-New principal
KIYOHIME POV,
Tsk another day again this so very bad Day.Andito na ako sa school syempre late na ako kaya pinauna ko na si riri
Nag lalakad na ako sa hallway syempre wala na masyadong tao dahil nasa kanilang room na sila at nag lelecture. It's 8:45 AM late ako ng isang oras, well i don't care.
Dahil tamad ang kamay ko para buksan ang pinto sinipa ko na lang ito at walang pasabi na umupo sa upuan ko.
"Aish kiyo bat mo sinira? Sayang naman yun!" Nang hihinayang aa saad saakin ni riri opps.. nasira ko ata hehe.
"Miss kim! Bakit mo naman sinipa ang pinto??" Naiinis na saad sakin ng guro.
"I don't know?"parang timang na tanong ko sakanya wala talaga akong respeto simula ng iwan nila ako.
"Alam mo ba ang salitang RESPECT?" Namumulang sigaw nya saakin edi wow.
"No" Nakangiseing tugon ko.
"Aba't! Ikaw batang ka! Wala ka na ngang galang! At ngingisihan mo pa ako!" Sigaw niya saakin at hinampas ang table napasinghap naman ang lahat, well i don't care again.
"Tsk di ba talaga sya marunung gumalang kahit kaunti?"
"Oo nga! Baka hindi napalaki ng maayos."
"Papansin siya masyado!"
"Oo nga kala mo naman sisikat siya jan."
"At hindi pa sya marunung gumalang kay ma'am."
"Yeah right, dapat maexpell na sya eg nang gugulo lang siya."
Napangisi ang guro ko dun sa narinig nuya na siya ang kinakampihan pwes! Mas marami ang kakampi ko huh.
"Buti nga kay ma'am haha masyado syang.strict at nang papahiya ng studyante."
"Oo nga nakaka inis yan si ma'am."
"At alam mo ba kaya ganyan si ma'am dahil iniwan ng boyfriend niya."
"Buti nga sakanya, sobra na siya eh pag hindi kalang nakagawa ng assignments ibabagsak kana psh."
Napangisi ako dun at tinignan sya ng maangas.
"Hmm, what you can do now Miss Mendoza? The broken hearted teacher?" Mapang asar na tanong ko sakanya kahit kailan hindi pa ako natatalo sa laro.
*PAK!*
Lalo syang nagalit and wrong move sinampal niya ako. Napahawak ako sa pisngi ko at huminga ng malalim calm down kiyo.
"Ano?! Natauhan kana?? Bakit hindi ka makasalita?? At hindi ka makaimik jan?" Sigaw niya saakin nakita kong napatayo ang pinsan at kuya akmang lalapitan ako .
At sa isang iglap naka-dapa na si miss mendoza at habang hawak ko patalikod ang kanang braso nya at namimilipit sa sakit.
"O-ouch help!" Nahihirapang hinging tulong niya tsk. Biglang dumating ang principal at kasama ang ex-boyfriend ko na si hiro.
"Anong nangyayari?" Naguguluhang tanong ng Principal. Binitawan ko ang braso ni Miss Mendoza.
"S-sir sinagot ako ng batang babae na to! At pinilipit ang kamay ko! *sobs* at sinabihan ako ng malandi bilang guro nasasaktan din ako kahit masungit ako may damdamin ako miss kim." Umiiyak na saad nya tsk sinanguling.
"Tsk! What a drama." Mahinang bulong ko.
"Totoo ba yun?" Tanong sakin ng principal.
"I don't know."Sagot ko sa principal.
"Totoo po iyon sir diba Miss Salvador?" At tinignan ang pinaka ehem' dito sa room.
"Yes Sir! At dinuro pa si ma'am" Pag sisinungaling ng babaeng ito.
"Go to my office miss kim!" Maawturidad na utos ng principal sa akin.
"Tsk!" Saad ko at kinuha ang bag ko at nauna na sa office ni old hag. Pag kadating ko sa office niya ay hinampas niya ang table.
"Ano ba nangyayari sayo kiyo?! Pag nalaman ito ng lolo mo sigurado akong uuwi ng maaga yon!" Galit na sigaw niya tsk, kumpare siya ni lolo at lolo narin ang turing ko sakanya at apo naman ang turi niya saakin.
"Whatever old hug." Saad ko at dumekwatro. Alam kong hindi niya kaya ako isumbong pero nagulat na lang ako na lumabas ang mukha ni lolo sa loptop at ngumisi si old hug.
"Pare! Itong---" Hindi na natuloy ang sasabihin ni old hug ng sinara ko ang loptop.
"What do you want old hug?"Tanong ko.
"Haha, takot ka talaga kay pare gusto ko lang naman na ikaw muna mamahala sa skwelahang ito! Nang pasikreto." Saad niya na may halong ngisi and what?
"What?!"
"Pasikreto lang naman and isang buwan mo lsng ito pamamahalaan at pag-dating ng lolo mo ay kasabay niya na ako at ako na muli ang mamahala" Sagot niya sakin nang may halong pang-aasar na tono.
"What?Are you serious?" Sigaw ko.
"Yes, I'm serious. No more buts ikaw na ang bagong mamahala nito simula bukas." Saad niya kaya wala na akong nagawa at sumimangot.
This old hag.
To be continue........
BINABASA MO ANG
Mafia Boss Revenge (Kiyohime Revenge) [Revenge Series #1] STILL EDITING
Action[COMPLETED BOOK 1] Highest rank achieve #11 in Action Book cover by: @Jin_NyeLla Thanks😊 ******************* I am a Perfect daughter to my family........ but........ Because of HER LOVER my family is broken.... Because of HER children my family is...