CHAPTER 29 Pt.4

145 3 2
  • Dedicated kay Ysha Villareal Park
                                    

Panalo MIAMI HEAT!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Galing ni Lebron James Baby :)))))))))

Nagupdate ako kasi panalo sila \m/

Eto na ang update ko.

CHAPTER 29 Pt.4

Alam mo yung feeling na unti - unting dinudurog yung puso mo tapos ramdam na ramdam mong nagiisa ka nalang, walang kakampi at eto pa makikita mo, Si Dave at Charice.

MAGKASAMA

NAGTATAWANAN

KUMAKAIN

at MAGKAHAWAK NG KAMAY </3

Akala ko tapos na, eto pa pala isa. Kinusot - kusot ko yung mata ko, baka di sila yung nakita ko pero , pero si Charice na bestfriend ko nga at si Dave na ex boyfriend ko nga. Mukhang nakita nila ko, nakita kong hinila ni Dave si Charice at nagtatakbo. Hinabol ko sila, tumakbo ako as fast as i can maabutan lang sila.

" Hay you stupid girl comeback here! "

" Ouch! "

" Shit! "

Sa pagtakbo ko, wala na kong pakialam sa mga sasabihin ng mga tao na nababangga ko. Ang sakin lang kailangan ko silang makita, di ako matatahimik hanggang di ko nalalaman yung side nila. Hingal na hingal na ko sa pagtakbo ko, pero di ko padin sila makita.

Napaluhod ako. T____________________________T

at iyak ng iyak. :'(

Wala akong pakialam sa mga tao na makakakita sakin, hindi naman nila ako kilala. May lumapit saking isang lalaki, kung hindi ako nagkakamali kasing age ko lang siya.

" Your'e a filipino. Right? "

" Yes. Why? " *Rolled eyes*

" Wooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooh! I'm a filipino. "

" So? Umalis ka nga sa harap ko, baka masuntok kita! "

" Woooooooooooooooooooh! Pinay na Pinay ang dating uh ? "

" Stay away from me! "  namumutla na siya, nakakainis e!

" Aaaaa .. alam ko kung nasaan yung dalawang hinahabol mo, Wag kang magalit sakin "

" Asan ?! "

" Dddddd .. doon sa may event center. " Tumayo ako, nabuhayan ako ng loob, may silbi din pala tong pangungulit sakin ng lalaking to.

" Salamat. Sige, una na ko baka di ko maabutan yung hinahabol ko. "  ti - nap ko siya sa likod.

Pumunta ko sa may event center, madaming tao. May silbi pala talaga yung lalaking yon, nandito nga si Charice at Dave. Di ko inaasahan na makikita ako ni Dave, kaya ayun hinila nanam ]an niya si Charice at tumakbo palayo sa event cetnter. Hindi ko na inintindi, tinanggal ko na yung suot kong heals, naka apak lang ako mula 3rd floor, 2nd floor, 1st floor hinabol ko sila. Naghahabulan nadin kami ng hininga ko, " I can't breath! " pinagpayuloy ko padin ang pagtakbo ko hanggang sa di ko na kinaya, napatigil na ko at napaluhod dito sa parking lot, hindi ko na sila kayang habulin,.

" Tatakbuhan niyo nalang ba kasalanan niyo sakin Dave at Charice ? "  sigaw ko, bumitaw si Charice kay Dave.

" Best. " nagpintig yung tainga ko, ayaw ko siyang awayin pero di ko mapigilan

" Wag na nga tayong magplastikan dito Charice! Ikaw pala! Ikaw pala yung babae ng lalaking to! " Dinuro - duro ko si Dave, pero nakatungo lang siya.

" Sam. "

" Ano?! Sana noon palang sinabi niyo na sakin, pinagnukha niyo kong tanga! "

" Sorry. "

" Dapat noon palang sinabi niyo na yang sorry na yan sakin, mga wala kayong kwentang tao, pinaglaruan niyo ko. Kaya ko naman tanggapin eh,, kaso din niyo na sana pinaabot sa ganito mas masakit kasi, kung hindi ko siguro kayo nakita itatago niyo sakin to habang buhay? "  pinapatatag ko yung loob ko, ayokong umiyak. 

Sam kaya mo yan, matapang ka diba?

" Sasabihin namin Sam. "

" Ginawa niyo nanaman akong tanga, kung gusto niyong sabihin sana di niyo ko tinakbuhan. "

" Sorry Sam, sorry talaga. "

" Mangaagaw ka, alam mo naman na mahal na mahal ko yang gago na yan tapos papatulan mo? Anong klase kang bestfriend Charice, nawala lang ako ng ilang buwan nilandi mo na boyfriend ko? You such a slut! Masakit ba ha? Mas mas masakit pa dyan yung ginawa niyo sakin. Sasabihin ko lang din sayo Charice, na wala na kong tiwala sayo. At umpisa sa araw na to, wala na kong kilalang Charice Dela fuente, kakalimutan ko na kayo. Kaya pwede mo nadin akong kalimutan! Sana maging masaya ka sa pinili mo. "

" Sam, wag mo naman gawin to sakin? "

" Anong wag gawin? Sana bago mo pinatulan si Dave, inisip mo muna kung makakasakit ka o hindi! "

" Saaaaaaaaaaaaaaaaaam! " *Cry*  Umiiyak na siya, ayokong umiyak nagpapakatatag nga lang ako, ayokong makita nila na mahina ako. Lumapit ako kay Dave at sinampal ko siya.

*Slaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaap*

" Aww. "

" You deserve that! "

Pagtalikod na pagtalikod ko, tumulo na ang mga luha ko.

After 45 minutes, nakarating na ako ng bahay. Iniintay pala ko ni Mommy.

" Anong nangyari sayo anak? "

" Moooooooooooooooooooooooooooooom! "  nagtuloy tuloy na ko sa pagiyak, di ko na naalala na galit ako sakanila, magulang ko sila, dapat sila yung karamay ko. Nadala lang naman ako ng emosyon kanina mukha namang naiintindihan nila ko.

" Anaaaak! "

" What gappen "? -- Dad

" Etong anak mo, umuwi ng umiiyak. "

" Baby, what happen? " hindi ko sila pinansin, tulala  lang ako at iyak ng iyak.

" Mom, Dad i want to go back in the Philippines as soon as possible. "

" Baby, pero alam mo na 1week ka dito, sayang naman yung plane ticket mo. "

" Pero Dad, please po. As your bday gift nlang niyo po sakin. "

" Baby, may surprise sayo ang Dad mo. "

" Ano po yon? " *pout*

" Magsmile ka muna baby. "  lumapit si Daddy sakin, hinawakan yung mukha ko, at finorm ng smile ang labi ko. "

" Mom, Dad sorry po kanina. "

" Okay lang baby, karapatan mong magalit, may kasalanan kami e. Basta anak, mahal na mahal ka namin ng Dddy mo. "

" Nak, palit kana ng damit. "

" Mom,Dad tulog na po ako pagod na pagod n apo ako, bukas nalang po tayo maguasap, Sorry po pala ulit. Goodnight! "

Umakyat nako.

Pumunta sa kwarto.

LOCK!

VOTE/COMMENT/BE FAN

The one that you love, or the one who loves you so much ? (Ongoing series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon