Stay or Leave?
Jess's POV
Never pa akong nagkalove life na official yung sa personalan.. lahat kasi LDR eh.. and I don't consider that as official kasi pinaglalaruan ko lang sila.
Ngayon makikipag break na ako kay Zac at tinatawagan ko na ang phone niya..
"Zac?.."
"Yes baby girl?"
"I'm sorry.. Break na tayo. Di ko na matitiis"
"But-"
Pinutol ko na ang linya haha!
Ever since nung sinaktan ako ng ka LDR ko noon.. Ayoko ng sumeryoso sa mga lalaki ngayon. Sobra akong nasaktan kahit sarili ko ay hindi ko na inalagaan.
"Kawawa naman siya" sabi ni Rena pero hindi ako sumagot
Nasa mall na kami ni Rena ngayon nanunood ng boring na movie tsk. Ayoko kasi ng love something na movie gusto ko yung gangster-ish type of movie!
Tinitiis ko nalang kahit hindi ko gusto nilibre
Lang niya naman ako e"Bes nakakaiyak" sabi niya habang pinapahiran ang pisngi niyang may luha.
"Oo nga eh" sabi ko nalang
--
Nung natapos na ang movie ay lumabas na kami at nandito na kami ngayon sa starbucks.
Hindi ko na lang isinama si Zack dahil ayaw ni Rena eh.
"Hello there good morning ma'am! What will be your orders?"
"One double chocolate chip frappuccino" sabi ko
"And One Caramel Frappucino" sabi naman ni Rena
"Name?"
"Palaka" sabi ko at nagpanic lahat ng nag seserve.. Natatapon na ang mga drinks..
"Nasan nasan?!" Tanong nila
"U-um.. I mean palaka ang ipangalan niyo sa drink ko" Sabi ko at kumunot naman ang noo ng babae..
"I'm so sorry" sabi ni Rena at hinatak ako papalabas ng starbucks
"Bakit?" Tanong ko
"Bakit ba siya nalang palagi Jess?" Tanong ni Rena saakin
"U-mm wala" sabi ko
"Lets go back and get our drink" sabi ko at pumasok ulit sa loob sumunod nalang si Rena saakin..
"Hindi kana papapasukin nyan Jess!" Sabi ni Rena pero hindi ako nakinig
"Excuse me ma'am bawal na kayo pumasok dito you are banned" sabi ng guard.. at pinalabas kami..noo!!! 😪
"See!?" Sabi ni Rena..
Wait may nakita akong pamilyar na lalaki... si Zack!
Tumakbo ako at nilapitan siya pero.. nung napansin kong may kasama siyang babae.. Sumikip ang dibdib ko..Nakatalikod sila saakin at naisipan kong sabunutan ang babae so I did it.
"Oucchhhh!!!!!!" Sabi ng girl at umiyak..
"Ano ba!?" Sigaw ni... ng lalaki..
"A-akala ko i-ika-"
"Tsk! Umalis ka na dito impakta!" Sabi niya at itinulak ako.. kaya napaupo ako sa sahig..
Bakit nga ba si Zack nalang ang palaging nasa isip ko? Ugh!
BINABASA MO ANG
Mr. Transferee My Robot Boy (On-Going) #Wattys2017
FantasíaIf you're wondering, Robots do have a Heart, Feelings and Emotion. In his part, falling in love with a person would take a big consequence. What if the consequence of loving someone would kill you and take your robotic life? Will you fight for her...