Chapter 7:Wahh!nakakahiya

2 0 0
                                    

Third person POV

"Tingin mo ba may Alam na siya?" Sabe ng babaeng na napaka ganda at parang reyna kung manamit.

Hindi mapagkakaila na may mataas na antas to sa buhay .

"Kung meron nga panigurado mamatay sila" sagot ng lalaking kapatid neto na prente lang na naka tayo habang nakatingin sa sa labas ng bintana.

"Hindi naten hahayaan yun diba kapatid ko?" Tanong ng babae.

Pero wala siyang nakuhang sagot sa kapatid niya .

Max POV

"Dad , parang ayokong munang pumasok" sabe ko kay dad na katabe kong matulog buong gabe .

"may problema ba kayo ni yvonne?" Tanong niya .

"Hindi naman sa ganun dad pero ayoko munang pumasok"

"Pumasok ka alam kong may magandang mangyayari ngayon sige na anak"

"Magandang mangyayare?"

"Hmm-mm" si dad ng naka ngiti saken .

"Okey po dad" kahit na medyo ayoko ko talaga Pumasok , pumayag nalang den ako.

Nang naka pag ayos nako hinated pako ni dad sa H.U.

"Okey , we're here!" Dad

Napa buntong hininga nalang ako bago lumabas ng sasakyan .

"bye dad see you later" ako .

"Hey princess!" Pahabol niya bago ko maisara ang pinto .

"Cheer up !! .. your crown is falling" dad

Napangiti ako sa sinabe ni dad ..

"Thankyou dad!"

Habang naglalakad ako sa hallway papunta sa first sub. ko ang sasama ng mga tingin ng mga estudyante saken , nakayuko lang ako habang naglalakad .

Nang may isang pares ng paa akong nakita sa harap ko kaya napatigil ako sa paglalakad .

"hey cheer up! Nakalimutan mona ba sabe ng dad mo?" Sabe ng lalake sa harap ko .

Teka ... siya si ....... dexter .

Takot agad ang naramdaman ko .

"Wag kang matakot" siya at ilalapit niya ang mukha niya saken teka ano to?.

Di ako maka kilos pero hindi dahil kinokontrol niya ako . Basta hindi ko din alam .

Ano batong nararamdaman ko?.

Lumapit siya saken at may binulong sa tenga ko.

"B'cuz i'll protect you no matter what" si dexter at umayos na siya ng pag kakatayo .

Napansin naman niya na naka tingin ang lahat ng studyante samen .

"Gosh girl anu na ba nangyayare?"

"Pati ba naman si papa dexter"

"anlanding freak naman"

"Kakalipat palang ni papa dexter dito ee siya agad napansin pano na beauty ko?"

At marami pang bulungan ng iba .
Pero ang tanging sinabe lang ni dexter sa kanila .

"GET.LOST!!" At nag si iwasan na lahat sila.

Naalala ko tuloy bigla yung sinabe ni dad na may magandang mangyayare ngayon ..

Mukhang imposible talaga dahil ngayon palang kaharap ko ang dahilan kung baket nanaman ako nakapatay .

Cursed TongueWhere stories live. Discover now