Nasa nueva ecija nako wala na kase akong mkakasama samin wala na si lolo wala nadin si lola kaya kinuwa nako ng mother ko graduate nadkn namn ako ng elem eh sinundo ako ng ate ko Sa Jaen nueva ecija na kame nakatira ngayon unang dating ko nuon ok naman katabi kame ng tinatawag nilang sap tapos may tulay sa tabi ng bahay namin may mgakawayan ok naman kahit papaano pero probinsya to mas marami pa palang di magandang nanyayari dito.Si kuya carlo panganay namin lagi akong sinsabihan na wag ako bababa sa kawayanan chaka sa sapa pag tinatanong ko naman ayaw sabihin ang dahilan pero one time maingay yung bubong namin parang natatakot nako kase sa dami ko ba naman nalamn na ma ganung exsena alam ko kng ano yun sabi ni ate" wala yun pusa lang ".si kuya carlo naman ang nagsalita "alam mong hindi pusa yun" di ko sila naiintindihan pero nalinawan ako nung nag umpisa na si kuya ..
May kapre daw kase sa kawayanan una kase daw nakita mismo ng mga mata nya yun kakagaling lang daw nya kase sa galaan naligo sya tapos natulog kaht hapon na di naman daw sya ginigising nila mama pag natutulog dahil kakain nman sya pag gutom sya 12 na ng gabi sya nagising nagugutom kase daw sya kaya lumabas sya at nagpnta ng kusina pero nagulat sya mausok sa garahe namin na katabi ng kusina na katabi ng kawayanan iniisip nya baka hamog lang pero hindi naman baka may nag siga daw sa gilid ng sapa pero sa bintana ng kusina may napapasin sya may malaking kulay pula syang nakikita gusto nya na tumakbo pero yung mata daw ng kapre dahan dahan daw nilalakad yung garahe nila may hawak daw na tabako hindi na daw nya kaya kaya tumakbo na sya sa loob at pinagpabukas nalang ang pagkain nya .
Jststyrdng
BINABASA MO ANG
PINOY HORROR STORIES
HorrorMga kwentong kababalaghan. Mga kwentong di ko makakalimutan . Mga kwentong di ko kayang tagalan. Ma kwentong nagpanginig ng aking katawan pati na ng aking kalamnan Ako si Charlotte tawagin nyo nalang sa pangalang " cha " at nandto ako para ibahagi s...