#J1/Bleeding Love.
Soffia Layman's POV
Its 5:30 ng hapon, tapos na ang klase ko.
Lumabas ako sa school dumaan sa mga security guards, tatlo-tatlo ang mga security guard dito.
And this is the safest school, mag-isa lang ako sa buhay kaya I don't take risk.
May pangarap ako.
May mga kamag-anak ako, pero malalayo sila sa probinsya.
Haist, pasok nanaman sa trabaho at naghihintay ako ng triciride na masasakyan.
Bigla na lang may huminto sa akin na naka itim na helmet na naka single.
Itim lahat yung suot nya kahit ang coat nya, agaran nyang inagaw ang atention ko.
Gwapo siguro sya, at napalingon din ako sa ibang mga babae na papalabas ng hinuhubad nya yung helmet nang..
*ting* Napayuko ako at hawak sa ulo ng nakarinig ako ng mga putukan ng baril.
"K-KYAAAAA!" Sigaw ko at nila.
Mga anim rin na bala ang tumunog.
Nanginginig ang mga paa ko....
Kahit naka-upo ako, napahawak ako sa lupa sa narinig.
T-tapos na...
Lumingon ako sa mga body-guards..
D-duguan sila... " K-KYAAAAA!" Mga students na nagsipasukan sa loob.
Susunod sana ako nang pagtayo ko, nakaramdam ako ng panyo na pumipigil sa paghinga ko.
...........
"Hmm!" Sigaw ko ng tulong kaso walang makakarinig.
Maya-maya..
Hindi ko na kaya..
Nawawala na ang aking paningin...
Hanggang sa....
.....
******
Nagising ako sa isang anino ng lalake na dama ang kama sa aking likuran.
"Suotin mo to! Bilisan mo!" Sigaw nya na kinamulat agad ng mata ko at napaupo sandal sa headbaord ng kama.
"W-wedding dress?" Sabi ko, pagtingin sa isang wedding dress na puti at napalingon sa isang tv na sobrang luma na umaandar na sa tingin ko ay phase out na.
Sobrang makalat ang kwarto, makikita mo ang daming damit, mga alak, at kung ano-ano pang mga papel na nakakalat sa sahig.
"Isang rental ng wedding dress ang ninakawan! Sabi ng mga nakakita, ninakaw raw nito ang wedding dress na naka display sa isang manikin-" Naputol ang balita ng patayin nya ito.
Kilala ko na kung sino...
Tumingin ako sa naka suit na lalake na nakaharap sa isang basag na salamin.
Napahinto sya sa pag-aayos ng ribon ng nakita nya ata ako sa salamin na nakatingin sa kanya.
Hindi ko maramdaman ang resulta ng ginawa nya..
Hindi masakit ang mga binti ko, at mas lalong wala akong nararamdaman na gumalaw sa ibaba ko.
Hindi nya tinuloy?
"Anong tinitingin mo? Bilisan mo ng matapos na kitang halayin... " Sabi nya na parang kausap lang ako at malamig na mga tono ng pananalita.
"S-sige..." Sabi ko at sinuot ko muna ito, kasama rin yung mga panloob na kasama nito, medyo nangiwi ako sa sakit ng tyan ko.
Pagkatapos pinuntahan ko sya na hindi pa rin tapos..
"Akin na yan..." Sabi ko na akmang aayusin ang ribon sa kanya pero...
"Wag mokong pakieleman." Sabi nya agad at tinaboy ang kamay ko ng sobrang lakas.
Hindi ako matatakot, at hinawakan ko na agad ulit yung ribon nya at tinulak nya ako agad na ikinatumba ko sa sahig.
"A-aw.." Nakahawak ang kamay ko ng bubog ng napasandal ako.
Mamamatay rin lang ako...
Hindi ko na hahayaan na masira nito yung wedding dress.
Mabait na sya na payagan ako magpakasal...
Pwede nya akong diretsuhin agad..
Pero ewan ko..
Pasalamat na lang ako na medyo humaba ang buhay ko..
Hindi ko nga lang alam kung ano ang iniisip nya..
Kaya pinunasan ko agad ito ng nakalaylay na tela ng kama, ayoko na mapansin nya to. Kaya tinalian ko to at sinuot na ang puting gloves.
Nag-aayus pa rin sya ng tingnan ko..
"Akin na... tutulungan kita..." Sabi ko at tumayo ulit sa harap nya.
Pagkuha ko ng kamay ko...
Hindi nya na ako tinaboy...
Inayos ko agad yung ribbon na naka hang ng bitawan nya, hindi ako makatingin sa kanya dahil nakakuyom ang mga palad nya sa baba at nakatingin sya ng masama sakin. Sa baba nya lang ang level na kita ko.
"T-tapos na..."
~~~~~~~~~~~~~
Author: Please don't forget to vote and comment. Give me enjoyment too. Just a little bit, pretty please?
BINABASA MO ANG
The Victim Of Kidnapping Case - Closed (Tagalog) (Completed)
Mystery / ThrillerSi Soffia Layman ay isang church leader, college student. Isang araw sya ay na kidnapped ng lalake na gusto syang patayin at halayin muna. Mapapatunayan nya ba ang kanyang pananampalataya gamit ang mga salitang: Love you're enemy more than thy self...