Christian

50 5 1
                                    

Christian's POV

Ako pala si Christian Estores. Yung iba Esto tawag sakin pero yung iba Christian.

Actually di ako ganun ka sipag pumasok. Mas active ako sa pag fo-football.

Nababaliw ako sa kaklase kong si Jessa, masyado kasi siyang napa-paranoid! Curious daw kasi siya. Tss! Para sa akin baliwala lang yung nangyari saming nahimatay dahil dun sa formula. Siguro naman ganun lang talaga yun noh?

- - -

"Sige brad uwi na 'ko" paalam ko sa ka-teammate ko sa football.

"Sige ingat" at naglakad na ako pauwi.

Sobrang nakakapagod ang training namin ngayon. Malapit na nga yung laban namin sa isang school sa Manila. I forgot the name kasi eh.

Fvck nakakabakla! Joke.

Anyway pagkauwi ko dumiretso agad ako sa kwarto. Kailangan ko ng magpahinga sobrang napagod ako sa training namin.

- - -
Naglalakad 'daw' ako. Maraming estudyante. Mukhang fieldtrip 'to ah.

Pumasok ako sa loob ng bus. Magugulo at puno ng estudyante ang nasa loob nito. Nakisakay ako sa loob. Maya-maya lang umandar na ito. Nakatingin lang ako sa bintana at sinusuri kung saan ito papunta. Hmm? Pa-Rizal? Anong meron dun?

It skipped a bit. Pagewang-gewang na bus lang ang nakikita at nararamdaman ko. You read it right. Naramdaman ko.

And in a split second. The bus-- our bus bumped into a tree.

Bumaba ako at pagtingin ko, lahat ng sakay nito ay halos wala ng buhay. Napatingin ako sa driver's seat at mukhang patay na rin ito.

"Sagipin mo sila hangga't maaga pa."

Narinig kong may bumulong sa'kin. Nakita ko sa peripheral view ko na parang umangat ang ulo ng driver at nakatingin siya sa'kin. It smiled at me.. Yung nakakamatay at nakakatakot na ngiti. Ganun.

"Kaya mo bang sagipin.. Ang mga kaklase mo?"

Patingin na ako sa kanya ng...

*Kriiiing*

My alarm rings and woke up.

- - -
Hanggang ngayon ay iniisip ko padin yung panaginip ko. Ako lang ba nakakaranas nito? I mean ako lang ba nakakaranas ng panaginip na parang pinapaalalahanan ako?

OPLAN: Kill that Sh*t (Cristy Invasion)COMPLETED!Where stories live. Discover now