CHAPTER 9

164 9 1
                                    

Samantha POV

Medyo napaaga pasok ko noon, Si Martin pa lang yung andoon. Siya pala yung nagtext sakin.

My Phone was Ringing ..

Call from Dave, i answer.

" Hello babe. " Nakita ko si Martin napatingin sakin.

" I deeply miss you, Please come back here, or else. " I cut his words.

" Or else what ? You break up with me ? " I scream, napatingin sila lahat sakin.

" No babe, ill never do that. I love you so much. "

" I love you more babe. Do take good care for your self. " Tumingin nanaman si Martin sakin.

i decided to end his call, kahit di na ko nakapagbabye kay Dave.

" Why ? " I ask Martin.

" Wala naman, sumigaw ka kasi kanina. "

" Ah. Yung boyfriend ko kasi pinapabalik na ko ng Australlia. "

" Babalik kana ? " dismayadong tanong niya.

" No, nakapag desisyon na ko na magstay dito. "

" Kaya nga, sayang naman kasi. " Tumango nalang ako.

Dumating na Teacher namin, Wala pa din si Nathalie.

" Mrs.Dee ? my i go out for a few minutes ? "i said.

" Why Ms.Smith ? "

" My stomach is aching. "

Lumabas ako, di naman talaga nasakit toyan ko. Hihintayin ko lang si Nath sa main gate.

Martin POV

Wala pang 20minutes nakakapasok si Mrs.Dee nagpaalam si Samantha na lalabas siya, Naskit daw tiyan nya.

" Mrs.Dee ? "

" Yes, MARTIN ? "

" Punta lang po kko ng Cr "

" Okay! Dalian mo ha ? "

" Opo. "

To: Nicole

" Asan ka ? " Ang tagal niya bago magreply.

Fr: Nicole

" Dito sa main gate. Why ? " Di ko na siya nireplayan. Agad na kong tumakbo para puntahan siya.

Narinig ko may tumawag sa pangalan ko. Si Sam, kasama kapatid ko.

" Martin! Saan punta mo ? "

" Pupuntahan ko si Nicole, nasakit daw kasi tiyan niya e, di naman niya alam pasikot sikot ng campus kaya sinundan ko siya,  okaay ka lang ba sam ? "

They both laugh.

" What's the matter ? "

" Hindi naman masakit tiyan ko. Gusto ko lang talaga hintayin si Nath sa labas. "

" You such a good actress! Halos paiyak ka na nga kanina sa Room "

" E namiss ko na kasi si Nath. Sorry kung pinag alala kita. " She pouted.

" Tara na sa Room. " Nathalie said. Hindi ko na sinagot si Samanta.

Nung nasa tapat na kami ng Room, isa isa kaming pumasok para si masyadong halata na magkakasama kami. Ako una, tapos si Nath, at huli si Nicole. And still nagdadrama padin siya.

Nathalie POV

8:00 nako nagising, Late nadin kasi ako nakatulog kaya tinanghali nadin ako ng gising. Nag ayos na ko para makapasok, Nung malapit na ko sa School may natatanaw ako sa may Gate na nakatayong babae. She looks familiar, Pero yun nga paglapit ko si Samantha.

" What are you doing here ? "

" Hinihintay ka. Simula nung iniwan mo ko sa seaside di na tayo nagkita, Imissyou na e :( "

" imissyoutoo. "

Nakita namin si Martin, takbo ng takbo.Tinawag siya ni Sam. Yun pala susundan niya si SAM!

Nagdrama pa pala si Sam,para hintayin ako. Pag pasok namin sa room parang silang lahat nagtataka kung bakit magkakasunod kami pumasok. Pero di na nagsalita si Mrs.Dee.

The one that you love, or the one who loves you so much ? (Ongoing series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon