CHAPTER 25

120 5 0
                                    

" Let's Celebrate Nathalie ! :) "

" Seryoso ka Martin ? "

" Oo ! "

" Buong buhay ko na nagka boyfriend ako, ngayon ka lang ata naging supportive . "

" Tropa ko ata yang boyfriend mo. "

" Oo nga pala. "

" Uwi muna kaya tayo ? "

" Teka, Ano bar nga tayo ? "

" Sige! Yakagin mo sila."

" Guys!!!!!! Let's celebrate! May Lovers na tayo sa barkada. Ano ? Bar tayo mamaya ?

" HAYAHAY! " Dwayne said.

" Sige, gustong gusto ko yan. " Nathalie said.

" So, uwian muna tayo ? Let's take some rest. "

" Anong oras tayo mga dre ? " Dwayne said.

" 7pm ? Oh, American time okay ? Steven, text niyo nalang si Paul ha ? "

" Sige pre ! "

" Samantha, ingat ka dito ha ? Uwi muna kami, puntahan agad kita dito ligo lang ako. "

" Ikaw bahala. "

Samantha POV

Kumuntikan ng nilanggam at Dinaga yung bahay namin dahil kay Nathalie at Steven. Why so kakilig kasi nila. Nag uwian muna sila sa bahay nila., then mamayang 7pm kami nanaman magkakasama . Yessssssssssssssss! Magbabar kami. First time ko magbabar dito sa Pinas.  God! Inosente ko mamaya.

Magaayos muna ako, ng kinalatan namin dito sa bahay,  Di naman masyadong magulo parang tsunami lang. After 1hr,  natapos na ko maglinis damay nadin pati kwarto ko .

3pm na, nakatulog pala ko dito sa sofa, Kumain muna ko bago maligo. Maya - maya andito na siguro si Martin. After ko maligo, nagblower ako ng buhok para maganda ang pag ka curly ng buhok ko. Naka skinny ako then black na blouse na naka tuck - in with white belt. Ang tangkad ko din sa sapatos ko  :)))

May nagdoorbell, Im sure si Martin yon. Pagbukas ko, Siiya na nga!

" Whoa! Tangkad natin ha ? " Ginulo niya yung napaka ayos kong buhok. "

" Ang yabang mo ha ! "

" Kawawa magiging anak mo kung magmamana sayo. "

" Edi magaasawa ko ng 6footer. "

" Bakit 6footer ba boyfriend mo ? "

" Hindi, matangkad lang ata ng konti sakin. "

" Dapat pala ako maging asawa mo "

" Ha ? Ano Martin ? "

" Wala, sabi ko patangkad ka. "

6PM na, andito na si Martin, Marcky, Dwayne, at yung couple si Steven at Nathalie. Hihintayin lang namin mag 7pm bago kami umalis.

Andito na kami, Somewhere in Malate. Di ko nakita yung pangalan, basta pasok nalang ako e. Kilala pala nila yung may ari ng BAR. Umorder kami ng 2bucket ng SanMigLight at 3 sisig, 2 Lechong kawali.  Madilim ng konti yung pwesto namin, Yung Red and Blue disco light lang yung nagbibigay liwanag dito.

Ako, Martin, Dwayne, Tania, Gf ni Dwayne, Marcky, Steven, Nathalie, tapos yung Paul daw. Aewan, ang tahimik ko lang dito. Parang may gumugulo sa sa isip ko. Gusto ko umiyak pero di ko magawa. "

" Okay ka lang ? " Martin said.

" Ha ? "

" Sabi ko, kung okay ka lang ? "

" Ah oo, okay lang ako. "

 Daddy Calling .....

" Excuse me Guys, Natawag Daddy ko. "

" Hello Dad, napatawag po kayo ? "

" Kamusta kana babay ? Okay ka lang ba ? "

" Daaaaady ! Okay lang po ako. Parang worried na worried po kayo. May problema po ba ? "

" Wala naman, wala si Yaya diba ? Kinakamusta lang kita. "

" Oo nga po, Lagi ko naman pong kasama si Martin. "

" Ah si Martin, Kunin ko nga number niya babay. "

" Itetext ko nalang po sainyo. "

" Sige baby. Ingat ha ? "

" Opo, babye! "

Medyo umayos pakiramdam ko, unlike kanina na sobrang kabado ko. Pasok na ulit ako.

" Saan ka galing Sam ? " Nathalie said.

" Sa labas, tumawag Daddy ko. "

" Wag kang basta lalabas, Baka mapagtripan ka dyan ng mga lalaki. "

" Nagpaalam ako Nath, Busy ka kay Steven di tuloy ako nakapagpasama sayo. "

" Eto kasi si Steve. " tapos kinagat niya si Steven.

" Alam niyo ba na nabadtrip sakin Si Martin kasi kinagat ko siya ? "

" Oh ? Alam mo bang Girlfriend lang niya nakakagawa non! "Steven said, Biglang tingin kay Martin.

" Baka si Samantha yung susunod. " Nathalie said.

" Gaga ka ! "

Umupo na ko sa tabi ni Martin, yung Tania at si Dwayne nagsasayaw sa Dance floor, So sick was the song.

" Martin ! "

" Bakit ? " Nilapit niya yung bibig niya sa tenga ko, Lumapit pa siya para magkarinigan kami.

" Si Dad, kinukuha yung number mo. "

" Sige, bigay mo. "

Tinext ko kay Daddy yung number ni Martin. Maya - maya tumawag na din siya. Sumayaw kami ni Martin,  ayoko pa dapat . Nahihya ksi ako kay Martin. Pero wala, napilit padin.

OT; Icebox

BY; Omarion

1am na kami nag uwian, Hinatid pa ko ni Martin sa Bahay. 3am na siya umuwi. Gusto niya pa sana dito matulog sa bahay pero di ako pumayag baka kasi sobra na kong nakakaabala sakanya.

OH sorrry Readers :( Ngayon lang nakapag update.

Namiss niyo si Martin at Samantha ? HAHA.

Basa lang po kayo.

The one that you love, or the one who loves you so much ? (Ongoing series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon