Pasensya na kung di gano pa kalinaw ako magkwento pero I do may best para makwento sa inyo yung maga karanasan at ang mga naririnig ko .true stories po lahat ng ito . Kaya di po ako nagbibiro.
Sa kahabaan ng Sta Cruz manila sa iskinita namin may isang Puno na nasa harap mismo ng bahay namin ako padin po toh si cha hahahah. simula bata at ng nagkasisip nako puro kababalaghan na yung nariinig ko about sa puno sa harap namin sabi nga ng iba malas yung puno na yun marami na ngang nagtangkang putulin yun pero everytime sumusuko yung mga nagpuputol di daw nila kaya misan may nasusugatan may naaksidenteng nadudulas sa sangga kaya d na nila trinatry putulin gang sa lumaki ng lumaki ,minsan nga'y natatakot na yung ibang nagdadaan paggabi kase daw pagdadaan sila kinakalibutan daw sila kaya umiikot nalang sila sa ibang eskinita.
Sabi nila kase may nakatira daw dun patunay na ang si aling rosa na kamag anak namin may lahing itah at bicolano ata not sure dun na daw kase sya lumaki may dwende daw dun o dwarfs mababait namn kase puro nakaputi sila pag daw nakaitim eh masama daw yun kaya never kame pinaglalaro sa harap nun lalo pag gabi kinaagalitan kame
.Sabi naman ng lola ko na syang patunay na stroke kase lola ko eh abi daw nun nakita nya yung kuya ko na bumangon at lumabas ng bahay sinundan nya daw dahil tinatwag nya di sya pinapansin pero nakita nyang nakapikit tulog daw sinundan nya nakita nya na sa harap ng puno kaya daw kaht hirap ginising nya ang kuya ko tapos nagising si kuya ang sabi nya pinapupunta daw sya dun masaya daw dun maraming pagkain kaya si lola pinapasok kagad si kuya ata humarap sya sa Puno at ang sabi nya" okey lang sakin na tumira kayo dyan pero sana wag nyo kuhanin ang apo ko wala namang kameng gingawa sa inyo kaya sana ganun din kayo" at pagkasabi nya nun bigla nahagip ng mata nya ang puting usok na nasa sanga biglang nawala kase ito sa tingin nya daw dwende yun .After what happend mainat na kame wala na talaang lumalabas samin magpipinsan pag gabi na pati kapit bahay namin natatakot na sila sa pwedeng mangyari.
Maganda pong galangin natin yung di natin nakikita na naninirahan sa paligid natin minsan kase mas malaki ang kapalit kng d tayo marunong magshare ..
-jststyrdng
BINABASA MO ANG
PINOY HORROR STORIES
HorrorMga kwentong kababalaghan. Mga kwentong di ko makakalimutan . Mga kwentong di ko kayang tagalan. Ma kwentong nagpanginig ng aking katawan pati na ng aking kalamnan Ako si Charlotte tawagin nyo nalang sa pangalang " cha " at nandto ako para ibahagi s...