Chapter 9: Death

4 0 0
                                    

Someone POV

Want me to describe him? Tss. Powerful . Baka nga kulang pa ang salitang un para lng idescribe ang taong to sa harap ko , hinahangaan , nirerespeto , at kinatatakutan ..

Nakayuko ako sa harap niya para magbigay galang .. isa ang famigla ko sa malapit sa kanya kaya malaki ang tiwala niya samen lalo na saken .

"Hanapin mo siya ... at gusto ko sa pagkakataon nato magtatagumpay na ang experimento"-- saad nito sa pinaka malamig na salita .

"Masusunod po master Leo"
Ako at lumabas na ng palasyo niya .
Ngayon ko papatunayan na hindi lahat ng kasapi famigla ko ay magtratraydor sa kanya .

Max POV

Ang ganda ng gising ko ngayon hayy. Sana hanggang mamaya ganto paden .

"Mukhang masaya ang anak ko ahh" sabe ni dad habang kumakaen kame ng breakfast .

"Nako dad masarap lang ang gising ko ngayon"

"Nako buti naman kung ganun good for you anyway sweety babalik muna ako ng manila for a weeks siguro"

"Huh? Why dad nagka problema ba ?"

"Yeah . Some investors naten ay umatras sa project na prinisent ni secretary Jin at alam kong maganda ang presentation niya dahil pinakita niya saken yun."

"Okey dad pero pag kailangan mo ng tulong sabihin mo agad" may alam naden kase ako sa business namen .

"of course Sweety "

"At syempre mag iingat ka dun dad okey? Im gonna miss you" dagdag ko pa .

"Nga pala sweety may makakasama ka pala dito"-- medyo nagulat naman ako sa sinabe ni papa .

"Si Lufer .. anak ni manong eddie"

"H-hello" bati ng lalaki na halos kaedaran ko .

"Dad kailangan paba nito?"

"Malapit lang sila dito nakatira tsaka dahil same school kayo magiging bantay mo siya"

"Nako naman dad napaka protective mo talaga any way sige po pumapayag nako basta lagi ka mag iingat dun ahh"

"Oo naman ako paba? .. anyway lufer ikaw na bahala sa anak ko"

"makakaasa po kayo sir  ... babantayan ko po maigI ang anak niyo" medyo ata kinilabutan ako sa sinabi niya hayy. wag na nga lang pansinin .

"Sige dad pasok napo ako" yan nalang ang sinabi ko para malayo sa lufer na yun .

Pero hindi pa ako masyado nakakalayo sa bahay ee may sumulpot agad sa tabe ko .

"Hi" -- pag lingon ko si lufer pala ngumiti nalang ako ng bahagya sa kanya .

"Simula pala ngayon sasabayan na kita  pumasok sana maging magkaibigan tayo?" -- saad niya well. wala namang mali kung tatangapin ko diba? Pero no friends allowed muna ako .

Ngumiti ako sa kanya .
"Hmm. Just do your job lufer"

"I will" -- sagot niya.

Maya-Maya lang nasa H.U na kame at nakakapagtaka Lang na Hindi na masasama ang tingin saken na mga Tao dito.

"Siguro nagtataka ka Kung Baket ganyan na sila kumilos na parang di ka kilala" -- lufer

Napatigil ako sa pag lalakad ganun din siya .

"Tinanggal ko ang alaala nila sayo balak kase nila na ibully ka ngayon at hindi naman ako papayag na mangyare un ." Simpleng saad ni lufer .

'Teka nababasa niya ba nasa--'

Cursed TongueWhere stories live. Discover now