Meeting Zack
Jess's POV
"Okay class may bago kayong kaklase" sabi ni Miss Gimeno o Miss G for short na siyang adviser namin habang nakangiti. Nasa balikat ni Zack ang kamay ni miss. Miss akin lang po yan huhu. Sa pagkakaalam ko may fiancé na si Miss G.
"Introduce yourself pogi" narinig ko pang sabi ng teacher namin.. Nako! Nahawaan na din yata si Miss sa virus ng lalaking yun.
"Zack Emeiralden, 18 from RSU Royal Students University" maikling sabi niya
"18 siya bes 17 tayo wow! Pwede na yan!" Bulong saakin ni Rena..
"Just shut it!" Sigaw ko sa kanya.. kaya napatingin tuloy ang lahat ng kaklase ko saamin even our teacher at si Zack.
"Yes Ms. Hernandez? May gusto ka yatang sabihin?" Tanong ni Miss saakin ugh!
"U-umm ano.. he can sit beside me" sabi ko with matching sarcastic smile..ugh! Why did I said that?! Ayoko po! jus meyo! Baka hindi ako makapagaral ng maayos kapag katabi ko siya!
"Ang bait naman ni Ms. Hernandez sige pogi You can now sit beside her" sabi ni maam habang nakaturo sa bakanteng upuan sa kanan ko.
"Hii!" Greet ni Rena kay Zack.. si Rena ksi nasa likod ko idk why but she likes to be sitted at my back.
Zack only replied with a smile
And then may na realize ako!
"Hey! Bakit ka nandito hindi tayo mag kaklase!" Sabi ko kay Rena habang tinitigan siya sa mata.
"Well i told the dean na ipareho ang schedule natin para kasama kita lagii wahh I mean kayong dalawa!" Sabi niya at nagulat ako..
"Bakit magkapareha ba kami ng schedule ng Robot na to?" Tanong ko habang naka turo kay Zack
"Hindi.. pero iniba ko nga. dapat same tayo sa lahat ng subjects!!" Alam nyo minsan gusto ko nalang sabunutan tong babaeng to! Napaka.. ugh!
"What?!"
"Hehe sorry" sabi niya at napa facepalm nalang ako. Ano naman ang magagawa ko? Yung Grandmother ni Rena ang mayari ng paaralan na ito eh. Lahat nang gusto niya dito nasusunod pero saakin? Hindi niya nagagawa o nakukuha yung gusto niya! But still she's my Best Friend kaya I have to Respect her. Jk I dont even know what Respect means!
"Ito ang gagawin natin for today.. Since hindi pa natin masyadong kilala ang isat isa.. alphabetically, you'll tell the whole class your full name, age, hobbies, and motto if you have one okay?"
"Okay" we all said.
Ano ba yung hobbies ko?.. umm reading books, listening to music.. sports? All!
Nung si Zack na ang nagsasalita nag wowonder ako kung ano ang hobbies niya.. baka hindi mag toothbrush. Ayaw mag salita e
"Zack Daniel Emeiralden 18.. Reading books and listening to music" nagulat ako sa sinabi niya wahhh 2/3
"And by the way i love sports" wahh!! Did he really just said that?! Pagkatapos niyang sabihin yun ay umupo na ulit siya..
Nung ako na.. ay tumayo ako.. "Jess Sharey Hernandez .. 17 um.. Mahilig ako mag basa.. listening to music.. and I can play most of the sports.." pagkasabi ko nun ay tinapunan nila ako ng mga papel at notebooks and they said "gaya gaya eh Booo!!!!" Sabi ko at napasikip ang dibdib ko nun..hindi kaya!! Nahihiya ako! Kahit alam kong totoo naman ang mga pinagsasabi ko.
BINABASA MO ANG
Mr. Transferee My Robot Boy (On-Going) #Wattys2017
FantasyIf you're wondering, Robots do have a Heart, Feelings and Emotion. In his part, falling in love with a person would take a big consequence. What if the consequence of loving someone would kill you and take your robotic life? Will you fight for her...