Chapter 7

71 16 6
                                    

Warm Hugs

Jess's POV

*knock knock knock*

"Waahhh!! Umalis ka dito sa kwarto ko! Tatawag ako ng pu--" shit. Nasigwan ko ang dad ni Zack..

"Sorry sorry sorry sorry.. sorry po talaga huhu sorry" Sabi ko habang lumuluhod sa harap ng tatay niya.

"Okay lang hija.. Tumayo kana dyan pasensya ha  parang naistorbo kita sa pagtulog mo.. But you can go to my laboratory already" pagkasabi niya nun ay napalaki ang mata ko at tumayo.

"Yes! Salamat po!" Sigaw ko at niyakap siya.

I'm just happy na magaling na si palaka. Ngumiti lang siya saakin at ganun din ang ginawa ko.

"Ay by the way bakit hindi mo po siya dinala sa kwarto niya?" I asked.

"Hindi niya pa kayang tumayo.. Nagrerecover pa siya sa paa niyang na sira kanina and ayaw niya din mag pa tulong sakin baka sayo papayag yun haha" pag kasabi niya nun ay napa blush ako. Charrot.

Nasa labas na ako ng kwarto ni Zack.. ang tahimik hahaha as usual. Binuksan ko yung pinto at ang una kong hinanap ay si Pala--- Hala may ref sila sa lab 😱😱 ano kayang laman dyann!? Baka may ice cream na kaldereta flavor omg!!

Mabilis akong lumapit sa ref at binuksan yun. Wooaa--- why is there a worm in here!? Ito ba ang kinakain ni palakaa?! So tama nga ang hinala ko totoong palak--

"You're God Damn Wrong" sabi ni Zack

"Ah okay so an-- WTF Zack! You scared the hell out of me!" Sigaw ko at lumingon kay Zack.. Naka higa parin siya.

Hmm parang nakikinig lang siya saakin so di ko muna siya pinansin at ibinalik ko ang tingin ko sa fridge.

"Don't touch anything inside the fridge and haven't you heard of closing the goddamn door?" sabi ng palaka pero d ko siya pinansin nagugutom ako eh!

Parang may nakita akong leche flan na nasa laman ng plastic container 🍮 It looks so goooodd . Kaya kinuha ko yun at naghanap ako ng spoon. When I found one kumuha ako ng napaka rami at sinubo yun sakin. Ngumigiti pa ako habang papasubo but...

"Blhgeyagwhaigfswhh! Pweeehh!"

"I told you not to touch anything inside the damn Fridge"

*Coughs* *Coughs* *Coughs*

"H..eell..p "*coughs*

"Tsk" naiinis siya sakin but wala siyang magawa kundi to help me... May ipinalipad siyang water bottle na naka open na ang cap at ibinigay sakin. Ibinuhos ko ang lahat ng tubig sa bibig ko dahil sa panget ng lasa nung letcheng flan na yun kaya yung t- shirt ko nabasa na din.

May ibinigay din siyang towel at pinunasan ko ang shirt ko.

"Thankyou.. Ano ba yung kinain ko!? Bakit ang panget ng lasa!?"

Zacks's POV

"Hindi mo ma gugustuhan ang sagot k-"

"Just tell me!!!" Sigaw niya.

"That was urine mixed with more yellow ingredients that dad made" pagkasabi ko nun ay parang susuka siya kaya hinanap niya yung trash can at sumuka siya dun. She learned a lesson.

"Huhu hindi moko sinabihan.." sabi niya between her sobs. Aw kawawa naman to. Haha.

I tricked her. That was a cooking oil.

"Oh come here" sabi ko at lumapit siya sakin na umiiyak.

Umayos ako ng upo at nung nakalapit na siya saakin ay pinisil ko ang cheeks niya.

"Aaaarraayy!!!" Sigaw niya

"Arte naman neto ang hina lang kaya nun"

"Whatever!" sigaw niya at hinug ako. Wew. Nagreply nalang din ako sa hug niya. Gusto ko yung hug ni Jess.. It's warm and... nevermind.

"E-ehem.. Sige na dun kana matulog sa room ko.. Dito na lang ako matutulog" pagkasabi ko nun ay nagkasalubong ang kilay ng babaeng to.

"Bakit?! Tabi na ta-"

"Okay! Okay! But no hugging...It makes me feel..weird" sabi ko at tumingin sa ibang direksyon..

"Anong weird?"

Fuck.

"Ano ba yan! Ang daming tanong! Mauna kana dun baka mag bago pa ang isip ko!" Sigaw ko at ngumiti naman ang bruha.

Papalabas na sana siya ng lab but I remembered something.

"Jess"

"Oh"

"Can you help me stand" sabi ko at lumawak naman ang ngiti niya.. Creepy, she looked like a clown.

"Sige!"  Sabi niya at lumapit sa akin.. Tinulungan nya akong tumayo at.. tumalikod siya saakin.. Huh? Anong gagawin ko sa likod niya?

"What?" Tanong ko

"Piggy back ride" pagkasabi niya nun ay napatawa ako. Hindi niya naman kasi ako kaya.. I'm made of metal my dear.

"Bakit? Kala mo ba hindi kita kayang buhatin?" Tanong niya at habang nakakunot ang noo.

"Yep. Exactly"

"Ah ganon" sabi niya at siya mismo ang pumwesto saakin para mag piggy back ride ako... Hayss yung height nya 5'2 ako 5'8 is she out of her mind? Kapag ako sumakay sa likod niya natatama parin ang paa ko sa sahig hahaha.

I want her to be happy pero ayoko talaga sa mga ganun ganun it's so childish .... kaya kumapit nalang ako sa kanya at nagpatulong mag lakad..

"I don't want piggy back rides"  pagkasabi ko nun ay sumimangot siya.

Wala na siyang nagawa kundi sundin ako at tulungan.

Dahan dahan niya akong pinaupo sa kama ko at siya nama'y tumabi saakin. Humiga ako at kinuha sa bed table ang remote.. That remote could recharge me.

"May sasabihin kapa?" Tanong ko sa kanya before ko yun pindutin ang button.

"N-nope" when she answered medyo nagulat ako kasi parang nauutal siya.. I don't know why.

"Hmm okay" sabi ko at nararamdaman ko siyang nanginginig kaya hinanap ko yung kamay niya at hinawakan yun.. Damn ang lamig ng kamay niya.  What should I do? Umuulan parin kasi but hindi naman kami naka aircon or electric fan.

Should I hug her?

Hayss. Huminga muna ako ng malalim.. and I hugged her.

Mr. Transferee My Robot Boy (On-Going) #Wattys2017Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon