Chapter 6: Meeting

3 0 0
                                    

Ewan ko kung may nag babasa Basta mag update nalang ako .

Salamat kung may magkagusto. 💞💞💞

∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞

*Yvonne POV*

Nandito padin ako sa clinic inaantay nagising si Max.

Kanina .. hindi ko maiwasan hindi matakot sa kanya .

Parehas sila ni ate aljent na pinoprotektahan ako . Sana lang nandito padin siya para naman maka bawi ako sa kanya .

Naramdaman kong gumalaw na si Max at magigising na siya pero nagulat ako sa tinawag niyang pangalan ..

"J-jai-jai.." ungol ni Max

Teka jai-jai ?. Sino naman un?

"Hmmm." Ungol pa ni max.

At maya maya pa ay nagising na siya .

"Pansin ko lang kanina pako nawawalan ng malay ahh" max oo nga no ?

"M-max ?. Okey kana ba ?"tanong ko sa kanya .

"Uhh?Oo naman yvonne, pero teka anu bang nangyare ?" Tanong niya pa .

"Teka hanggang saan ba ang naaalala mo ?"

"Ahh. Sa pag kakatanda ko hmmm. Tama!! Y-yung nahihirapan kanang huminga" malungkot niyang sabe .

"Oh. Bat nalungkot ka okey lang ako ohh. Tss walang wala yung bruha na yun saken ako paba ?" Pag checheer up ko dito .

"P-pasensya na yvonne kung hindi kita natulungan kanina ?"

"Anu ka ba naman .. ikaw nga ang tumulong saken ee"

"Uhh? P-pano n-naman?"
Teka baket ata para siya nawalan ng kulay ?

*Max POV*

"Anu ka ba naman .. ikaw nga ang tumulong saken ee" ako ang tumulong sa kanya?  Teka hindi kaya nagamit ko nanaman ang magic ko ? Nakasakit kaya ako?

"Uhh? P-pano n-naman?" kinakabahan kong tanong sa kanya .

Habang kinukwento niya saken kung anung nangyare kanina at ang ginawa ko naka yuko lang ako ibig sabihin nakapatay nanaman ako?

"...Tapos pinatulog ka ni Claire--" hindi na natapos ni yvonne ang kwento niya nang mapansin niyang umiiyak nako

"T-teka Max anung problema ? Baket ka umiiyak?" Lumapit pa saken si yvonne

"kasalanan ko yon . Ako ang nakapatay sa kanya"

"Ano?! Hindi Max si blaire ang gumawa nun hindi ikaw"

"H-hindi mo naintindihan yvonne"

"Ano bang ibig mong sabihin ? Makikinig ako"

"Namatay siya dahil sinabe ko" bulong ko lang sa sarili ko .

"ahh?--" hindi kona pinatapos magsalita si yvonne at tumayo nako sa kama dito sa clinic at akmang aalis na .

"Teka lang Max--"

"Hayaan mo muna ako yvonne hindi magandang lumalapit ka saken" saad ko sa kanya.

"Hah? Ano ?! At sino naman nag sabi niyan ahh ? Mag kaibigan tayo diba ?"

"HINDE!!! kaya mabute pang layuan mo nako!" Sigaw ko sa kanya . Ayoko nang maka saket pa ng iba .

Alam kong dahil sa sinabe ko na mamamatay na si abby pag sinanaktan niya pa ulet si yvonne kaya siya namatay . Alam kong ako ang may gawa nun kahit na ang blaire na yun ang sumaksak sa kanya alam kong ako ang may kasalanan dun .

Cursed TongueWhere stories live. Discover now