Jairus POVNasa Ilalim ako ng isang illusion kaya natagalan akong maka punta sa kinaroroonan nila Yvonne .
ang illusion na yun muntik nakong malinlang buti nalang nakita ko ang reflection ko sa tubig at nakita kong baliktad ang imaheng nasa mga mata ko .
Isa ito sa patunay na nasa isa kang illusion pag tumingin ka sa mga mata mo sa pamamagitan ng kahit anung magagamit para makita mo ang sarili mo at mula dito makikita mo ang mga mata mong may baliktad na imahe .
(A/N:SORRY SA DI NAKA GETS AHH)
Nang nawala na si dexter nagsimula nakong magtanong .
"Sino kayo?"-- tanong ko sa isang prof. At istudyante.
"Im claire and that's my sister Blaire we're your seekers" sabi ng student na si Claire.
"Hi!" Bati naman ng prof. Teka parang mas childish pa ang prof. Ahh .
"Anung Ginagawa niyo dito?"
"Pinigilan lang namen siya" (blaire)patukoy niya sa babaeng wala nang buhay na malapit lang sa kanya.
"Aah. Kuya tinulungan nila kame" sabe naman ni Yvonne.
"Why?"
"Ang dame mo namang tanong malforie lumabag siya sa rules ng seeker hindi pwedeng lumaban ng walang pahintulot namen o ang judgement fight" sagot ni Blaire tss. Childish ang isang to .
"Enough blaire lets go may klase pa tayo .. see you in class malforie's" Claire .
"Tsaka Nga pala dadating naden ang mag lilinis ng kalat dito kaya wag kana mag alala pati yang bangkay kame naden bahala" si blaire .
"Kuya .. si Max.." yvonne alam kong nag aalala siya kay Max .
"Sige , tara na para magamot kana den" may konting galos din kase siya .
(Clinic)
Nakahiga sila pareho at inaasikaso ng mga nurse.
Napatingin ako kay Max ang amo ng mukha niya--
"Anung nangyare?!" Na alis ang atensyon ko kay max sa pag dating nila calix at iris .
"Kailan pa kayo sumali sa choir? " sarcastic kong sabe sa kanila .
Nilagpasan ko sila pero sumunod din sila saken.
"Anu ba kaseng nangyare?" Tanong ulet ni calix .
"Sa Malforie mansion naten pag usapan"
Ang tinutukoy kong mansion ay sa loob din ng Heaven University hindi visible to sa mga studyante o kahit sa prof. Nasa pinaka dulo to ng H.U at papasok ka muna sa gubat bago to makita at siguradong maliligaw ka hindi lang basta gubat yun dahil buhay na gubat un ang sinong magtangkang pumasok na hindi imbitado siguradong maliligaw lang nang paulet ulet . Maliban nalang samen ng malforie dito din kase sila nakatira .
Kaya nung kaninang sinabe ni iris na uuwi siya dito lang din sa H.U ang tinutukoy niyang uuwian niya .
may mga dorm naman para sa student at prof. Kaya lang iba ang amen .
Nang naka pasok kame sa malforie mansion nagulat kame sa dalawang tao sa loob ng meeting place namen .
"Sino kayo?" Calix na handa nang sumugod .
Pero pinigilan ko to at nag lakad na para umupo .
"Jairus.."nag aalalang tawag pa saken ni iris.
nang maka upo nako na Katapat lang ni Claire oo sila nga ang tao dito madali lang para sa kanila maka pasok dito .
Si blaire naman kumakaen lang sa tabe ni claire .