Chapter 22 - finale

26 0 0
                                    


Dumating na ang araw ng kasal. Na-stock sa traffic si Timothy. Dahil sa sobrang pagkainip ay napatingin siya sa kaliwa niya at nakita niya ang isang babaeng naka-violet na dress. Parang si Almira iyon ha!, bulong niya sa kanyang sarili. Pa'no naman kasi, kamukha nga iyon ni Almira. Buti at umandar na ang mga sasakyan.

"Nasaan na yung Best Man at yung Maid of Honors? Five minutes na lang ha!"

Maya-maya, biglang dumating si Timothy. Habang naglalakad siya ay biglang nagsigawan, "Yiieh! Magkasabay silang dumating!".

Nagtaka naman si Timothy kung bakit naghiyawan ang mga tao at nang mapatingin siya sa likod ay nakita niya si Almira!

...

Reception na. Nakuha ni Timothy ang hinagis ng groom samantalang si Almira naman ang nakakuha ng flowers ni Isabella. Lumakas ang sigawan lalo na nung inilagay ni Timothy ang nakuha niya sa binti ni Almira.

Pagkatapos nun ay nagkausap sila dahil sa kagagawan ng mga bagong kasal.

"Hi! Kumusta na?"

"Ito successful na. Eh ikaw?"

"Engineer na!"

Nag-usap sila ng matagal hanggang sa humantong ang usapan nila sa...

"Puwede ba kitang ihatid papunta sa inyo?"

"Thanks pero may sarili akong car."

"Oo nga pala! Ikaw yung nakita ko sa traffic."

Matapos ng kasal ay niligawan na niya si Almira hanggang sa dumating ang araw na aalis na siya.

Dahil hindi niya kayang magpaalam sa personal kaya sa fb na lang siya nagpaalam.

Yhtomit Luap Zeravla: Mira,naun n aq aalis
Almira Frances Miller: ingat ka Tim!
Yhtomit Luap Zeravla: mami2s kta
Almira Frances Miller: me too
Yhtomit Luap Zeravla: naalala mu b nung college tau?hnggang naun, ikaw p rin ang gus2 q.pede b kitang mging lyf partner?
Almira Frances Miller: matagal naman nang gusto kong umoo kaso inuna ko muna ang pag-aaral..pero puwede na ngayon
Yhtomit Luap Zeravla: tlga?
Almira Frances Miller: yes
Yhtomit Luap Zeravla: thnx!bye n!see u soon
-Yhtomit Luap Zeravla is not available-


Sinara na ni Timothy ang kanyang laptop dala ang mga alaalang di niya malilimutan.

Salamat sa facebook dahil ito ang nagsimula nanglahat.

THE END.. :))))    

Dahil sa FacebookWhere stories live. Discover now