Jade

41 2 4
                                    

Jade's POV

Hello guys! I'm Jade Enriquez. Purely Filipina.. But stuck in a man's body. In short i'm gay. And i'm proud of it. I know medjo kilala nyo na 'ko kasi nababanggit na 'ko sa ibang chapters.

But for you to know me well. Member ako ng SSG sa school namin. And next school year tatakbo ako bilang Vice President ng SSG, boto niyo ko ha?

Nakauwi na 'ko from our long day camp sa Rizal. Kaloka nga kasi sobrang bored doon noh! Buti nalang kasama ko si.. Ehehehe! Beste mekekelele nye den sye. Teka ang pabebe. Pwe.

Pero sige alam ko namang interesado talaga kayo sa istorya ko. May crush ako sa room, syempre lalaki siya noh! Eto nga, dati loko loko lang yung gusto chuchu ko siya. Pero di ba nga? Sabi nila kapag pinipilit nagkakatotoo, kaya ayun nagkatotoo. Na-inlove ako sa mokong na yun. Kaso ang masaklap may girlfriend, eh anong laban ko di ba?

Kaya nung nag-camping kami at tumagal yun dahil sa nasira yung bus namin, medyo masaya ako. You know why? Kasi masosolo ko siya. Siyempre gora pauwi yung jowa niya, sa ibang section kasi yun. I'd try na lapitan siya. Actually close na talaga kami kasi nasa iisang tropa lang kami. Nakakatuwa nga minsan yung iba kong kaibigan sa room eh. Todo support kasi sila, lalo na si Russel tsaka yun si Jessa.

Flashback..

"Hi Ryro!" bungad ko sa kanya paglabas ng tent namin. Lumingon siya sakin, syempre kilig ang lola niyo.

"Uyy Jade? Baket?" sabi ni Ryro sabay ngiti. Kraaaa! Kinikilig talaga ako sa tuwing ngingitian niya ko. Megesh!

"Ang gwapo mo talaga." sabi ko. Napangisi lang siya.

"Huy Jade! Talaga lang ha!" teka bakit parang narinig ko yung boses ni Jessa...


"HUY JADE!" napabalik ako sa ulirat dahil sa sigaw ni Jessa

"Anong ginagawa mo dito?" masungit kong sabi sa kanya.

"'to naman ang sunget, papaprint lang ako no!" masunget niya din sabi sakin. 'Tong mga to talaga lagi nalang sa'kin ang takbo tuwing magpapaprint. Hmmp.

"Ano papaprint mo?" inabot niya naman yung papel then umupo sa bakanteng upuan dito sa SSG Office.

"Btw Jade, di mo ba napapansin yung iba nating kaklase?" napakunot naman ang noo ko sa sinabi niya.

"Yan ka nanaman! Kung ano-ano nanaman yang napapasin mo!" nakita ko namang napasimangot siya.

"Palibhasa kasi si Ryro lang nasa isip mo." nanlaki naman ang mata ko sa sinabi niya. Kaloka talaga 'to.

"Huy di ah." depensa ko.

"Nako! Kunwari ka pa! Maya-maya lang yan sasabihin mo nanaman sa'kin... 'Jessa, ang gwapo talaga ni Ryro' o di kaya 'Anu ba 'yan na-fall na ko sa kanya'." sabi niya na ginagaya pa yung mga hampas-hampas ko kunwari.

"Hmmp. Lumayas ka na nga!" sabay abot sa pinaprint niya. Pagkaalis niya napasandal naman ako sa upuan ko. Reminiscing the moment na kasama ko siya.. Kahit di ko siya hawak.

I was walking palabas ng school. Ang dami kong nasasalubong na gwapo and guess what? Napapatingin silang lahat sa'kin! Kraaa! Gandang-ganda ata sila sa'kin. Sobrang hot nung mga guys na nasasalubong ko. And grabe yung mga abs! May six packs, eight packs at ang nakapagpagulat sa'kin yung isa... Nine packs! Keri lang gwapo naman! Tas yung ano bes! Yung ano! Eng leke!

