Jairus POV"Dexter Leure"
Napa close fist ako .
Ughh. That jerk! Naiinis talaga ako sa kanya.bumaba nako sa pagkakatayo sa fence ng rooftop at tumalikod na kay calix.
"Where are you going?"
"Kailangan mag handa ng Malforie .. at mga bagong miyembro" ako
"So , gusto mo talaga ipasok si Max sa Malforie?"
"Yes. At mukhang nagkakasundo na naman kayo ."
"Yeah. Pero nag aalala ako sa kanya . She can't control her power"
"You think so?"
"Yeah"
"Let see" ako at nag smirk sa kanya .
That max parang ang gaan ng pakiramdam ko sa kanya tulad ng kay aljent. Pero imposible un . Hayy. Anu ba tong iniisip ko .
Nga pala about sa Malforie.
That's my family .Bawat magic users may family na kinabibilangan at kame nila aljent , iris , calix , yvonne at soon si Max ay sa malforie family at ako ang namumuno dito pero ang bawat family may humahawak na seekers. Kung baga sa artista may manager kame para saan ? Sa judgement fight.
Isa sa rule ng mga seekers bawal mag laban ang bawat families ng walang pahintulot nila o ang judgement fight.
ang seeker ay ang naghahanap ng mga tulad namen may ibang klaseng kakayahan mga nakakataas sila . Sila din ang susundo sa mga natatalong families sa judgement fight saan dinadala? Hindi namen alam.
'Sino naman kaya ang hahawak sameng seeker ?'
(A/N:Sorry di ako magaling mag explain basta lilinaw din yan)
Max POV
Dahan-dahan kong iminulat ang mga mata ko . pero mukha agad ni yvonne ang nakita ko kaya napa bangon agad ako .
Dahilan para magkauntugan kame .
"Uggh aray!"
"Ouch!!" Sabay na daing namen ."Baket ba bigla kang bumabangon Max?!"
"Eh malay ko bang baka halikan mo nanaman ako"-- ako habang sapo sapo ko pa ang noo ko. Sakit.
"wow ah ! Ikaw na feeler jan." -_-||
"Uh?nga pala anung nangyare kanina?" Tanong ko.
"Tss.inuntog kita sa pader kaya nakatulog ka" sarcastic na saad niya .
"Yvonne." Banta kong tawag sa kanya .
Tumingin siya saken at ngumiti .
"Hihi" with piece sign payan .
"Anu nga!?"
"Oo na sasabihin na eto na ohh. Atat lang . Hahaha"
At sa wakas kinuwento niya den .
"Baket ba kase sumasakit ang dibdib mo ?"
"Hindi ko alam" normal kong sagot.
"Hayy. Hindi mo tuloy pwede makita si kuya"
"Uhh? Kuya? Kapatid mo?"
"Ahh naku hindi! si kuya jairus kaibigan din namen ni calix kuya ang tawag ko sa kanya kanina nandito siya"
"Teka jairus ba kamo?"
Nag nod siya .
"Hmm. Yup baket"Baket ganun? I got a feeling na kilala ko siya. Napahawak ako sa dibdib ko baket ganun ang bilis ng tibok.