#J4/Remembering His Sacrifice.
Soffia Layman's POV
Hmm, ang bango...
Dinilat ko ang mata ko para tingnan ang pinang-gagalingan ng amoy.
Woah....
Lugaw...
Hmmm...
Gutom na gutom ako...
Tiningnan ko ang sarili ko sa sirang salamin, kasi medyo elevated ang ulo ko sa unan.
Maraming nakatusok sakin, may IV drip at isang ubos na dugo na nakasampay tabi nito...
Pero di na yon ang nakaturok sa kamay ko...
IV na lang..
Woah...
I'm alive...
Nasan na si Drei?
Nandito pa rin ako sa kwarto nya lying in his bed, katabi ang masarap na amoy na pinaglalawayan ko..
Parang numb ang kamay ko sa sobrang hina, pero...
"A-ah..." Reaksyon ko ng tangkain kong itulak ng kamay ko ang katawan ko para makaupo sa headboard ng kama.
And nakaya ko naman...
Kaso....
"Pshuuu....wuuuuu....awwwww ang hapdi....." Kirot ng dib-dib ko..
"Tch! Sino nagsabi sayong gumalaw ka?" Isang boses lalake, na malaki at malamig ang nagsalita...
"Drei.... okay na ako....." Sabi ko at tinangka na kunin ang lugaw, pero wala na talaga akong lakas pa...
Lumungkot ang mukha ko ng nalaglag ko ang kamay ko sa pagod...
"Tch! Ano ka ba naman! Kailangan ba ako ang gagawa nyan sayo!" Sabi nya at padabog na kinuha ang lugaw sa akin..
I bet ang init nyan, umuusok pa eh...
Kumuha sya ng isang kutsara hawak ng isang kamay nya, at sa kabila yung mangkok..
"Nganga!" Sabi nya ng inamba nya na ang kutsura n lugaw na umuusok pa..
"T-teka, h-hipan ko muna...." Sabi ko at sinubukang ihipan pero... "A-ahw..." Bigla akong napasandal ulit sa headboard sa sakit at napapikit ang mata.
"Tch! Ako na!" Hinipan nya eto agad, at di ko naiwasan na mapangiti kahit padabog nya itong ni reklamo sakin..
Wah, papatayin nya rin ako diba? Why bother?
Di ko alam ang tumatakbo sa isipan nya, but I better not ask..
Grabe ang pangit na ng itsura ko...
"Oh!" Sabi nya at inilapit ang lugaw sakin, at binuka ko naman ang bibig ko at tinaas nya yung kutsara para mahulog lahat..
"Waaah, masarap.... thanks..." I said na tuwang-tuwa na kinunot lang noo nya..
"Bilisan mo! Hindi ako mag-eenjoy nyan kung wala kang lakas!" Sabi nya at binilisan ang kuha ng lugaw at binigay nya agad sa bunga-nga ko, at paulit-ulit nya yung ginawa, na hinihipan muna...
Hanggang sa maubos...
"Pwede naman tayo magtalik, kung yan ang ibig mong sabihin kasi mag-asawa na tayo legal na ang lahat.." Sabi ko at ngumiti against my will..
Naiinis ako sa kanya, hindi ako santo para di mainis pero...
Wala akong choice..
I know God is helping me..
Kaya buhay pa ako..
Tiningnan nya lang ako ng masama...
"Kung pwede ako na lang ang gawan mo ng masama, wag ka ng mandamay pa ng iba.... pwede mo rin ako patayin kahit kailan mo gusto... pero pwede ba ako na lang? I bet ginawa mo na rin to sa iba.... Kung kailangan mo ng masasaktan at matatalik ako na lang..." Sabi ko remembering how Jesus sacrifice himself for others.
Tinapon nya sa mukha ko ang mangkok, at nabasag to sa mukha ko...
Na ikinahilo ko agad..
"Okay! Sabi mo eh!" Sabi nya at pinilit nya yung mukha ko na iniharap sa kanya na mga mata'y galit na galit..
Pinilit ko rin namang tingnan sya sayang eh..
"Gwapo mo, kaso medyo nahihilo ako..." Sabi ko joking.
"Huh? Alam mo kung ayaw mo ng sakit, bawas-bawasan mo ang pagdadaldal mo! Akala mo gaganda na ang trato ko sayo dahil pinalamon kita? Nagkakamali ka! Pinipigilan ko lang ang sarili ko na wag kang patayin dahil hindi ko pa to natitikman!" Sabi nya at ipinasok ang isa sa mga kamay nya dun sa loob ng maselan ko.
"A-ah!" I reacted agad...
"Yan! Ganyang tunog lang ang gusto kong marinig! At ganyan din pag binaril ko na yang kokote mo! Tugsh!" Sabi nya at tinusok nya yung noo ko ng kamay nya na parang baril na ipinutok sa akin..
Lumabas yung mga iyak ko na pinipigilan ko...
"Hieeee... hi....hi!" Iyak ko ng nasasaktan ako sa ginagawa nya sa baba..
"Oh! Dumudugo? Haha! Virgin ka pa? Sh*t! Masarap ka talaga.." Sabi nya na tila tawa ng demonyo na masakit sa pandinig ko..
"Hiiiii *sob* w-wag!" Sabi ko ng makita ko ang ang daliri nya na naging kamao.
Yan ang ipapasok nya!
N-no way...
Nakita ko ang sarili ko na nahahalo ang iyak ko sa dugong tumutulo sa mukha ko...
Kaya ko to...
Sige lang....
Drei Blackwood..
"O-okay lang.... sorry.... sabi ko pala na ako na lang... kaya titiisin ko....sige lang...." Sabi ko at naalala ang sinabi ko kanina.
Ako na lang..
Ako na ang huling biktima mo!
Ako na ang huli! At pipilitin kong mabuhay! Kahit huhukayin ko pa ang ang bangkay ko sa libingan...
"Hindi ko alam kung saan ka humuhugot ng lakas mo pero...aksjakdlak." Sabi nya ng sobra na...
At hindi ko na kinaya..
I shut all my senses down..*****
Author: Please don't forget to vote and comment. Give me enjoyment too. Just a little bit, pretty please?
BINABASA MO ANG
The Victim Of Kidnapping Case - Closed (Tagalog) (Completed)
Gizem / GerilimSi Soffia Layman ay isang church leader, college student. Isang araw sya ay na kidnapped ng lalake na gusto syang patayin at halayin muna. Mapapatunayan nya ba ang kanyang pananampalataya gamit ang mga salitang: Love you're enemy more than thy self...