Napatigil ako at nagulat ng tinititigan na silang lahat... Na unti-unting lumalapit sa'kin.

"Homayload! Handa na po akong isuko ang virginity ko! Basta wag lang po masyadong hard!"

Napapikit ako nararamdaman kong unti-unti na silang lumalapit sa'kin.

"Lord! Kayo na po ang bahala!"

Mas diniin... Ko pa ang pikit ko ng maramdaman kong may kumapit sa balikat ko. Ete ne!

Palapit na sila ng palapit

Ng palapit

Ng palapit

Ng...

"Maka-survive ka kaya sa patibong ko? HAHAHAHA!"

Napadilat ako at laking gulat ng puting-puting mata ang nasa harap ko...

"ARRRGGHHHHH"

Napablikwas ako ng bangon. At laking gulat ng nasa harap ko si Ryro.

"Huy Jade! Anong nangyari sayo?" nag-aalala niyang sabi sa'kin at sa hindi inaasahan ay napayapus ako sa kanya. Dala na rin siguro ng takot. Maluha-luha ako habang hinihigpitan yung pagkakayakap ko.

"A-ano bang nangyari?" halata sa tono niyang nag-aalala siya. Hinihimas-himas niya ang likod ko para mapakalma ako.

"HOY ANONG GINAGAWA NIYO?" nagulat kami pareho ng bumungad sa pinto ng Office si Jessa. Napabalikwas ako at humiwalay kay Ryro. Dun lang ako natauhan na nakayakap pala ako sa kanya.

"A-ahm. Nakita ko kasi si Jade parang binabangungot kaya ginising ko siya, tas ayun pagkagising niya ayun na yung naabutan mo." wait? Pinagtatanggol niya ko?

"Wushu! Pinatatanggol." sabi ni Jessa. Tahimik lang ako kasi naguguluhan ako sa nangyayari.

"Wait nga sabi mo binangungot ka? Ano bang panaginip mo?" biglang baling sakin ni Jessa. Napatingin ako sa kanya.

Nabalot ako ng takot ng maalala ko nanaman yung mukha nung nakita ko. I've decided na sabihin lahat kay Jessa. At maging sila ay nagulat.

"T-teka? Ano ba 'to? Bakit parang isa-isa tayong binabagabag ng kung anu-ano? Una si Rhona, tapos si Christian.. Tapos ngayon ikaw? Ano ba talagang nangyayari?" frustrated na sabi ni Jessa. Maski ako naguguluhan na talaga. May tao bang gusto kaming patayin? Pero bakit?

Sandali kaming napatahimik at nag-isip.

"Ano-ano bang sinabi sayo nila Christian at Rhona tungkol sa panaginip nila?" baling 'ko kay Jessa.

"Ang natatandaan ko lang kay Christian, nasa isang bus daw siya. Parang yung sa camping tayo? Ang kaso lang dun naaksidente daw yung bus natin tas may isang babaeng nagsabi na 'Kaya mo bang sagipin ang mga kaklase mo?' bago yun may bumulong muna sa kanya at sinabi 'Sagipin mo sila hangga't maaga pa' then yung kay Rhona, nasa classroom daw siya. And naalala niyo si Czarina?" pag cut-off niya. Tumango naman kami at hinintay ang next na sasabihin niya.

"Dun sa panaginip niya akmang sasaksakin niya si Czarina, but tinulak daw siya nito and someone do that. But bago din yun may nagsabi din sa kanya na 'Sundin mo kung anong sinasabi at nais ng utak mo'"

Lahat kami ay napa-isip lalo duon.  Clue ba yun?

"Di lang yan, nabiktima din sila Jill at Princess."

Napalingon kaming lahat ng biglang nandito na si Russel. May alam ba siya?

- - -
Eto na po UD ko Peralts😂 di kita matag eh. Sorry eto lang nakayanan ng utak ko😂 bawi ako next chaps. 😁

-J.

OPLAN: Kill that Sh*t (Cristy Invasion)COMPLETED!Where stories live. Discover now