Nathalie POV
Di pumasok ng P.E. si Samantha. Pupuntahan ko siya, Miss ko na e ! :( Papalabas na ako ng bahay hinila ko ni Martin >.<
" Saan ka pupunta ? " Martin said.
" Mamasyal sa labas. "
" SIgurado kang sa labas ? "
" Oo, bakit ba ? "
" Wag kang pupunta kina Samantha! "
" LQ kayo ? Wag mo ko idamay Martin. "
" Anong LQ ? e hindi naman kami "
" E ano yung sinabi mo nung bday mo ? "
" Wala yon! " Bigla siyang umiwas.
" Grabe Martin, nag assume ka na Girlfriend mo si Samantha ? Well, maganda naman kasi talaga si Samantha, kung lalaki lang din ako. I grab her :) " Pangaasar ko pa sakanya.
" Tumigil ka nga! Wag na wag kang pupunta kina Samantha ha ? "
" Tatay ba kita ? Kahit siguro si Dad, di ako pipigilan ng ganyan, sabihin mo nga sakin Martin, bakit mo ko pinipigilan pumunta kina Samantha ? " Hinila niya ko papunta sa kwarto niya.
" Bitiwan mo ako, nasasaktan ako! " pinipilit kong tanggalin yung ko kamay niya, pero di ko magawang tanggalin yung pagkakahawak niya sakin, Binuksan niya ung laptop at binitawan niiya ko ko. Nagsign - in siya sa Facebook. Maya - maya tinwag niya ko, pinakita niya sakin yung conversation nila ni Samantha.
" Bakit mo pinapakita sakin yan ? "
" Basahin mo kaya! "
" Oh tapos ? "
" Binasa mo na ? "
Binasa ko yung conversation nila, puro sila barahan, pero sa huli nagkainitan.
" Oh ? Magkaaway kayo ? ikaw lang naman nagsabi na di ka na pupunta sakanila ? Kaya wag mo ko idamay Martin "
Lumabas ako ng kwato, at kinalabog ko yung pinto. Di ko naman gustong gawin yon, nabadtrip lang talaga ko kay Martin, Wala siyang karapatan na pagbawalan akong puntahan si Samantha. Si Samantha, kaibigan ko. Kung magkaaway sila, Labas na ko don.
Lumabas na ko ng bahay, pupunta na ko kina Samantha, medyo madilim na din pala.
Nagdoorbell ako,
" Oh Nathalie, gabi na ah ? " yaya said.
" Si Sam po ? "
" Si Sam, tulog na. "
" Ang aga naman po. "
" OO, pinatulog na kasi siya ng Dad niya "
" Dad niya ? " kumunot ang noo ko.
" Umuwi sila from Australlia. ",
" Ah sabihin niyopo na pumasok na, Salamat po. "
" Sige hija, Mag ingat ka "
Umuwi ako, Nakita ko si Martin sa may terrace, at mukhang malungkot at ang lalim ng iniisip.
" Huy Martin! " I shake him.
" Ano ba ????!!!! "
" Para ka kamong tanga! "
" E mahal ko kasi siya. "
" Ano Martin ?? "
" Wala. " Inalis niya ung tingin niya sakin.
" Ah,sino yung Mahal mo ? "
" WALA! "
" Nako! yung kapatid ko may minamahal na. "
" Ang corny mo Nathalie. "
" Kilala ko ba to ? "
" OO, Si Samanta! Mahal ko si Samatha, Nathalie! Di ko alam kung paano kami magkakaayos, di ko alam kung paano siya papansinin. Mahirap umiwas, lalo na't katabi ko pa siya sa lahat ng Subject. "
" Stop! isa lang yung tanong ko, andami mong sinabi. Pwede naman na OO lang yung sagot mo, pero hindi e! Full details. "
" Ang dami mong alam Nathalie "
Ginulo niya yung buhok ko at niyakap niya ko.
" I love you Matin! "
" Ang halay mo, tawagin mo naman akong kuya! "
" Ayooko nga, 1year lang ung gap natin, tatawagin pa kitang kuya ? Duhhhh!!!!!??? "
" Ang arte mo! " Tinanggal niya yung pagkakayakap niya sakin.
" Basta ha ? tulungan mo ko na mag kaayos kami ni Samantha. Ha Nathalie ? "
" Ofcourse. "
" Salamat Nath ha ? "
" OO na Matin. "
" Salamat talaga. "
" Paulit - ulit ? "
Tapos ti - nap niya ko. "
Yey! nakapag update din after 4day's :) Namiss niyo ba sila ????????
Mas madami pang happening's. So, keep reading.
BINABASA MO ANG
The one that you love, or the one who loves you so much ? (Ongoing series)
Teen FictionSino nga bang pipiliin mo ? Ang nagmamahal sayo, o ang mahal mo ? <3 Mahirap mag decide diba, Si Samantha kaya ano ang pipiliin :) Para malaman, Do read this.