Martin POV
Nawala nalang si Samantha sa likod ko. Nabadtrip ako, ayoko kasi sa lahat yung kinakagat ako. Kaya ayon, nag walk out ako. Binilisan ko yung paglakad ko. Pagtingin ko sa likod wala na si Samantha, Tumuloy na lang ako sa store.
" Miss, 6 na siopao at 30pcs. ng siomai "
" Saglit lang po sir, umupo muna po kayo diyan. "
After 30minutes,
" Sir, eto na po. "
" Salamat. " Then i bow.
Paglabas ko ng store, nakasalubong ko si Dwayne.
" Oh dre! san punta mo ? "
" Dyan sa store. "
" Bakit, bibili ka din ? "
" Hmmmm .... " Di pa siya nakakapagsalita, alam ko na yung ibig sabihin.
" Sigi pare! Goodluck. "
Patuloy na ko sa paglalakad papunta ulit kina Samantha,. Dala dala tong siopao at siomai na gustong - gusto niyang kainin. Nagdoorbell ako, Si Samantha yung nagbukas sakin.
" Bakit nawala ka ? Ang akala ko sumunod ka sakin. "
" No, i shouted but you didn't hear me, "
" Sorry, here's your siomai and siopao. "
" Ayaw. " She pouted, nagpacute nanaman to :"(
" Sige, ako nalang kakain nito. " Pinisil ko yung pisngi niya at pumasok na ko sa loob. Doon kami nagtigil sa sala nila, ako at siya lang yung nandito. Umalis pala si yaya Venelle.
" Bakit mo ko binitawan kanina ?? "
" Ikaw kase, kinagat mo ko. Ayoko kasi sa lahat yung kinakagat ako Sam! "
" Sorry ha ? " Nagbow siya sakin.
" Wag mo nalang ulitin ha ? Namimiss ko din kasi si Bianca. "
" Ah, ahmm ... sorry! "
" Kamusta na pala kayo ng boyfriend mo, si Dave ba yon ? "
" 2weeks na siyang di tumatawag at nagtetext. "
" Bakit daw ? "
" Ewan ko, pero sabi ni Daddy ko, busy daw ai Dave, ayon! Intindihin ko nalang. Inintindi ko naman niya ko na magdecide na dito mag saty sa Pinas. "
" Ah, ohhhh ... wag kang iiyak, Eto siomai at siopao. Ikain mo nlang yan. "
" Walang dapat ikalungkot bo ikaiyak, Mahal na Mahal ako ni Dave, at hinding hindi niya ko iiwan. "
" Oo na. "
" Ikaw ? 1ST girlfriend mo si Bianca ? "
"Hindi, Sadyang minahal ko lang ng sobra si Bianca pero di na ngayon. "
" Bakit ayaw mong manligaw, ang daming nagkakagusto sayo sa school.
" Di naman kasi Free yung gusto ko. "
" Sino ba siya ? "
" Basta, malalaman mo din kung sino siya. "
" Kamusta na nga pala si Nathalie ? "
" Okay lang nman, oo nga pala galing yon dito ung isang gabi, Tulog ka na daw non. Mga 7pm "
" Ah, oo! Nung dumating si Mommy&Daddy lastday. "
" Di mo pala siya napakilala sa Parents mo noh ? "
" Sayang nga eh. Matagal pa siguro babalik sila Mommy. "
" Saan nga pala pupunta si Yaya ? "
" Umuwi si yaya, May sakit daw yung anak ng anak niya. "
" Eh sinong makakasama mo ngayon ? "
" Siyempre wala. "
" Gusto mo dito kami matulog ? "
" Sino naman isasama mo ? "
" Sila Nath, tsaka sila Dwayne. Bonding din tayo. "
" Text mo sila. "
To; Nath, Dwayne, Steven, Marcky
Sleepover tayo ? kita kita tayo sa may playground.
Fr; Steven
Sleepover ? tapos kita kita sa playground ?
To; Steven
Gago! susunduin ko kayo don.
Fr; Steven
Sige, puntahan ko nalang si Dwayne at Marcky.
" Ano ng sabi nila ? "
" Tara na sa playground. "
" Halika na! "
Pupunta na kaming playground, gusto ko lang pasayahin si Samantha. Mahal na mahal ko na ata siya <3, di naman ako naghahangad ng pagmamahal galing sakanya. Ang drama ko lang </3
" Ayaw mo nanamang magsalita dyan! " Tapos binangga niya ko.
" Wag mo siyang isipin, mahal ka non :) "
" ASA! May mahal yung iba. "kami dito.
" Ayan na pala sila Martin oh, "
" Saan nga pala Martin ? Dwayne said.
" Dito kina Samantha. " Biglang akbay ko kay Samantha. "
" Tara! " Samantha said.
Samantha POV
Nandito kami ngayon sa bahay. Ako, si Nathalie, Martin, Dwayne, Marck, Steven. Wala kasi si Yaya Venelle, kaya sleepover.
" Laro tayo Guys! " Marcky said.
" Anong lalaruin ? " Nathalie said.
" Spin the botlle.! "
" Sige, sige. " I said.
Ako lang ata yung excited.
" Ayaw niyo bang maglaro ? " Marcky said.
" Gusto, diba Guys ? " Then i pout.
Umupo kami pabilog, Ako, Nathalie, Dwayne, Martin, Steven, Marcky. Ganyan yung format ng upo namin.
" Ano consequence pag tumapat yung bote ? " Martin said.
" AH! i have an idea. Kiss sa cheek ? Pag yung upper part ng bote yung nakaturo sayo, ikaw ang kikiss. Pag yung lower part naman, siya yung ikikiss ? Agree Guys ? " Natinginan muna silang lahat. "
" AGREE! " sabi nilang lahat.
Inikot ko na yung bote, Si Nathalie at Steven yung natapatan nung bote. Si Nath yung kumiss kay Steve. May ilanagan nga eh! Nanligaw daw kasi si Steven kay Nath. Inikot na ni Steven yung bote, Si Nath at AKO :) Ako naman yung kumiss kay Nathalie.
" Ang ganda, ganda mo. " Nath said.
Binola pa ko ng babaeng to! Inikot na ni Nath yung bote, si Dwayne at Martin. Ang tagal nila bago magkissssssssssss :/ they both like a gay! Inikot ni Martin yung bote. Ako at si Dwayne yung natapatan, ako yung kiniss ni Dwayne. Ang gentle niya naman kumiss. 3times ako yung natapatan lahat ng boys naka kiss sakin except kay Martin.
" Ayoko na! " Martin said.
" Problema non ? " i said
" Baka na bored, madaling mabored yun e! Nathalie said.
" Tulugan na! " Steven said.
Binaba ko yung extra na kutson, don nalang kasi kami matutulog sa harap ng TV,
1:36Am na ngayin, at ngayon palang talaga kami matutulog -.-). Si Nathalie katabi ko then si Martin, Marcky, Steven, at Dwayne. Masaya sila kasama, I love their company na :)))
Pinaka mahaba na ata to sa lahat ng Chapter noh ? Sorry </3 ngayon lang nakapag update.
Kawawa din si Samantha :/ di niya pa alam na niloloko na siya ni Dave.
Mas madami pang revelation, Keep reading Guyssssssssssss! :)
BINABASA MO ANG
The one that you love, or the one who loves you so much ? (Ongoing series)
Teen FictionSino nga bang pipiliin mo ? Ang nagmamahal sayo, o ang mahal mo ? <3 Mahirap mag decide diba, Si Samantha kaya ano ang pipiliin :) Para malaman, Do read this.