Guys kung may mga kwento kayo na katatakutan na gusto nyo ibahagi ipm nyo lang po ako sa aking fb charlotte monroy po ang name ko ipopost ko po dto yung kwento nyo thank you po ..
Marami pa po akong kwento just stay reading .
-cha
Naalala ko nung bata ako may na kwento sakin si lolo about sa tatay nya sya daw kase ang panganay sa kanila magkakapatid yung bahay nila na yun eh may ilalim tawag ata dun sibi yung bahay nila nakatayo sa apat na poste tapos may ilalim ay mahirap iexplaine basta yun may maga manok sila mga alagang manok( naalala ko kase si lolo namimiss ko kaya naalala ko yung mga time na buhay sya nag kwekwento nung mga kabataan nya kame namang mga apo tutok na tutok sa kanya di ko nga alam kung totoo ba o nanakot lang si lolo pero ito po talaga yung di ko malilimutan)
Isang gabi ang iingay daw ng manok nuon pati aso umaalulong tapos sa bubuong daw nila parang may humahakbang nung gabi tapos nakita nya daw yung tatay nya na may hawak na itak at lumabas sya naman nasa loob ng kwarto nila kasama yung nanay nyang butis ang sabi ng tatay nya "aberto bantay mo yang nanay mo wg na wag kang aalis dyan "tapos lumabas na ang tatay nya pagkatango nya wala ng naglalakad sa bubong nila pero daw parang di sya mapakali tapos yung nanay nya sabi tumabi lang sa kanya kaya tumabi sya naririnig nya yung tatay nyang iniikot yung paligid ng bahay nila pero di sinasadya napatingin sya sa ilalim ( yung sahig kase nila kawayan lang kaya nakikita yung ilalim) parang maynaaninag sya dun na parang may hayop di nya alam kng ano natatakot na sya kase gumagalaw hanggang sa narinig nya yung tatay nya "umalis ka dito umalis ka!!! " galit na galit ang tatay nya habang sinasabi yun di alam ni lolo kung sino pinaalis ng tatay nya at pumasok na yung tatay nya at natulog na sila.
Kinaumagahan kakagising nya may nadidinig kase syang nag uusap parang yung tatay nya kausap yung kapit bahay nila kaya lumabas sya at nagulat sya sa nakita patay lahat ng alaga nilang manok at nanay naman nya nakaupo lang kabwanan daw kase ng ina nya tinanong nya sa nanay nya kung anong nangyari sabi ng nanay nya"wala may mabangis lang na hayop ang sumalakay sa mga alaga natin kumain ka nlang sa kusina" sinunod nalang ng nya ang nanay nya at kumain nalang .
Kinagabihan kinausap sya ng tatay nya medyo gusto nyang magtanong pero sinunod nalang nya ito ..
To be continue....
Jststyrdng
BINABASA MO ANG
PINOY HORROR STORIES
HorrorMga kwentong kababalaghan. Mga kwentong di ko makakalimutan . Mga kwentong di ko kayang tagalan. Ma kwentong nagpanginig ng aking katawan pati na ng aking kalamnan Ako si Charlotte tawagin nyo nalang sa pangalang " cha " at nandto ako para ibahagi s...