LIKOD BAHAY

1.2K 16 1
                                    

Same place..

Sa Likod Bahay namin yung dulo ng maliit na eskinita sa loob ng bahay namin yung ending ng eskinita na yun eh cr tapos sampayan may maliit na halaman dun sa tabi ng sampayan i dont know what kind of halaman yun ahaha ...

Mag iiyi ako ng hapon na yun dahil kakagising ko lang eh maya maya may shhhhhhtt.shhhhht d ko pinansin umiyi lang ako nakatayo nako chaka na ulit shhhht! Shhht! Natakot ako pero ang ginawa ko magmadali nako natatakot nako eh takbo ako sa lolo ko sa kwarto nila di ko kase alam kng may naninilip or multo na.

Ako: (kunyari kalmado ako kunyari wala lang sakin para d mahalata ni lolo na natatakot ako) lo may susitsit sakin d ko alam kng sino .

Lolo:wag mo nalang pansinin pag naulit nalang bumulong kanalang ng "jesusmariosep".

Ako:bakit lolo multo ba yun???

Lolo ko: kase may dwende din dyan sa likod mabait naman yung iba pero yung iba sabi nila makulit magtabi tabi po ka para d mo sila masangga .

Ako:lo bat andaming ganito satin? Kundi multo dwende kundi dwende diwata sabi din nila may kapre bat ganun???

Lolo: ang bata mo pa andami mo ng tanong .kase apo kasama naman natin talaa sila dito sa mundo hindi lang puro tayo lang .di namn sila mananakit kng wala tayong gagawin sa kanila kaya ikaw galangin mo lahat ng tao or di man tao yan .

Ako: ang haba ok po lo ahaha (natawa nalang ako)

Lolo ko: tandaan mo yun wag kang tawa2x dyan .

Ako: ok lo.

Dumating ang mga araw na wala naman na sakin nagsisitsit sakin pero akala ko lang yun .papasok nako ng cr at maliligo ako nung una tumingin ako sa paligid ok naman pero parang may nakatingin sakin parang yung utak ko binabaliwala lang pero yung katawan ko talaga yung nakakadama pero naligo padin ako nasa kalagitnahan nako ng pagligo ng may shht shhhhh shhhh put@pete takot nako nun grabi yung nginig ng katawan ko nag salita nalang ako ng "jesusmariosep tabi tabi po" tapos nagbihis nako ng super bilis tapos takbo .may shampoo pa ata buhok ko kainis kahit tanghali pa may ganun na agad .nasa labas ako nun at nagsusuklay ng buhok na puro shampoo biglang nagsalita si aling rosa "ano ba yang nanyari sa buhok mo bat puro bula"tapos sinabi ko yung nangyari habng andun ako sa kanila binabanlawan ulo ko ."pag ganun wg ko nlang pansinin kase meron talaga sa likod nyo sa bubungan ng cr nyo sila nakatira matagal na sila dyan maggalit lang sila kung paaalisin nyo magpasintabi kanalang " di nako nagulat na alam ni aling rosa kase matagal na sya sa iskinita namin tabi lang sya ng bahay namin may 3rd eye pa .kaya tuwing mag CC.r ako nagatabi po nalang ako para iwas nginig.

-jststyrdng

PINOY HORROR STORIESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon