawi ako! Okay Ciao ;* ^_^V

_____________

Is this Love?

(Abi's POV)

"Dito ka rin nagta-trabaho!?" Gulat kong tanong.

"Grabe ka naman maka rea-

"S-sir Evanns!! Good evening sir!" Sabi nung manager sa Restau. Sir? Bakit sir? *gasps* hindi kaya ito yung- "We're sorry sir. Kung ano man yung nagawa ni Abigail sir. Bago pa po siya rito sir." At  tinulak ako papalayo kay Andrew

"Mister Lee.. I'm sorry po. Hindi ko na po yun uulitin. Kasi po yu-

"That's enough! Alam mo ba kung ano ang pinasukan mong restau!? Alam mo ba yun!? Ito ang mamahaling Restau na mayayamang tao lang ang nakakapunta! Mga bussiness owners, CEO sa mga iba't-ibang company sa mundo.. at kung anu-ano pa!! dito kakain! At hindi bagay sayo ang ganitong posisyon! Kaya matuto kang-

"Sir Lee!! Pinapatawag ka ni Sir Evanns! At si Miss Abi po raw." Sabi nung kasamahan ko.

Papunta kami ni Sir Lee ngayon kay Andrew. Baka ifa-fired ako nito pano na to!? Kung alam ko lang kung ano tong pinasukan kong trabaho nako! Galit sakin sina Sir Lee at yung ibang kasamahan niya.

********

"Sir Evanns!! Pasensya na po talaga. Ifa-fire ko na po si Abigail para wala napong mangyari na ganito-

"Yes. You may fire her." Seryosong sabi ni Andrew.

"Andrew...." parang maiiyak na ako. Pano na ako neto? Wala akong maitulong kina Tita at ni Kelly. At gusto ko na talagang bumukod. Andrew... wag lang... please...

"Yes sir right away. Mga ganitong basurerang babae na ganito ay bagay lang talaga sa-

"Shut it Lee. I said you may fire her. Pero di mo magagawa yan.. 'Cause she's my girlfriend. She is my new assistant in cooking. So treat her well. This is just a warning. Next time you'll be fired if may do. That's all. You may leave." At kinaway niya palabas si Mister Lee. Gulat lang talaga ako! Wala akong magawa!!! Tameme strikes! Ho!

Girlfriend... treat her well...

Agh!! Paulit-ulit nalang yun sa isip ko!?!?!?!? Naguguluhan na ako!!?!??!

"You okay?" Tanong ni Andrew. "Hey! Cheer up! Hindi naman pwede kitang ifa-fire. Remember.. I owe you my apology." Sabi ulit niya.

"Di okay lang talaga Andrew." Nasaktan talaga ako sa mga sinasabi nung Mister Lee na yun! Kung hindi dahil kay Andrew nako!

"No. He owe you too an apology." Sabi ulit niya. Hays! Grabe talaga ang utak nitong lalaking to! "Abi *holds my hand* im so sorry earlier.. hindi talaga ako ang nag upload nun sa wall ko." Na alala ko na naman. Hays! "And I'm sorry sa ginawa sayo nung tauhan ko dito sa restau. From now on.. dito lang ako sa tabi mo palagi." Seryuso niyang sabi. At hinalikan ako sa noo. Naramdaman ko ng init sa mukha ko!! Ho!

"Okay na yun! Nako! Past na yun! Haha okay lang ako talaga Andrew." Sabi ko.

"No... I felt bad. So.. Inreturn, I'll tour you to my Restau. You need to know all of our rooms, how many chairs and tables. At saka dun sa favorite place ko. My own kitchen.." at yun.. nilibot namin lahat ng mga sulok-sulok sa buong restau nila. Malawak pala to... maraming rooms for the stocks. At rooms para sa mga kitchen utensils. Anlaki talaga!

The Sex God Is InloveWhere stories live. Discover now