Jairus POVNandito ako sa lugar Kung San dapat kame magkikita .
Puno ng tanong ang isip ko kung anu ba talaga ang nangyare sa kanya ng gabing un .
Dahil simula nun hindi ko na siya nakita kahit ang parents niya walang alam kung nasaan na siya halos isang taon ko na din siyang hinahanap pero bigo padin ako .
Napa buntong hininga nalang ako.
Nilapag ko ang bulaklak sa lapag napangiti ako ng maalala ko kung gano niya kagusto ang sun flower .
"A-aljent" -- tawag ko dito.
"Kamusta kana? .. kailan kaba babalik? Alam mo bang miss na miss na kita ?... Pero alam mo ba aantayin kita kahit gano pa katagal" -- dagdag ko pa .
Tinigil ko ang luhang nagbabajang tumulo ."Babalik na muna ako sa H.U aantayin kita dun ahh ... i love you aljent always"
Umalis nako sa lugar na yun .
Habang papalapit sa kotse ko nakita ko ang pigura ni aljent ."Stop pretending her iris." diin kong saad dito.
Nag pout ito at bumalik na sa totoong itsura niya .
She always like that pag malungkot ako . Pero kahit gayahin niya si aljent hindi padin ako kontento .
"Jairus naman ee .. gusto ko lang naman bumalik kana sa date namimiss kana namen ni Yvonne ... hayy. Kamusta na kaya yung babaitang un."
"I know iris but .. alam mo naman na kahit gayahin mo siya alam ko pading ikaw yan"-- malumanay kong sagot sa kanya . Kaibigan ko paden naman siya kaya ayoko na malungkot siya .
"And we're going back to H.U"-- pahabol ko dito .
"Wahhh!?? Tologo ! wait tatawagan ko muna si bes Yvonne"
"Hmm. Don't bother lets just surprise her"
"Okey." -- nakangiti tong pumasok sa Lamborghini gray ko kaya sumakay nadin ako .
"Handa kana ba sa susunod na laban?"-- iris
"Oo kailangan ko rin tanungin ang mga seekers kung baket nawawalala si aljent tingin ko may kinalaman sila"-- ako
Lima kaming mag kakaibigan ako si aljent , Yvonne , calix at iris .. At anu yung tinutukoy kong seekers at laban? Tsk. Tsaka na.
basta kailangan kong masigurado na hindi na kame mababawasan ,They're important to me lalo na si aljent pero nawala nalang siya bigla .
Third person POV
"I'll be back soon Max your body is mine"
"Mine"
"Mine"
"Mine"
"Mine"
"Mine""Uhhhhgg" -- biglang bangon ni Max sa pag kakahiga .
Hinawakan niya ang dibdib niya na sobrang bilis ng tibok .
"Anu ba nangyayare?" -- tanong niya sa sarili niya .
Bumukas ang pinto ng kwarto niya at pumasok ang dad niya .
"Max ayos kalang ba ?"
"Yes dad. Binangungunot lang siguro ako"
"Ow. Sweety sige tatabihan kita hanggang sa makatulog ka ulit gusto mo ba ?"
"Thanks dad but no thanks im okey tsaka hindi nako baby okey?"-- medyo nahihiyang saad nito.
"Hahaha. you're still my baby Max okey pero sige pagbibigyan kita sleep well sweety"
Pag sara ng pinto ng kwarto ni Max napaisip agad siya tungkol sa boses na narinig niya .
Wala siyang nakikita sa panaginip niya kundi kadiliman pero ang boses na yun parang narinig niya na date .