F i v e

19 2 0
                                    

Almost, Almost is never enough. So close to being inlove.

If I would've known that you wanted me, the way I wanted you.

And maybe we wouldn't be two worlds apart but right here in each others arms.

And we almost, we almost knew what love was. Almost is never enough.

Kilala nyo ba kung sino ang kumakanta? Edi ako. OO! Ako nga. May talent kaya ako nu? I love to sing, dance. Hihihihi. Mana yata ako sa Tatay ko.

Sya nga pala, pagkatapos nung incident thingy sa park. Hindi pa magtetext saken si An-an. Nakakalungkot nga eh.

WAIT. Sinabi ko bang nakakalungkot? Hindi nama ganun no. Nasanay nakasi ako na nagtetext sya tsaka after nung incident sa park, sinabi ko sa sarili ko na 'may konting kabaitan rin pala siya.' KONTI ha. Baka kung ano nanamang nasa isip nyo ha.

Tatanungin nyo ba kung nasan si Kathy? Saan paba? Edi may kadate nanaman. Ewan ko kung sang lupalop yun ngayon eh.

Andito pala ako sa labas ng bahay. Lakad lakad lang. I often do this to feel the fresh air. Hahabells.

May playground pala dito no? Dun na lang ako.

Other Person's POV

Habang papalapit si Sam sa playground, may naaninag syang Pigura ng lalake...

At babae?!

Hindi naman sya nangingielam pero lumapit pa sya dun sa babae at lalake. Sa tingin nya nagaaway ito kaya lumapit pa sya ng lumapit.

'Pamilyar yung lalake.' Sabi nya sa isip nya.

Lalapit pa sana sya,  pero nagulat sya sa nakita nya.

Sinampal nung babae yung lalake.

'Ang sama naman nung babae. Tulungan ko kaya yung lalake?' Sabi nya ulit sa isip nya.

Lalapit pa sana sya pero napatingin sya sa lalake.

Sammy's POV

Si AN-AN?

AM I DREAMING?

Kinuskos ko yung dalawang mata ko, sinampal ko at kinurot kurot ko pero hindi ako nananaginip eh. Siya talaga yun.

Pero baket sya sinampal nung babae?

Lumapit pa ako ng konti at nagtago sa bush sa likod ng inuupuan nung babae at ni An-an.

Sa wakas. Naririnig ko na sila.

"We need a break Alice. I'm sorry."

Sabi ni An-an kay Alice. Alice pala ang pangalan nung babae.

"Nakakainis ka. Nakakainis ka... Byun."

Huh? Byun daw? Yun ba ang pangalan nya?

Hindi ko sila nakikita pero sa tingin ko pinapalo ni Alice si Byun-- este An-an.

"Bakit? Bakit?" Narinig ko namang humikbi si Alice. I feel sorry for her. Ginamit lang ba siya ni An-an?

"Saktan moko Alice. Kulang pa yan. I'm sorry. I'm really sorry pero we should end this ayokong nakikita kang nasasaktan, Ayokong umiiyak ka sa harap ko. "

May kumirot sa puso ko. Ganyan ba talaga yung sinasabi nya pag may umiiyak na babae? I shook my head. Focus Sammy.

Tumahan na si Alice at na feel kong tumayo ito, tumayo din si An-an.

Sumilip ako ng kaunti.

"Thank you for everything."

Sabi ni Alice, nagulat ako nung hinalikan nya si an-an sa lips.

Ang landi naman.

She hopped into her car then drove off.

Umupo ulit si An-an sa bench.

Ako naman, andun parin sa bush -_____-

I felt him sigh. Bumuntong hininga sya then he ruffled his hair.

Uupo lang ba sya? Makaalis na nga lang.

Kala ko dun lang sya uupo pero nagulat ako nung bumuntong hininga sya at sinabi ang mga katagang nagpa inis sakin. Hindi galit na inis or whatever. pero yung Inis na bakit sya ganyan.

"I hate you Sammy. My mind's messed up because of you. You have to pay for this."

--

A/N; HELLOOOOOO! Please read my mother's story Sweet Blackmail. Si Oohlalabyou kilala nyo yun? Iloveyou nay. Kekekeke~

Follow me on twitter: @cheenananana Instagram @aneekabyun Thankyouuuu <3

AnonymousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon